Fabregas và Costa tỏa sáng, Chelsea đè bẹp Burnley

19/08/2014 05:23 GMT+7

(TNO) Sự tỏa sáng của hai tân binh Cesc Fabregas và Diego Costa đã giúp Chelsea đánh bại Burnley với tỷ số 3-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 1 Premier League 2014-2015.

(TNO) Sự tỏa sáng của hai tân binh Cesc Fabregas và Diego Costa đã giúp Chelsea đánh bại Burnley với tỷ số 3-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 1 Premier League 2014-2015.

>> Tân binh của Chelsea dính nghi án phụ tình
>> Chelsea sẽ để thủ môn Petr Cech ra đi
>> Giả mạo cầu thủ Chelsea để gian lận tiền

 
HLV Jose Mourinho hài lòng với màn trình diễn của các học trò - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, HLV Mourinho đã tuyên bố bằng mọi giá Chelsea phải giành 3 điểm để khởi đầu mùa giải ấn tượng. Đúng như tuyên bố ấy, Chelsea đã thi đấu rất hay trước tân binh Burnley.

Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, trong đó, những tân binh như Diego Costa và Fabregas xuất phát ngay từ đầu. Trong khung gỗ, thủ thành Courtois cũng được chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng.

Mặc dù phải làm khách nhưng Chelsea bước vào trận đấu này với sự chủ động lớn. Ngay ở phút thứ 3, Schurrle đã thử thách thủ thành Heaton với pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng đập người cầu thủ Burnley ra ngoài đầy đáng tiếc.


Taylor bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho Burnley - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, tới phút thứ 14, Chelsea bất ngờ bị dội gáo nước lạnh. Từ pha tạt bóng của Taylor bên cánh trái, Arfield tung ra cú vô lê đẹp mắt, khiến thủ thành Courtois đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

Chỉ 3 phút sau, Chelsea nhanh chóng lấy lại trật tự. Pha căng ngang của Ivanovic đã tìm tới trúng cột dọc, Diego Costa nhanh chóng đá bồi, cân bằng tỷ số.

 


Diego Costa mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea

Cùng với Diego Costa, tân binh khác là Fabregas cũng thi đấu rất hay. Ngoài việc khởi xướng tình huống dẫn tới pha lập công đầu tiên (đánh gót cho Ivanovic), tiền vệ người Tây Ban Nha còn trực tiếp kiến tạo thêm 2 bàn thắng khác cho Chelsea.

Phút 21, cựu đội trưởng của Arsenal đã tung ra đường chuyền vô cùng tinh tế để Schurrle dễ dàng đệm bóng tung lưới đối phương. Tới phút 34, cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha lại thực hiện pha đá phạt góc cho Ivanovic ghi bàn vượt lên dẫn 3-1.


Schurrle xỉa bóng tinh tế nâng tỷ số lên 2-1

 
Ivanovic ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea

Bước sang hiệp 2, sau khi có cách biệt an toàn, Chelsea chơi thong thả, phần nào đó nhường thế trận cho Burnley để phát huy những tình huống phản công sở trường.

Mặc dù cả hai bên đều tạo ra những cơ hội nhưng tất cả đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số 3-1 đã giúp Chelsea tạm thời lên ngôi đầu bảng Premier League sau vòng đấu mở màn.

Với việc đặt dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Chelsea, tân binh Fabregas đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Cesc Fabregas (áo xanh) đã có màn ra mắt (trở lại) ở Premier League thật tuyệt vời

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Fabregas nói: “Họ đã làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng với tôi. Mọi người chào đón tôi ngay từ ngày đầu tiên và tôi cảm thấy thoải mái với tất cả các HLV cũng như cầu thủ ở đây. Chúng tôi có sự kết nối tốt, vì vậy, tôi hy vọng một mùa giải thành công đang đợi chúng tôi ở phía trước”.

Bên cạnh đó, Fabregas thừa nhận anh không nghĩ mình sẽ chơi cho Chelsea ở mùa giải này. Anh nói: "Khoác áo Chelsea là điều tôi không bao giờ mong đợi, nhưng tôi đã nói, bóng đá luôn mang đến sự bất ngờ. Nó mang tôi đến đây và tôi sẽ cống hiến những gì tốt nhất có thể. Tôi đang rất hạnh phúc ở thời điểm này và tôi chỉ muốn chơi bóng”.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.