Djokovic rơi vào nhánh đấu khó, Federer 'dễ thở' tại Mỹ mở rộng

22/08/2014 08:06 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (22.5, giờ VN), Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2014 đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham gia giải. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rơi vào nhánh đấu được xem là khó khăn hơn so với hạt giống số 2 Roger Federer.

(TNO) Rạng sáng nay (22.5, giờ VN), Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2014 đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham gia giải. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rơi vào nhánh đấu được xem là khó khăn hơn so với hạt giống số 2 Roger Federer.

>> Nadal rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2014
>> Giải Mỹ mở rộng 2014: Djokovic và Federer là 2 hạt giống hàng đầu
>> Serena và Federer cùng đăng quang Cincinnati 2014

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu khó tại Mỹ mở rộng
Con đường của Djokovic tại giải Mỹ mở rộng hứa hẹn sẽ gian nan - Ảnh: Reuters

Tay vợt người Serbia Djokovic chính là người đã từng lọt vào 4 trận chung kết gần đấy nhất và cũng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, phong độ gần đây của anh kể từ khi đăng quang Wimbledon và sau đám cưới hồi đầu tháng trước là không tốt.

Tại hai giải ATP Masters 1000 gần đây nhất, Djokovic đã lần lượt để thua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Tommy Robredo (Tây Ban Nha) đều ở vòng 3. Theo kết quả bốc thăm, nếu không có bất ngờ xảy ra thì Djokovic có nhiều khả năng gặp tay vợt của nước chủ nhà John Isner ở vòng 4.

Đối thủ tiếp theo ở tứ kết có thể sẽ là người thắng trong nhánh đấu của Andy Murray hoặc Tsonga. Và tại bán kết sẽ là Milos Raonic (Canada, 5) hoặc hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka, người đã từng thắng Djokovic tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Tại vòng 1, Djokovic sẽ gặp tay vợt hạng 80 thế giới Diego Schwartzman (Argentina).


Federer nằm ở nhánh đấu không có nhiều đối thủ mạnh - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, nhánh đấu của tay vợt từng 5 lần đăng quang tại đây và là hạt giống số 2 Federer được đánh giá là nhẹ nhàng hơn khi không có quá nhiều tên tuổi lớn nằm trong nhánh đấu này.

Những đối thủ mà Federer có thể gặp trên con đường đến với trận chung kết có thể sẽ là Fabio Fognini (Ý, 15) ở vòng 4, Grigor Dimitrov (Bungari, 7) ở tứ kết và David Ferrer (4) hoặc Tomas Berdych (CH Czech, 6) ở bán kết. Federer sẽ có trận đấu ra quân gặp Marinko Matosevic (Úc, hạng 77 thế giới) ở vòng 1.


Serena Williams cần phải thận trọng - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams cũng rơi vào nhánh đấu được xem là không dễ dàng khi cô có thể sẽ gặp cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia, 8) ở tứ kết và đối thủ ở bán kết sẽ là người thắng trong nhánh đấu có mặt của đương kim vô địch Wimbledon người CH Czech Petra Kvitova (3), Eugenie Bouchard (Canada, 7) và cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus).

Trong nhánh đấu còn lại với sự có mặt của hạt giống số 2 người Rumani Simona Halep sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt với những hạt giống như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), Maria Sharapova (Nga, 5), Angelique Kerber (Đức, 6), Jelena Jankovic (Serbia, 9)…

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.