Bầu Trường chưa quyết định giải thể V.Ninh Bình

27/08/2014 20:09 GMT+7

* Hà Nội T&T cũng bị loại khỏi AFC Cup 2014(TNO) Chiều 27.8, trả lời Thanh Niên Online, Chủ tịch tập đoàn xi măng The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường cho biết ông chưa có quyết định cuối cùng về tương lại của CLB V.Ninh Bình.

* Hà Nội T&T cũng bị loại khỏi AFC Cup 2014

(TNO) Chiều 27.8, trả lời Thanh Niên Online, Chủ tịch tập đoàn xi măng The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường cho biết ông chưa có quyết định cuối cùng về tương lại của CLB V.Ninh Bình.

>> Cầu thủ V.Ninh Bình cá độ kiếm tiền xây mộ cho anh trai
>> 3 cầu thủ V.Ninh Bình được tại ngoại trước phiên xét xử
>> Cầm đầu vụ cá độ ở V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng lĩnh án 30 tháng tù

 
Bầu Trường vẫn chưa quyết định giải thể V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Ông Trường nói: “Đội bóng vừa hoàn thành nhiệm vụ tại AFC Cup. Hiện nay tôi chưa có quyết định về việc giải thể hay không giải thể CLB. Trước mắt, toàn đội sẽ tạm thời nghỉ ngơi. Gần đến mùa giải V-League 2015, chúng tôi mới chính thức công bố V.Ninh Bình có tham dự giải hay là giải thể đội bóng”.

Bầu Trường bày tỏ sự tiếc nuối khi dù thắng CLB Kitchee 1-0 trong trận đấu lượt về tứ kết AFC Cup trên sân khách nhưng V.Ninh Bình không thể lọt vào bán kết.

 
Hiện nay tôi chưa có quyết định về việc giải thể hay không giải thể CLB. Trước mắt, toàn đội sẽ tạm thời nghỉ ngơi. Gần đến mùa giải V-League 2015, chúng tôi mới chính thức công bố V.Ninh Bình có tham dự giải hay là giải thể đội bóng
Bầu Trường
“Chúng tôi đã rất quyết tâm vào sâu trong giải đấu và giành thành tích cao nhất tại AFC Cup. Tôi đã treo thưởng cho HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ, nếu lọt vào bán kết, đội sẽ được thưởng 1 tỉ đồng, giành quyền vào chơi trận chung kết được thưởng 2 tỉ đồng và đoạt cúp vô địch sẽ được thưởng 3 tỉ đồng. Tiếc là đội bóng không mượn được những cầu thủ chất lượng nhất cho các trận đấu quyết định với Kitchee”, ông Trường nói.

Theo bầu Trường, khi V.Ninh Bình đặt vấn đề mượn cầu thủ để đá AFC Cup, lãnh đạo một số đội bóng khác đã từ chối hoặc nếu đồng ý thì đội bóng cố đô cũng chỉ có được những cầu thủ không như mong đợi. “Chúng tôi có mượn không đâu. V.Ninh Bình trả phí mượn cầu thủ đàng hoàng. Có cầu thủ mượn về, chúng tôi trả lương tới 40 triệu đồng/tháng kia mà”.

Nhận xét về mức án mà Tòa án Ninh Bình vừa tuyên phạt các cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ tại AFC Cup 2014, bầu Trường nói, hình phạt của luật pháp đã đủ sức răn đe. Ông cũng bày tỏ mong muốn, sau khi các cầu thủ “dính chàm” chấp hành xong án phạt, cơ quan hữu trách sẽ tạo cơ hội để họ làm lại cuộc đời, tiếp tục được chơi bóng đá.

Tuy nhiên, trước mắt, theo ông Trường, các cầu thủ “dính chàm” đã nhận tiền lót tay của V.Ninh Bình sẽ phải trả lại cho CLB. “Chúng tôi đã làm việc với phía luật sư về vấn đề này rồi. Đợi cho tòa xét xử xong, tôi mới làm việc với các cầu thủ. Nếu họ không trả lại tiền cho CLB, chúng tôi sẽ kiện ra tòa”, bầu Trường nói.

Hà Nội T&T cũng bị loại khỏi AFC Cup 2014

Thất bại 0-2 tại Lebanon trước Abril (Iraq), Hà Nội T&T chính thức bị loại khỏi AFC Cup với tổng tỷ số 0-3. 

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã để thua 0-1 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Radhi. Tình thế đó, buộc đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi tấn công trên sân Abril.

 
Hà Nội T&T (áo trắng) tiếp tục thua Abril ở trận lượt về - Ảnh: AFC

Hà Nội T&T đã chơi rất tốt khởi sắc ở hiệp 1 và tạo được cơ hội ngon ăn ở phút 41 nhưng Hoàng Vũ Samson lại sút vọt xà ở tư thế trống trải.

Bước vào hiệp 2, đội bóng của Iraq chiếm lại thế trận, gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Văn Công. Phút 58, Nguyễn Văn Biển để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11, Radhi dễ dàng ghi bàn đầu tiên giúp Abril vươn lên.

Đội bóng của Iraq có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 64 khi đường chuyền từ cánh trái của Jaffal được Luay Salah kết thúc gọn ghẽ nhưng Văn Công đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, chân sút vào sân từ hiệp 2 Halkor đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 sau pha phối hợp 1-2 với Salah.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0, Abril lần thứ 3 trong 4 năm vào bán kết AFC Cup. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là Kitchee FC (Hồng Kông - Trung Quốc), đội đã loại V.Ninh Bình của Việt Nam với tổng tỷ số thắng 4-3.

Như vậy, tính đến nay chưa có đội bóng nào của Việt Nam tái lập được thành tích vào bán kết AFC Cup của B.Bình Dương năm 2009.

Lĩnh Nam

 Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.