Khốc liệt vòng bảng Champions League với 2 bảng tử thần

29/08/2014 00:03 GMT+7

(TNO) Vòng đấu bảng Champions League mùa 2014-2015 sẽ rất kịch tính và hấp dẫn sau khi kết quả bốc thăm tối 28.8 (giờ VN) đã có tới 2 'bảng tử thần'.

(TNO) Vòng đấu bảng Champions League mùa 2014-2015 sẽ rất kịch tính và hấp dẫn sau khi kết quả bốc thăm tối 28.8 (giờ VN) đã có tới 2 'bảng tử thần'.

>> Đội vô danh vào vòng bảng Champions League nhờ tài bắt bóng của hậu vệ
>> Sanchez khai hỏa, Arsenal vào vòng bảng Champions League
>> Thua trên sân nhà, Celtic văng khỏi Champions League


Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich (trái) và Man City rất đáng được chờ đợi - Ảnh: AFP

Đầu tiên là 4 cái tên ở bảng E gồm Bayern Munich (Đức), Man City (Anh), CSKA Moscow (Nga), AS Roma (Ý).

Đây xứng đáng được xem là “bảng tử thần” và chỉ riêng sự góp mặt của "Hùm xám" Bayern Munich cũng đủ mang đến sự hấp dẫn.

Điều hành Lễ bốc thăm gồm Tổng thư ký UEFA - Gianni Infantino, Giám đốc tổ chức các giải đấu của UEFA - Giorgio Marchetti và cựu tuyển thủ Đức - Karl-Heinz Riedle, thủ môn Iker Casillas (Real Madrid) cùng các cựu danh thủ Real Madrid gồm Fernando Hierro, Manuel Sanchis và Francisco Gento.
Ngoài CSKA Moscow bị đáng giá thấp nhất, cả Bayern Munich và AS Roma đều được xem là đối thủ khó chơi với Man City - đương kim vô địch Premier League. Vì vậy, nhiệm vụ giành vé vào vòng 1/8 sẽ không đơn giản với thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Đương kim vô địch Real Madrid (Tây Ban Nha) nằm ở bảng B cùng với Liverpool (Anh), FC Basel (Thụy Sỹ) và Ludogorets (Bulgaria). Ở bảng đấu này, Real Madrid và Liverpool được đánh giá cao hơn so với 2 đối thủ còn lại. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ sẽ “dắt tay nhau” đi tiếp.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Liverpool được dự đoán cũng sẽ rất hấp dẫn. Chạm trán Liverpool cũng đồng nghĩa với việc, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có cơ hội rửa mối hận để thua đội bóng Anh với tổng tỷ số 0-5 ở vòng 1/8 Champions League 2008-2009.

 

Á quân Atletico Madrid (Tây Ban Nha) rơi vào bảng A cùng với Juventus (Ý), Olympiakos (Hy Lạp) và Malmo (Thụy Điển). Tại bảng đấu này, nhiều khả năng Atletico và Juventus sẽ chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Tương tự như Man City, Arsenal (Anh) cũng rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng khi đối thủ của họ lần lượt là Borussia Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Anderlecht (Bỉ).


Barcelona của Messi (áo vàng) nằm cùng bảng với đội bóng giàu tham vọng PSG - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Barcelona (Tây Ban Nha) nằm tại bảng F cùng Paris Saint-Germain (Pháp), Ajax Amsterdam (Hà Lan), APOEL (Đảo Síp). Đây cũng được xem là bảng đấu tử thần. Song, nếu thi đấu đúng phong độ, đội chủ sân Nou Camp (Barcelona) gần như sẽ cầm chắc ngôi đầu. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Paris Saint-Germain với Ajax, còn APOEL chỉ được đánh giá là “kẻ lót đường”.

Không giống như các đội bóng khác ở Premier League, Chelsea (Anh) rơi vào bảng đấu khá “dễ thở” cùng với Schalke 04 (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) và Maribor (Slovenia). 

 
Porto sẽ không khó vượt qua vòng bảng Champions League 2014-2015 - Ảnh: Reuters

Ở bảng đấu cuối cùng (H), đội bóng của Bồ Đào Nha FC Porto cũng được dự đoán sẽ sớm có mặt ở vòng tiếp theo khi đối thủ lần lượt gồm Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic Bilbao (Tây Ban Nha) và BATE (Belarus).

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Atletico Madrid, Juventus, Olympiakos, Malmo

B: Real Madrid, Basel, Liverpool, Ludogorets

C: Benfica, Zenit, Leverkusen, Monaco

D: Arsenal, Dortmund, Galatasaray, Anderlecht

E: Bayern, Man City, CSKA Moscow, Roma

F: Barca, PSG, Ajax, Apoel

G: Chelsea, Schalke, Sporting Lisbon, Maribor

H: Porto, Shakhtar, Bilbao, Bate Borisov

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.