Falcao lập công, AS Monaco giải cơn khát thắng

25/08/2014 06:08 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao tiếp tục để lại dấu ấn sau thời gian dài vắng mặt do chấn thương khi tỏa sáng giúp AS Monaco đá bại chủ nhà Nantes 1-0 ở vòng 3 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.8, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao tiếp tục để lại dấu ấn sau thời gian dài vắng mặt do chấn thương khi tỏa sáng giúp AS Monaco đá bại chủ nhà Nantes 1-0 ở vòng 3 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.8, giờ VN).

>> AS Monaco sa thải HLV Ranieri
>> Berbatov giúp AS Monaco hoãn lễ đăng quang của PSG
>> AS Monaco tung 22 triệu bảng dụ Wenger bỏ Arsenal

Falcao lập công, AS Monaco giải cơn khát thắng
Falcao (9) ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 cho AS Monaco - Ảnh: Reuters

Sau 2 thất bại liếp tiếp, “đại gia mới” AS Monaco hành quân đến Nantes với nhiều nỗi lo khi lối chơi dưới thời tân HLV Leonardo Jardim vẫn chưa vận hành suôn sẻ. Nỗi lo ấy càng chống chất khi chủ nhà Nantes sớm có cơ hội mười mươi để mở tỉ số khi được hưởng 1 quả phạt 11m ở phút 22 do thủ thành Danijel Subasic phạm lỗi với Yacine Bammou (Nantes) trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ Serge Gakpe lại vuột cơ hội mở điểm cho chủ nhà khi không thể thắng được Subasic. 

Không những không mở được tỷ số, mà “Những chú chim hoàng yến” Nantes còn phải vào lưới nhặt bóng ngay trước giờ nghỉ giải lao. Ngay trong lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát, Falcao đã hoàn thành nhiệm vụ của một “sát thủ” với pha đánh đầu chính xác từ đường chuyền của hậu vệ trái Layvin Kurzawa, giúp AS Monaco vượt lên dẫn trước. Đó cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Colombia ở Ligue 1 mùa này.

Trong khi đó, hậu vệ 21 tuổi người Pháp Kurzawa tiếp tục là điểm sáng trong đội hình của AS Monaco trong hiệp 2 khi luôn có mặt ở những điểm nóng để ngăn chặn những đợt tấn công của đội chủ nhà. Thủ thành Subasic cũng hoàn tất một ngày đẹp trời với một số tình huống dứt điểm của Schechter, Bessat và Kian Hansen.


Áp lực đối với HLV Jardim sẽ giảm bớt sau trận thắng này - Ảnh: Reuters

Chiến thắng sát nút 1-0 trên Stade Beaujoire là vừa đủ giúp thầy trò HLV Jardim tạm thoát khỏi không khi u ám sau thành tích tệ hại ở 2 vòng trước, đồng thời đưa AS Monaco thoát khỏi khu vực rớt hạng với vị trí thứ 17.

Nhưng quan trọng hơn, đội bóng công quốc đang dần có những tín hiệu tích cực trong lối chơi, đặc biệt là hàng thủ, trong khi tuyến giữa cầm bóng tốt hơn so với 2 thất bại trước Lorient (1-2) và Bordeaux (1-4). Điều đó đồng nghĩa với việc hy vọng chạy đua tranh chức vô địch của AS Monaco vẫn còn ở phía trước. 

Ở trận đấu sớm, Lyon nhận cú sốc nặng khi bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước tân binh Lens với pha lập công của Lalaïna Nomenjanahary ở phút 11. Trận đấu còn lại giữa chủ nhà St.Etienne bị Rennes cầm chân với tỷ số 0-0.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.