U.19 Việt Nam vắng Đông Triều ở trận gặp U.19 Thái Lan

19/08/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Với ngôi đầu bảng B, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ đụng U.19 Thái Lan ở bán kết. Nhưng thật đáng tiếc khi chốt chặn quan trọng Đông Triều sẽ không thể góp mặt.

(TNO) Với ngôi đầu bảng B, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ đụng U.19 Thái Lan ở bán kết. Nhưng thật đáng tiếc khi chốt chặn quan trọng Đông Triều sẽ không thể góp mặt.

>> Hạ gục U.21 Campuchia, U.19 Việt Nam vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á
>> Xem U.19 Việt Nam ở sân Mỹ Đình với giá vé rất rẻ
>> Tuấn Tài dính chấn thương trước giờ U.19 Việt Nam quyết đấu

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U.19 Việt Nam

Vui mừng với chiến thắng của các học trò, HLV Guillaume Graechen nói: “Điều tôi lo lắng trước trận đấu là các cầu thủ không vượt qua được áp lực tâm lý. Nhưng chỉ sau vài phút đầu tiên, toàn đội đã chơi rất tốt. Các cầu thủ thực hiện tốt ý đồ của ban huấn luyện nên đã tạo nên thế trận dễ dàng.

Tuy nhiên, khả năng kết thúc vẫn là vấn đề lớn, nếu dứt điểm tốt hơn U.19 VN phải thắng đến 6-0. Đây cũng là trận đấu mà hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn. Suốt 90 phút, Campuchia gần như không có cơ hội nào đáng kể. Chiến thắng này sẽ giúp cầu thủ chúng tôi thoải mái ở trận bán kết, tôi muốn cầu thủ của mình tiếp tục chơi hay bởi mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận cuối cùng”.

Dù thắng trận, nhưng U.19 VN gặp tổn thất lớn khi vắng trung vệ trụ cột Đông Triều. Trung vệ quê Quảng Nam này đã bị thẻ vàng ở hiệp 1 trong pha cản phá đường lên bóng của Campuchia. Đây là thẻ vàng thứ 2 của Triều ở vòng bảng nên anh không thể góp mặt ở bán kết.

 
Đông Triều (3) vắng mặt ở bán kết vì thẻ phạt

Theo điều lệ giải, khi đội bóng vào bán kết, ban tổ chức chỉ xóa thẻ cho cầu thủ bị một thẻ vàng, vì thế Triều phải ngồi ngoài. Đáng tiếc hơn, khi trận bán kết diễn ra vào ngày 20.8 - ngày sinh của Đông Triều.

Vắng Đông Triều, trong tay HLV Guillaume chỉ còn 2 cầu thủ Tiến Dũng và Xuân Hưng, hai cầu thủ này chỉ mới chỉ đá cặp cùng nhau nên thiếu chắc chắn. Trong trận thua U.21 Malaysia, chính vì cặp trung vệ Tiến Dũng - Xuân Hưng không bọc lót tốt nên U.19 VN thua 2 bàn.

Với sự tổn thất này, buộc HLV Guillaume chọn giải pháp duy nhất là phải chơi tấn công phủ đầu trước Thái Lan để giảm bớt áp lực lên hàng thủ.

Lịch thi đấu bán kết giải U.22 Đông Nam Á (ngày 20.8)

15 giờ 45: U.19 Myanmar - U.21 Malaysia
19 giờ 15: U.19 Việt Nam - U.19 Thái Lan

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.