Lippi cũng nhảy vào sân chửi trọng tài

21/08/2014 13:37 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên kỳ cựu người Ý Marcello Lippi đã dính vào một sự cố gây tranh cãi khi lao vào vào sân để bày tỏ sự giận giữ của mình với trọng tài trong trận tứ kết lượt đi AFC Champions League vừa qua.

(TNO) Huấn luyện viên kỳ cựu người Ý Marcello Lippi đã dính vào một sự cố gây tranh cãi khi lao vào vào sân để bày tỏ sự giận giữ của mình với trọng tài trong trận tứ kết lượt đi AFC Champions League vừa qua.

>> Marcello Lippi phủ nhận khả năng thay thế Jose Mourinho
>> Marcello Lippi sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Quảng Châu Evergrande
>> HLV Marcello Lippi sẽ dẫn dắt Quảng Châu Evergrande

HLV Lippi lao vào sân để nói chuyện phải quấy với trọng tài - Ảnh: Reuters
HLV Lippi lao vào sân đòi nói chuyện "phải quấy" với trọng tài - Ảnh: Reuters

Marcello Lippi, huấn luyện viên trưởng của Quảng Châu Evergrande, đã hết sức tức giận sau khi 2 cầu thủ của ông đã bị truất quyền thi đấu chỉ ít phút cuối, trong thất bại 0-1 tại trận tứ kết lượt đi AFC Champions League trên sân Western Sydney Warriors.

Tomi Juric mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Úc ở phút thứ 60. Trong 2 tình huống ở những phút thi đấu cuối cùng, trọng tài đã rút ra liên tiếp 2 thẻ đỏ giành cho Linpeng Zhang và Gao Lin.

Khi chiếc thẻ đỏ thứ 2 được rút ra, vị HLV kỳ cựu từng đưa tuyển Ý vô địch thế giới năm 2006 đã không còn giữ được bình tĩnh. Ông nhảy bổ vào trong sân, sấn sổ vào trọng tài Mohammad Abdulla Mohamed Hassan khi cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã ăn vạ.

Dù đã được các thành viên trong ban huấn luyện can ngăn, nhưng Lippi vẫn cho thấy sự tức giận rất rõ ở buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Lippi trong trận đấu với Western Sydney Wanderers - Ảnh: Reuters
HLV Lippi trong trận đấu với Western Sydney Wanderers - Ảnh: Reuters

“Ở thẻ đỏ đầu tiên tôi không thực sự nhìn rõ. Nhưng tình huống thứ 2 diễn ra ngay trước mặt tôi và đấy không thể nào là một thẻ đỏ được. Các bạn đã biết tôi từ World Cup và Champions League, bình thường tôi không như thế này. Tôi là người có học thức.

Tôi biết mình không nên xông vào trong sân. Tôi không đòi hỏi gì hết. Tôi chỉ muốn đề nghị trọng tài giải thích cho quyết định của ông ấy”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Lippi có thể sẽ phải đối mặt với án phạt nặng từ AFC vì hành vi nóng nảy của mình. Rất có thể vị HLV lão làng từng nổi tiếng với những điều xì gà trên môi sẽ vắng mặt trong trận tứ kết lượt về AFC Champions League của Quảng Châu Evergrande với Western Sydney Wanderers vào tuần tới.

Quảng Châu Evergrande chính là đương kim vô địch của AFC Champions League. Ngoài HLV Lippi, đội bóng này còn đang sở hữu những ngôi sao bóng đá Ý khác như 2 cựu tuyển thủ Ý Alessandro Diamante, Alberto Gilardino.

Trong khi đó đối thủ của họ là Western Sydney Wanderers chỉ mới thành lập đúng 2 năm trước và đã đánh bại nhà vô địch châu Á năm 2012 Ulsan Huyndai và nhà vô địch Nhật Bản Sanfrecce Hiroshima ở mùa bóng này.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.