Tuyển nữ Việt Nam đụng đội vừa thoát án phạt do dính doping tại ASIAD 17

21/08/2014 10:29 GMT+7

(TNO) Sáng 21.8, tại Incheon - Hàn Quốc đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ ASIAD 17 và đội tuyển nữ Việt Nam tỏ ra khá may mắn khi chỉ phải đá 2 trận ở vòng loại.

(TNO) Sáng 21.8, tại Incheon - Hàn Quốc đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ ASIAD 17 và đội tuyển nữ Việt Nam tỏ ra khá may mắn khi chỉ phải đá 2 trận ở vòng loại.

>> Tuyển nữ Việt Nam nghiêm cấm chuyện chia bè phái
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD
>> Nhiều khả năng đội tuyển nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản

 
Tuyển nữ Việt Nam sẽ chỉ đá 2 trận vòng loại ASIAD 17 - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi nhận thông báo từ phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn - người được Liên đoàn bóng đá châu Á cử làm trưởng điều hành môn bóng đá ASIAD 17, HLV đội tuyển nữ quốc gia Mai Đức Chung cho biết: “Có 11 đội bóng đá nữ dự ASIAD 17 vào cuối tháng 9 và Ban tổ chức đã chia làm 3 bảng.

Bảng A gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Maldives. Bảng B gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Jordani, Đài Loan (Trung Quốc). Bảng C gồm CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam”.

Ở vòng loại, sẽ chọn ra 8 đội vào vòng chung kết ASIAD. Gồm 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và hai đội thứ 3 có số điểm cao nhất.

 
CHDCND Triều Tiên vẫn được đánh giá là một trong những đội nữ mạnh nhất thế giới. Chỉ vì dính doping nên họ bị FIFA cấm thi đấu tại vòng chung kết ASIAN Cup vào tháng 5 vừa qua.

Và xét về thực lực, CHDCND Triều Tiên mới là đội được lọt vào vòng chung kết World Cup 2015 nhưng vì án phạt mà phải nhường vé cho Thái Lan - đội đã thắng Việt Nam ở trận play off

HLV Mai Đức Chung
8 đội lại tiếp tục chia thành 2 bảng, đấu vòng tròn một lượt. Chọn hai đội nhất nhì vào bán kết và hai đội thắng sẽ gặp nhau để chọn ra đội vô địch ASIAD 17.

Theo nhận định của HLV Mai Đức Chung, đây có thể xem như một thuận lợi rất lớn của Việt Nam vì rơi vào bảng 3 đội nên số lượng trận phải thi đấu là 2 trận, ít hơn 1 trận so với đối thủ ở bảng khác.

Ông Chung nói tiếp: “Tuy nhiên, tôi vẫn xem bảng C rất mạnh. CHDCND Triều Tiên vẫn được đánh giá là một trong những đội nữ mạnh nhất thế giới. Chỉ vì dính doping nên họ bị FIFA cấm thi đấu tại vòng chung kết ASIAN Cup vào tháng 5 vừa qua.

Và xét về thực lực, CHDCND Triều Tiên mới là đội được lọt vào vòng chung kết World Cup 2015 nhưng vì án phạt mà phải nhường vé cho Thái Lan - đội đã thắng Việt Nam ở trận play off.

Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc), tuy tôi chưa nắm được nhiều thông tin về họ và cũng chưa biết rõ thực lực thời điểm hiện tại thế nào nhưng đây cũng là đội bóng có chất lượng và chúng ta không thể xem thường.

Ở bảng C, coi như tấm vé thứ nhất đã thuộc về CHDCND Triều Tiên và tấm vé còn lại vào vòng chung kết sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Việt Nam và Hồng Kông.

Chúng tôi sẽ thi đấu rất nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất có thể, dù biết chắc sẽ gặp rất nhiều thử thách”.

Tiếp quản đội nữ từ HLV Trần Vân Phát, ông Chung đã phải làm lại từ đầu cả về thể lực lẫn chuyên môn. So với thời kỳ tham dự vòng chung kết ASIAN Cup, đội có một vài thay đổi khi không còn cựu binh như Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Nga nhưng nòng cốt vẫn chủ yếu dựa vào những chủ lực như thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Ngọc Anh, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Hải Hòa, tiền vệ Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Ngoài ra đội cũng bổ sung một vài gương mặt trẻ

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội nữ tập trung ngày 15.8 và mới chỉ 6 ngày tập luyện mà các cầu thủ đã tiến bộ rất nhanh. Tôi dùng từ nhanh chứ không phải tiền bộ dần dần. Điều này khiến tôi rất mừng tuy có mất công đôi chút để rèn lại tư duy chiến thuật, cách di chuyển chạy chỗ cho các học trò.

Đội cũng có sự cải thiện rõ rệt về thể lực sau những bài tập với khối lượng và cường độ cao. Tình hình sức khỏe các cầu thủ tạm ổn, ngoại trừ Lê Thu Thanh Hương đang bị chấn thương. Tôi hy vọng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có bộ mặt khởi sắc ở ASIAD 17”.

Tuần tới, đội nữ dự kiến có 2 trận với các "quân xanh" đều là các cầu thủ nam là đội bóng Nét và đội của Đại sứ quán Mỹ.

 Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.