Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh

26/08/2014 03:00 GMT+7

Đôi mắt sắc lẹm đính trên khuôn mặt góc cạnh và thân hình gợi cảm, Thân Lại Kim Ngân toát lên vẻ đẹp lạnh lùng hao hao các diễn viên trên màn ảnh hơn là võ sĩ vovinam từng đăng quang ở giải vô địch thế giới.

Đôi mắt sắc lẹm đính trên khuôn mặt góc cạnh và thân hình gợi cảm, Thân Lại Kim Ngân toát lên vẻ đẹp lạnh lùng hao hao các diễn viên trên màn ảnh hơn là võ sĩ vovinam từng đăng quang ở giải vô địch thế giới.

Chân dài nên phải chơi đối kháng


Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Nhà ở cạnh lò võ vovinam danh tiếng Q.8 (TP.HCM) nên chẳng lạ khi từ tấm bé, Thân Lại Kim Ngân đã chân sáo theo anh trai đi tập vovinam. Từng học nhảy, làm vũ công nên Kim Ngân toát lên vẻ mềm mại, uyển chuyển rất hợp khi thi triển các bài quyền. Bản thân cũng rất thích chơi quyền nhưng vì chân dài quá, khó linh hoạt, gọn gàng khi biểu diễn các bài quyền nên các thầy “bắt” chơi nội dung đối kháng.

Hóa ra chân dài cũng gặp lúc bất lợi, Kim Ngân ngậm ngùi chuyển sang chơi nội dung đối kháng mà cô tiên lượng được rất nhiều khó khăn, nhất là đối với những “yểu điệu thục nữ” như cô. Ấy vậy mà trong suốt nhiều năm chơi đối kháng vovinam, Kim Ngân cũng bất ngờ với chính mình khi rất ít bị chấn thương dù liên tục tập nặng và thi đấu. “Lần chấn thương đáng nhớ nhất là năm 2013 khi em bị giập sụn chân trái trong một lần đấu tập. HLV xếp em đấu với một anh trong đội, ảnh bay thực hiện đòn chân số 3 kẹp ngay gối em. Một tiếng “bựt” phát ra, ảnh hết hồn còn em phải dưỡng thương đến 1 tháng”, Kim Ngân nhớ lại.

Nhờ chuyển sang chơi đối kháng, Kim Ngân phát huy được tối đa lợi thế chân dài để tấn công ghi điểm trước các đối thủ. Để rồi năm 2007, cô chạm đến thành tích cao nhất trong sự nghiệp thi đấu vovinam là tấm HCV giải vô địch thế giới. Thế nhưng 1 năm sau khi lên ngôi số 1 Đông Nam Á 2012, Kim Ngân quyết định chuyển sang thi đấu võ muay với mục đích trải nghiệm với môn võ mới lạ nhưng đầy sức hút này.

“Da trắng bóc, nhìn yếu xìu đánh gì nổi”

Không hổ danh là môn võ có tính sát thương cao hàng đầu trong các môn võ, muay khiến những nữ võ sĩ như Kim Ngân “bầm dập” đúng nghĩa. “Chơi muay khủng khiếp hơn vovinam nhiều lắm, khi thi đấu chân tay mắt mũi bầm dập là chuyện thường. Có khi bị ăn đòn gối bầm cả ngực. Nói chung chơi môn này là phải chịu đựng bầm dập cả người”, Kim Ngân nói và cho xem những tấm hình lúc chấn thương mà cô chụp lại để “làm kỷ niệm”. Kim Ngân thổ lộ lúc mới tập muay, cô tưởng chừng mình chịu không nổi trước những chấn thương dễ làm ảnh hưởng đến nhan sắc nhưng tập riết rồi quen, chấn thương rồi cũng lành và niềm đam mê với muay thì không ngớt tăng lên. Nhớ lần đầu cô tham gia giải muay toàn thành, người ta thấy cô lên đài nói con nhỏ này da trắng bóc, nhìn yếu xìu đánh gì nổi. Ngân chẳng nói gì, làm mạch thắng 3 trận, đoạt HCV khiến mọi người nghĩ khác về mình.

Chỉ vết bầm bên mắt phải, Kim Ngân hỏi: “Đẹp không anh, cái này mới bị ở giải An Giang đó, chưa kịp lành thì mai đấu giải ở TP.HCM nữa rồi”. Nói rồi cô gái lém lỉnh của làng muay le lưỡi cười như chuyện bầm mắt là “chuyện thường ngày ở huyện”. Thấy mà thương.

Muốn thành diễn viên phim hành động

Nữ võ sĩ có thân hình gợi cảm Kim Ngân thổ lộ ước mơ lớn nhất của cô là trở thành diễn viên đóng phim hành động hàng đầu VN. Theo Kim Ngân, kinh nghiệm khi trải qua học vovinam rồi muay sẽ là thuận lợi lớn nếu cô có cơ hội thử sức trong những vai hành động.

Kim Ngân tiết lộ cách đây vài năm cô từng tham gia đóng phim Về đất Thăng Long nhưng chỉ xuất hiện vài tập trong vai mỹ nữ bên cạnh vua Lê Long Đĩnh đam mê tửu sắc. Kim Ngân thổ lộ chính lần đầu tham gia đóng phim đó giúp cô khát khao trở thành diễn viên, bằng nhận định của mình, cô tự tin sẽ thành công khi thủ vai trong những bộ phim hành động.

“Mới đây, một đại diện hãng phim gọi điện đặt vấn đề mời em tham gia đóng vai chính trong bộ phim dự kiến dài 30 tập. Em nhận lời ngay bởi đây là cơ hội tuyệt vời để mình tiếp cận với niềm đam mê lớn nhất của mình”, Kim Ngân hồ hởi.

Thân Lại Kim Ngân, sinh ngày 30.8.1991 tại TP.HCM, cao 1 m 68. Thành tích tiêu biểu: HCV giải vivonam vô địch thế giới năm 2007, HCV giải vô địch Đông Nam Á năm 2012; HCV giải các CLB mạnh muay toàn quốc 2014.

Quỳnh Anh

>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió
>> Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.