Ozil: Tôi là tiền vệ hay nhất thế giới

31/08/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu gặp Leicester tối nay, tiền vệ của Arsenal phản ứng lại những lời chỉ trích nhắm vào mình bằng tuyên bố rằng anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

(TNO) Trước trận đấu gặp Leicester tối nay, tiền vệ của Arsenal phản ứng lại những lời chỉ trích nhắm vào mình bằng tuyên bố rằng anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

>> HLV Wenger: Arsenal không cần mua tiền đạo
>> Sanchez khai hỏa, Arsenal vào vòng bảng Champions League
>> HLV Wenger tố trọng tài thưởng cho Everton bàn thắng việt vị
>> Arsenal gặp Southampton tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

 
Ozil thích chơi bên cánh phải hơn vị trí HLV Wenger áp đặt cho anh hiện nay - Ảnh: AFP

Tiền vệ 25 tuổi gia nhập Arsenal từ Real Madrid cách đây một năm với giá 42 triệu bảng, một kỷ lục của câu lạc bộ. Sau đó, anh lại chơi thất thường trong mùa giải đầu tiên tại Emirates.

Dù vậy, Ozil kết thúc mùa giải trước với chiếc cúp FA và sau đó vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức. Anh cho rằng mình chưa thể tỏa sáng tại Premier League là vì HLV Arsene Wenger đẩy anh sang cánh trái.

Trả lời tờ Daily Telegraph hôm thứ bảy, Ozil cho rằng: "Tôi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới chơi ở vị trí "số 10". Người hâm mộ, huấn luyện viên, cầu thủ và tất cả mọi người biết rằng vị trí tốt nhất của tôi là kiến ​​tạo chứ không phải ở bên trái.

Khi còn ở Madrid, tôi thường chơi bên phải. Tôi rất thích điều đó bởi vì tôi thuận chân trái, tôi có thể đi bóng vào trung lộ và hỗ trợ đồng đội hoặc tung ra những cú sút trúng đích. Ở bên trái, làm điều này khó khăn hơn".

 
Ở Real Madrid, Ozil hạnh phúc hơn vì được chơi đúng vị trí sở trường - Ảnh: AFP

Wenger trước đó từng khen ngợi Ozil trên báo chí khi cho rằng anh là một nghệ sĩ bậc thầy. Ông cũng hiểu đóng góp của Ozil cho Arsenal chưa được nhìn nhận đúng.

"Mọi người khắt khe với Ozil quá, anh ấy là một cầu thủ rất dễ hòa nhập", HLV người Pháp cho biết trước chuyến làm khách trên sân Leicester City vào tối nay 31.8.

"Khi bạn xem lại trận đấu vào hôm sau, bạn sẽ thấy rằng anh ta là cầu thủ giỏi và có lối chơi thông minh, mọi thứ anh ta làm thật hoàn hảo.

Anh ta là một nghệ sĩ thực thụ, không có nhiều cầu thủ như thế".

 
Mặt dù không hài lòng nhưng Ozil vẫn rất nể ông thầy của mình - Ảnh: AFP

Mặc dù phàn nàn về việc bị đặt sai vị trí trên sân nhưng Ozil vẫn thích làm việc với Wenger: "Arsenal tự hào vì có một huấn luyện viên như Wenger. Ông ta có nhiều kinh nghiệm, tạo nên lối chơi hoa mỹ và làm được rất nhiều điều tuyệt vời trong 18 năm ở đây.

Ông ấy luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ và giúp họ trở thành những cầu thủ tốt nhất thế giới. Đó cũng là lý do tại sao tôi đến đây. Tôi muốn phát triển bản thân mình hơn nữa".

Tối nay lúc 22 giờ, Arsenal sẽ hành quân đến sân Walkers của Leicester trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, Ozil đã có tên trong danh sách đội hình chính thức và có thể anh sẽ được HLV Wenger trả lại vị trí cánh phải đúng sở trường.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.