Người đẹp trên sàn đấu: Nụ hoa rừng bắn súng

28/08/2014 03:00 GMT+7

Triệu Thị Hoa Hồng đẹp nhất khi cười. Chiếc răng khểnh làm cô gái 23 tuổi, gốc Cao Bằng, duyên dáng hơn. Người ta gọi Hồng là nụ hoa rừng đội bắn súng.

Triệu Thị Hoa Hồng đẹp nhất khi cười. Chiếc răng khểnh làm cô gái 23 tuổi, gốc Cao Bằng, duyên dáng hơn. Người ta gọi Hồng là nụ hoa rừng đội bắn súng.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền

 Hồng xinh đẹp ngoài đời và bản lĩnh trên sàn đấu -  Ảnh: Nhân vật cung cấp
Hồng xinh đẹp ngoài đời và bản lĩnh trên sàn đấu -  Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hoa hồng có gai

Năm 1983, cha mẹ Hồng chuyển từ Cao Bằng vào Đắk Lắk làm kinh tế. Cô con gái út sinh năm 1991, giữa bát ngát mùi hoa cà phê. Lớn lên với những rẫy cà phê ngút ngàn, giúp cha mẹ và anh trai thu hoạch, chế biến cà phê, Hồng có thể nhận biết, phân loại các loại hạt cà phê từ ngày nhỏ. Lớn lên, cô gái cũng trở thành người rất tinh tế trong cảm nhận những đồ uống liên quan đến cà phê. Sống ở Sài Gòn hay Hà Nội, Hồng có một sở thích khó bỏ là lang thang phố xá, nhâm nhi cà phê nhưng đến giờ cô gái vẫn chưa tìm ra nơi nào có hương vị cà phê như từng uống ngày thơ ấu.

Vào phổ thông, Hồng thích chơi bóng chuyền và chơi bộ môn này rất cừ. Năm 2010 cô đậu ĐH Thể dục - thể thao TP.HCM ngành bóng chuyền, duyên số với bắn súng chỉ từ tháng 8.2011.

Thời gian tập luyện ngắn ngủi, nhưng Hồng đã làm nên kỳ tích ở giải trẻ toàn quốc 2011 khi cùng lúc lập 2 kỷ lục. Trải qua một cuộc thử sức nữa để chinh phục HLV Nguyễn Thị Nhung, tháng 10.2013 Hồng chính thức có tên trong ĐTQG. Cô gái không phụ lòng của mọi người khi mang 1 HCV từ SEA Games đầu đời về nước.

Cao 1 m 66, nặng 53 kg, con gái gốc Cao Bằng giữ được dáng dong dỏng cao và nước da trắng được nhiều người mơ ước. Hồng đều đặn tập thể lực mỗi ngày, giữ chế độ ăn uống khoa học. Đã xinh, hoa hồng của tuyển bắn súng còn xinh hơn.

“Con gái mà, ai cũng lo mình già, xấu đi”, Hồng cười khi được hỏi về cách con gái thể thao làm đẹp. Hồng không đắp mặt nạ dưa leo, cà chua vì biết những trái cây này sẽ làm da của những VĐV như cô bắt nắng nhanh hơn. Tối nào cô gái cũng tranh thủ vài phút đắp mặt, bôi kem dưỡng da, phục hồi nước da đã có cả một ngày mệt mỏi trong nắng gió.

Thích là hoa hồng tự nhiên

Nghiêm túc trên sàn đấu, yêu bắn súng đến mức nghĩ về bắn súng cả trong mơ. Hồng thú thật trước những giải đấu, có khi cô toàn mơ thấy trường bắn, tiếng đạn nổ và những bảng điểm điện tử. Có những giấc mơ chưa kịp thành hình vì bị tiếng chuông báo thức sang ngày mới tập luyện.

Cô gái bản lĩnh, tài giỏi thích hát, nhảy, từng khiến sinh viên ĐH TDTT TP.HCM ghen tị vì khả năng hát, nhảy đa năng và nhiều phong cách. Hồng giỏi võ. Chơi bóng chuyền đỉnh. Nấu nướng không tồi. Hồng có thể hát, nhảy cực sung với nhạc của Đàm Vĩnh Hưng nhưng những lúc cần tĩnh lặng một mình và mộng mơ, Hồng thường nghe nhạc Trịnh Công Sơn.

Hồng từng để tóc ngắn. Thi thoảng đi giày thể thao, mặc quần jeans, áo phông, đội mũ lưỡi trai, tai đeo phone năng động, trẻ trung như đúng cô gái tuổi 23. Một ngày khác gặp Hồng, đã thấy cô gái nuôi tóc dài, mặc chiếc đầm suôn, tô chút môi son, dịu dàng, thục nữ. Hồng bảo cuộc sống như một bức tranh muôn màu, cô thích được là chính mình, không bó hẹp với duy nhất một mẫu hình để lúc nào cũng thấy yêu đời, tươi trẻ.

Cô gái úp mở về ý trung nhân, chỉ chia sẻ là một chàng trai đang sống, làm việc tại TP.HCM và là người rất tâm lý. Anh thường xuyên động viên, hỗ trợ Hồng cả trong chuyên môn, giúp Hồng thêm tự tin ở ASIAD tới đây.

Bông hồng tự nhiên nào cũng có gai, trừ hoa hồng công nghiệp, hữu sắc - vô hương. Hồng thích là một bông hồng tự nhiên, nhiều gai, để dù lớn lên trên cát sỏi, vẫn xòe cánh và tỏa hương thơm thuần khiết. Một cô gái xinh xắn, tài năng, ý chí như Hồng xứng đáng để được một bờ vai yêu thương cô bằng cả trái tim.

Triệu Thị Hoa Hồng, sinh năm 1991 tại Đắk Lắk, đang là thành viên ĐT bắn súng TP.HCM và tuyển QG. Lập 2 kỷ lục ở cự ly 25 m súng ngắn thể thao nữ và 10 m súng ngắn hơi nữ 2011. HCV đồng đội 25 m súng ngắn thể thao nữ ở SEA Games 2013.

Thúy Hằng

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.