Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay

18/08/2014 03:00 GMT+7

Nữ xạ thủ Nguyễn Minh Châu lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan, luôn toát lên ánh nhìn sắc sảo và thu hút người đối diện bởi đôi mắt to tròn, nước da trắng bóc và giọng nói cực kỳ đáng yêu. Đặc biệt cô hát rất hay và lúc nào cũng thích hát.

Nữ xạ thủ Nguyễn Minh Châu lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan, luôn toát lên ánh nhìn sắc sảo và thu hút người đối diện bởi đôi mắt to tròn, nước da trắng bóc và giọng nói cực kỳ đáng yêu. Đặc biệt cô hát rất hay và lúc nào cũng thích hát.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già

Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chim sơn ca xinh xắn

Châu cao 1 m 65, thích hát và hát được nhiều thể loại nhạc. Cô hát với chất giọng khỏe, đầy ma lực. Gần như bài hát nào kể cả cũ hay mới cô đều hát được và thuộc lời rất nhanh. Đi tập cũng hát, lúc thi đấu xong vui lại khẽ hát, còn buồn thì cũng hát vu vơ.

Châu được bạn bè gọi là “chim sơn ca” vì từng là cây văn nghệ ngày học phổ thông tại Trường Cát Linh. Cô gái Hà Nội xinh xắn, hát hay này đã đốn tim của anh hàng xóm Nguyễn Duy Quang, chàng trai cao 1 m 88, tay bóng chuyền của Thể Công Binh đoàn 15 cũ, nay khoác áo đội Đức Long Gia Lai.

Nàng ở phố Đặng Trần Côn, chàng trên phố Cát Linh, mối tình của họ được cả hai bên gia đình tác thành. Châu luôn bảo mình may mắn khi được anh yêu, một người chín chắn, rất nhường nhịn Châu. Cả hai cùng là VĐV, xa nhà biền biệt, hiếm có thời gian để hẹn hò như những đôi lứa khác nhưng anh luôn động viên Châu phải cố gắng tập luyện, thi đấu tốt.

 

Nguyễn Minh Châu sinh năm 1991 tại Hà Nội, đang là VĐV của đội bắn súng Bộ Công an, thi đấu ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ. HCĐ đồng đội ở giải VĐQG 2013, 2 HCV SEA Games 2013.

Họ chưa định ngày cưới vì cả hai đều muốn cống hiến tiếp cho bộ môn mình đam mê. Nhiều khi nỗi nhớ chỉ được gửi gắm trong vài dòng tin nhắn ngắn ngủi. Thế nhưng cô gái hiểu, đó là cả trời bình yên.

Châu ngẫu nhiên đến với bắn súng. Hè 2007, đang còn ngồi ghế nhà trường, Châu theo chị là HLV Nguyễn Thu Vân đến trường bắn TT HLTTQG Nhổn chơi, được chị Vân đưa súng bảo bắn thử. Cô gái lần đầu tiên cầm súng thích thú quên cả sợ. Châu ngắm bắn, cả 10 viên không trúng vòng 10 nhưng đều chụm tại một điểm. Châu về khoe ngay với bố mẹ và chị gái, cựu xạ thủ đội bắn súng Bộ Công an Nguyễn Minh Phương. Cô bé cũng bảo luôn với gia đình, muốn được trở thành VĐV bắn súng như các chị.

Châu gia nhập làng bắn súng năm 2007, chính thức lên tuyển năm 2010. Và đến SEA Games 27 tại Myanmar vừa qua, Châu khiến ban huấn luyện ngỡ ngàng khi mang về cùng lúc 2 HCV. 

Dịu dàng, nữ tính

Châu thích nấu ăn và thường tranh thủ vào bếp mỗi khi về nhà. Những món tủ của cô là chè, kem, thạch, sữa chua... và nhiều món ăn chơi cho cả nhà những ngày hè nóng bức. Cô gái khéo tay, thích làm dáng tự nhận mình giống bố nhiều hơn giống mẹ. “Vì nếu giống mẹ, em còn hài hước và sôi nổi hơn”.

Châu thần tượng anh Hoàng Xuân Vinh và học được ở xạ thủ số 1 VN này nhiều điều đáng quý cả trong chuyên môn lẫn cách ứng xử ngoài đời thường. Ngày thi đấu ở SEA Games 27, được chọn một người đứng sau lưng để mình an tâm hơn, Châu không đắn đo mà chọn luôn Hoàng Xuân Vinh. Thành công ngoài mong đợi, Châu giành vàng, hai anh em ôm nhau, reo hò giữa đấu trường.

Buồn thì nghe nhạc, đọc sách, mà cũng hiếm có thời gian để buồn khi ASIAD đến gần, lịch tập dày đặc, cô chỉ còn khoảng 5 giờ để ngủ và một ít thời gian để ăn uống. Cả tuần có khi được về thăm nhà một tối thứ bảy hoặc sáng chủ nhật, nhìn mặt bạn trai chưa đầy vài giờ đồng hồ, nhưng với Châu thế đã là may mắn hơn những bạn bè đồng trang lứa nhà ở rất xa Hà Nội.

Nhìn Châu ủy mị và dịu dàng thế thôi, đến TT HLTTQG Nhổn xem cô gái này tập luyện cùng đồng đội, bản lĩnh thép trong “viên ngọc sáng” này khiến người ta thấy cô đáng yêu hơn nhiều lắm.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.