AFC Cup 2014: Văn Quyến chơi hay, V.Ninh Bình vẫn thảm bại

19/08/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Đúng như lo lắng của HLV Nguyễn Văn Sỹ về hàng phòng ngự, chiều nay V.Ninh Bình đã có trận thua đậm 2-4 trước đối thủ Kitchee (Hồng Kông - Trung Quốc) trong khuôn khổ tứ kết lượt đi AFC Cup 2014.

(TNO) Đúng như lo lắng của HLV Nguyễn Văn Sỹ về hàng phòng ngự, chiều nay V.Ninh Bình đã có trận thua đậm 2-4 trước đối thủ Kitchee (Hồng Kông - Trung Quốc) trong khuôn khổ tứ kết lượt đi AFC Cup 2014.

>> Không lo Văn Quyến, V.Ninh Bình chỉ ngại về hàng phòng ngự
>> Ngày 25.8 xét xử các cầu thủ V.Ninh Bình dính cá độ ở AFC Cup 2014
>> V.Ninh Bình chuẩn bị thay thế ngoại binh

 
Văn Quyến (trái) đã giúp cho V.Ninh Bình khởi sắc hơn - Ảnh: Minh Tú

Bước vào hiệp 1, hai đội thi đấu thăm dò nên tốc độ trận đấu không cao, chủ yếu là những pha chuyền bóng an toàn và chờ cơ hội đột phá.

Bất ngờ xảy ra vào phút thứ 28, từ một pha phản công nhanh bên phía cánh phải, Kitchee đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của của tiền đạo số 9 Juan Carlos, người đã từng được HLV Nguyễn Văn Sỹ cảnh báo với các học trò về độ nhạy bén trong những pha dứt điểm.

Sau khi Văn Quyến vào sân thay cho Danh Ngọc, lối chơi của V.Ninh Bình đã khởi sắc hơn. Chính Văn Quyến đã có một pha xỉa bóng kỹ thuật cho Ngọc Nam dứt điểm, tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt cho V.Ninh Bình. Đó cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà các cầu thủ V.Ninh Bình tạo ra cho đối phương trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, cả 2 đội chủ động chơi tấn công và V.Ninh Bình bất ngờ nhận thêm 1 bàn thua nữa khi tiếng còi vừa khai cuộc. Cầu thủ số 38 Lok Fung của Kitchee có bóng sút tung lưới thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên chỉ sau  đó vài phút ngoại binh Soleiman đã có pha đánh đầu cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1 -2 cho V.Ninh Bình.

 
V.Ninh Bình đã đánh mất lợi thế trên sân nhà - Ảnh: Minh Tú

Lúc này không khí trên sân cũng như trên khán đài đã “nóng” hơn, lượng khán giả đến cổ vũ cho V.Ninh Bình cũng đông hơn.

Thế nhưng, ngay khi thầy trò HLV Văn Sỹ nhen nhóm hy vọng cũng là lúc thủ mn Bửu Ngọc vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 (phút 72).

Nỗ lực của V.Ninh Bình sau đó chỉ được Văn Thắng phát huy bằng pha dứt điểm vào góc xa khung thành đối phương rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Có thể nói đây là trận đấu đầy thảm họa với thủ môn Bửu Ngọc. Bởi ở những phút cuối hi vọng gỡ hòa của V.Ninh Bình đã bị chính thủ môn này phá bỏ. Sai lầm
(đá hụt) của Bửu Ngọc khiến V.Ninh Bình trả giá bằng bàn thua thứ 4.

Thất bại 2-4 ngay tại sân Hoa Lư, V.Ninh Bình đã đánh mất lợi thế và tự gây khó khăn cho mình khi ngày 26.8 tới đây phải tới làm khách trên sân của Kitchee.

Đinh Dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.