Morocco vẫn đăng cai Club World Cup bất chấp lo ngại Ebola

22/08/2014 07:30 GMT+7

(TNO) FIFA đã xác nhận Morocco vẫn sẽ đăng cai Club World Cup năm thứ hai liên tiếp bất chấp những lo ngại về dịch bệnh Ebola.

(TNO) FIFA đã xác nhận Morocco vẫn sẽ đăng cai Club World Cup năm thứ hai liên tiếp bất chấp những lo ngại về dịch bệnh Ebola.

>> Dịch Ebola đe dọa Olympic trẻ
>> FIFA bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ euro
>> Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA

 
Năm ngoái, Bayern Munich đã đăng quang tại cúp này ở Marocco - Ảnh: AFP

Khu vực Tây Phi đã bị tấn công bởi một đợt bùng phát của virus Ebola làm người ta nghi ngờ quyết định tổ chức giải đấu này tại Morocco vào tháng 12.2014.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã đến tận nơi hòng giảm bớt mọi lo lắng và đảm bảo các đội bóng tranh tài với điều kiện sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên sẽ được ưu tiên hàng đầu.

"Sức khỏe của các cầu thủ, các quan chức và những người ủng hộ là ưu tiên tuyệt đối trong bất kỳ giải đấu nào của FIFA", một thông điệp được FIFA công bố.
 
"Theo Tổ chức Y tế thế giới, không có trường hợp nhiễm virus Ebola nào tại Marocco, vì vậy không có lý do gì để thay đổi địa điểm này. Nếu tình hình thay đổi, chúng tôi sẽ liên lạc với các câu lạc bộ tham gia", cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho biết thêm.

 
CLB Moghreb Tetouan của đội chủ nhà Marocco

Đương kim vô địch UEFA Champions League Real Madrid là đội đầu tiên trong danh sách, sẽ tham gia cùng với các câu lạc bộ Auckland City (New Zealand, đại diện châu Đại Dương), San Lorenzo (Argentina, đại diện Nam Mỹ), Cruz Azul (Mexico, đại diện CONCACAF ) và Moghreb Tetouan (chủ nhà, đại diện châu Phi).
 
Hai đội cuối cùng hội đủ điều kiện sẽ đến từ châu Phi và châu Á. Hiện CAF Champions League vẫn đang diễn ra vòng bảng, AFC Champions League thì đang đá đến vòng tứ kết. 

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.