Sanchez khai hỏa, Arsenal vào vòng bảng Champions League

28/08/2014 04:39 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của tân binh Alexis Sanchez đã giúp Arsenal vượt qua đối thủ khó chịu Besiktas (Thỗ Nhĩ Kỳ) tại lượt về vòng play-off Champions League. Càng tuyệt vời hơn khi đây là năm thứ 17 liên tiếp Pháo thủ góp mặt ở vòng bảng.

(TNO) Bàn thắng duy nhất của tân binh Alexis Sanchez đã giúp Arsenal vượt qua đối thủ khó chịu Besiktas (Thỗ Nhĩ Kỳ) tại lượt về vòng play-off Champions League. Càng tuyệt vời hơn khi đây là năm thứ 17 liên tiếp Pháo thủ góp mặt ở vòng bảng. 

>> Everton 2-2 Arsenal: Pháo thủ suýt chết trong gang tấc
>> Lượt đi play-off Champions League: Ramsey suýt hại chết Arsenal!
>> HLV Wenger: Besiktas là thử thách lớn của Arsenal

 
Alexis Sanchez (17) đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Do Giroud và Sanogo đều dính chấn thương, HLV Wenger buộc phải sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-1-4-1. Đây cũng là đội hình mà Arsenal từng sử dụng ở hiệp 1 trận gặp Everton.

Arsenal đã có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất do hàng thủ Besiktas liên tục mắc sai lầm. Tiếc rằng các cơ hội ấy đều trôi qua trong sự ngỡ ngàng của khán đài Emirates.

Mãi tới cuối hiệp 1, Arsenal mới có bàn mở tỷ số. Wilshere là người in dấu ấn với pha bật tường rất đẹp mắt cùng Ozil. Tuy vậy, Sanchez mới là người tung sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Zengin, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Chile kể từ ngày cập bến Emirates.

 
Sanchez sút bóng qua tay thủ môn Besiktas mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

1 bàn là cách biệt quá mong manh với Arsenal bởi ở trận lượt đi, họ không thể ghi bàn ở Istanbul. Hiểu rõ những nguy cơ rình rập, HLV Wenger liên tục thúc giục học trò tràn lên tấn công ở hiệp 2.

Đáng tiếc, ngay vào lúc đang lấn lướt đội khách, Arsenal lại rơi vào thế khó khi hậu vệ Debuchy lĩnh thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi không đáng có (phút 75).

 
Debuchy nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 75 - Ảnh: Reuters

Trong thế hơn người, Besiktas đã mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, trước khả năng không chiến của Mertesacker, các vị khách Thổ Nhĩ Kỳ đã thất bại với phương án tạt cánh đánh đầu. Thậm chí, họ còn tiếp tục đối mặt với nhiều tình huống phản công sắc nét của Arsenal mà Sanchez luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất.

 
Arsenal lần thứ 17 liên tiếp góp mặt ở vòng bảng Champions League - Ảnh: Reuters

Tỷ số 1-0 đủ để thầy trò HLV Wenger chính thức giành vé tham dự vòng bảng Champions League lần thứ 17 liên tiếp.

Lượt về play-off Champions League

Arsenal 1-0 Besiktas (lượt đi 0-0)
Athletic Bilbao 3-1 Napoli (lượt đi 1-1)
Malmo 3-0 Salzburg (lượt đi 1-2)
Ludogorets 1-0 Steaua (lượt đi 0-1, pen 6-5)
Leverkusen 4-0 Copenhagen (lượt đi 3-2)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.