M.U mạo hiểm với canh bạc Di Maria

26/08/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Quyết định bó ra gần 60 triệu bảng để chiêu mộ Angel Di Maria từ Real Madrid, Manchester United (M.U) cho thấy tham vọng trở lại với vị thế vốn có của mình. Dù vậy, đó cũng là một quyết định mạo hiểm của đội chủ sân Old Trafford.

(TNO) Quyết định bó ra gần 60 triệu bảng để chiêu mộ Angel Di Maria từ Real Madrid, Manchester United (M.U) cho thấy tham vọng trở lại với vị thế vốn có của mình. Dù vậy, đó cũng là một quyết định mạo hiểm của đội chủ sân Old Trafford.

>> Di Maria đi chuyên cơ đến Manchester
>> HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ
>> Di Maria sắp đến M.U với giá kỷ lục Premier League

M.U mạo hiểm với canh bạc Di Maria-1
Di Maria (phải) thi đấu rất tốt trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong những ngày gần đây, thông tin về việc Di Maria chuyển sang M.U là chủ đề chính để báo chí Anh khai thác. Reuters cho biết cầu thủ người Argentina đã có mặt Manchester để kiểm tra y tế và nếu không có gì bất ngờ, anh sẽ ra mắt đội bóng mới vào chiều tối nay.

Theo Soprt Mail, để có được chữ ký của Di Maria, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng, cộng thêm một số khoản phí khác. Mức lương của cầu thủ 26 tuổi này cũng rất cao: 200.000 bảng/tuần, kéo dài trong 5 năm. Như vậy, trong thương vụ này, M.U sẽ phải chi tổng cộng khoảng 100 triệu bảng (phí chuyển nhượng và tiền lương).  

Việc sắp có thêm một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình tất nhiên sẽ là một tin vui đối với các CĐV M.U. Trong những năm gần đây, M.U rất ít khi có được những ngôi sao mà họ nhắm đến.

Tuy nhiên, việc dốc tiền mua Di Maria cũng có thể trở thành một canh bạc đối với HLV Louis Van Gaal và phó chủ tịch điều hành M.U Ed Woodward, những người chịu trách nhiệm trong thương vụ này.

Không thể phủ nhận Di Maria là một cầu thủ xuất sắc. Màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua của anh đã góp phần không nhỏ giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 10.


HLV Van Gaal sẽ phải chịu trách nhiệm nếu Di Maria thi đấu không thành công ở M.U - Ảnh: AFP

Thế nhưng, liệu Di Maria có thích hợp với sơ đồ 3-4-1-2 của HLV Van Gaal hay không lại là một vấn đề khác. Trong sơ đồ này, cầu thủ đá cánh sẽ phải lên công về thủ một cách toàn diện. Trong khi Di Maria là một cầu thủ tấn công thuần túy, khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh là rất yếu.

Bên cạnh đó, ở Real Madrid, sở dĩ cầu thủ này thi đấu tốt là bởi xung quanh anh có những ngôi sao khác như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo "chia lửa". Khi đến M.U, các cầu thủ như Ashley Young, Antonio Valencia, Adnan Januzaj hay Nani khó lòng san sẻ trách nhiệm và khi đó, một "cánh én" Di Maria sẽ không thể làm nên mùa xuân.

Ngoài ra, còn phải kể đến yếu tố thể hình và thể lực. Di Maria là một cầu thủ khá mỏng cơm. Liệu anh có chịu nổi những pha vào bóng không hề "nương chân" của các hậu vệ to cao tại Premier League?

Chỉ chừng ấy thôi là đã thấy việc M.U chiêu mộ cầu thủ này là mạo hiểm. Tất nhiên, hãy còn quá sớm để có thể kết luận bất cứ điều gì. Tất cả sẽ được giải đáp khi Di Maria ra sân thi đấu cho M.U trong thời gian tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.