Afred Riedl đến Hà Nội xem giò cẳng đội tuyển Việt Nam

27/08/2014 19:54 GMT+7

(TNO) Là đối thủ của nhau tại AFF Cup 2014, HLV đội tuyển Indonesia Afred Riedl sẽ thân chinh đến Việt Nam (VN) một ngày gần đây để tận mắt xem giò cẳng các cầu thủ của HLV Toshiya Miura.

(TNO) Là đối thủ của nhau tại AFF Cup 2014, HLV đội tuyển Indonesia Afred Riedl sẽ thân chinh đến Việt Nam (VN) một ngày gần đây để tận mắt xem giò cẳng các cầu thủ của HLV Toshiya Miura.

 
HLV Afred Riedl rất hiểu về bóng đá Việt Nam - Ảnh: AFF

HLV người Áo Afred Riedl là gương mặt rất đỗi quen thuộc với người hâm mộ VN. Ông đã từng đưa đội tuyển VN đoạt ngôi á quân Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), đoạt HCĐ Dunhill Cup 1999; dẫn dắt đội U.23 giành HCB SEA Games 1999, 2003, 2005 và lọt vào vào tứ kết Asian Cup 2007.

Chia tay VN sau thất bại tại SEA Games năm 2007, ông tiếp tục cộng tác với bóng đá khu vực như làm HLV trưởng đội tuyển U.23 Lào và sau đó là đội tuyển Indonesia mà thành tích tốt nhất là á quân AFF Cup 2010. Liên đoàn Bóng đá Indonesia giao cho HLV Riedl là cùng tuyển nước này đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2014.

Sau lễ bốc thăm AFF Cup 2014, ông Riedl đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Indonesia và nắm tình hình của các đối thủ cùng bảng A.

 
Gặp VN ngay trận đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn không riêng cho Indonesia mà cho bất cứ đối thủ nào. Nhưng tôi không xa lạ với bóng đá VN.
HLV Afred Riedl
Ngày 4.9, cựu HLV đội tuyển VN này sẽ từ Indonesia đến Hà Nội. Sau đó, ông sẽ di chuyển xuống Hải Phòng để dự khán trận đấu giữa tuyển VN và Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray vào ngày 6.9.

Ông Riedl đã bày tỏ quan điểm với một số người bạn cũ của mình ở VN là muốn tận mắt đánh giá sức mạnh của tuyển VN - đối thủ ông coi là đáng gờm nhất.

HLV Riedl từng phát biểu: “Tôi không biết gì về HLV Miura vì tên của ông ta còn quá xa lạ. Nhưng Nhật Bản là quốc gia có tính kỷ luật cao nên HLV người Nhật cũng sẽ mang đến cho tuyển VN phong cách kỹ thuật và kỷ luật tốt trong đấu pháp.

Điều chắc chắn, VN là chủ nhà nên có lợi thế tăng thêm sức mạnh. Do vậy gặp VN ngay trận đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn không riêng cho Indonesia mà cho bất cứ đối thủ nào. Nhưng tôi không xa lạ với bóng đá VN. Cho dù trên lý thuyết Indonesia chỉ có 30% cơ hội vào bán kết thôi nhưng muốn đi xa trước hết cần phải đánh bại VN, tại sao lại không nghĩ đến điều đó.

Tôi không thấy đội nào mạnh vượt trội trong khu vực để trở thành nhà vô địch, nhưng cũng không có đội nào quá kém nên bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra tại AFF Cup sắp tới. Do có rất nhiều đội bóng trình độ ngang nhau nên bản lĩnh của nhà cầm quân rất quan trọng trong việc xây dựng một lối đá chặt chẽ, hợp lý và tạo sức bật. Về điểm này, chỉ có thực tế mới trả lời được thôi”.

Còn HLV Miura nói: “VN và Indonesia sẽ chạm trán với nhau tại vòng bảng AFF Cup và đây là trận đấu hết sức quan trọng với cả hai. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ dù tôi chưa thực sự biết rõ về các đội của khu vực.

Tôi lại không coi đội tuyển VN là ứng viên cho chức vô địch. Mọi phán đoán bây giờ có thể hơi sớm chăng. Nhưng tôi xin nói trước một điều là đội tuyển VN sẽ phải trẻ hóa đội hình. Các cầu thủ VN rất giỏi kỹ thuật nhưng tôi cần phải điều chỉnh chiến thuật. Lối chơi của VN phải được thay đổi.

Tôi không am hiểu nhiều lắm về bóng đá Đông Nam Á. Do đó, tôi sẽ phải tìm hiểu qua nhiều kênh và từ đó có thể xây dựng cho đội những phương án thích hợp cho từng đối thủ. Nhưng VN đã từng vô địch AFF Cup 2008.

Vô địch AFF Cup 2014 là điều mà các bạn đang mong muốn. Vậy VN sẽ vô địch giải đấu này năm nay, tại sao không? Sân nhà là động lực rất tốt và tôi sẽ không biến nó thành gánh nặng. Tôi muốn tái lập thành tích mà VN đã từng giành được 4 năm trước".

Tuyển Olympic VN đấu giao hữu với Olympic Ả Rập Xê Út

Thông tin mới nhất liên quan đến tình hình chuẩn bị của hai đội bóng đá cho ASIAD 17. Đội Olympic VN ngoài hai trận đấu với tuyển VN vào ngày 2.9 và tuyển Pakistan vào ngày 8.9. Ngày 10.9, đội sẽ lên đường sang Incheon - Hàn Quốc và đá giao hữu với Olympic Ả rập Xê út - một đối thủ cũng thi đấu tại ASIAD nhưng khác bảng.

Còn đội nữ do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt sẽ sang Bắc Kinh, Trung Quốc đá giao hữu với tuyển nước này vào ngày 5.9.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.