Milan thắng tưng bừng, Inter hòa hút chết

01/09/2014 06:19 GMT+7

(TNO) HLV Filippo Inzaghi đã có trận đấu chính thức đầu tiên đầy hạnh phúc với chiến thắng 3-1 trước Lazio, nơi các chân sút của ông đã tận dung rất tốt các cơ hội trong trận đấu mở màn Serie A mùa giải mới diễn ra vào đêm qua (giờ VN).

(TNO) HLV Filippo Inzaghi đã có trận đấu chính thức đầu tiên đầy hạnh phúc với chiến thắng 3-1 trước Lazio, nơi các chân sút của ông đã tận dung rất tốt các cơ hội trong trận đấu mở màn Serie A mùa giải mới diễn ra vào đêm qua (giờ VN).

>> Chelsea đẩy Torres sang AC Milan
>> Milan vẫn ngại chi dù có tiền sau khi bán Balotelli
>> Serie A 2014-2015: Khởi đầu khắc nghiệt cho AC Milan

Milan ăn mừng chiến thắng trước Lazio - Ảnh: Reuters
Milan ăn mừng chiến thắng trước Lazio - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, trợ lý Tasotti đã khẳng định Milan sẽ chơi bóng bằng “con tim và khối óc”. Thực tế, họ đã thể hiện điều ấy một cách xuất sắc trước Lazio cũng tràn đầy khát khao và có cùng chung mục tiêu giành được một suất dự các cúp châu Âu vào mùa bóng tới.

Do tân binh Fernando Torres vẫn chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký, Giampaolo Pazzini gặp vấn đề về cơ bắp nên Pippo Inzaghi đã sử dụng Jeremy Menez như một “số 9 ảo” ở tuyến đầu.

Ở bên kia sân, Lazio cũng có rất nhiều thay đổi khi vắng một loạt trụ cột như Federico Marchetti, Eddy Onazi, Abdoulay Konko, Ederson và Bruno Pereirinha bị treo giò.

Honda mở tỷ số cho Milan - Ảnh: AFP
Honda mở tỷ số cho Milan - Ảnh: AFP

Ở thế trận cởi mở, Milan chỉ mất 7 phút để phá vỡ thế bế tắc. Stephan El Shaarawy đã có màn đột phá từ hàng tiền vệ, vượt qua Stefan de Vrij và kiến thiết cho Keisuke Honda trong tư thế rất thoải mái dễ dàng lập công mở tỷ số.

Sau bàn thua, Lazio vùng lên tìm bàn gỡ và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm đặc biệt là lão tướng Miroslav Klose. Tuy nhiên sự tập trung của hàng thủ nơi trung vệ Cristian Zapata chơi khá ấn tượng đã giúp Milan giữ nguyên lợi thế đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Lazio tăng cường sức ép lên phần sân Milan với lời cảnh báo từ cú sút xa của De Vrij. Tuy nhiên, chỉ bằng một cơ hội hiếm hoi Milan đã nhân đôi cách biệt khi Ignazio Abate tạt bóng từ cánh phải để Sulley Muntari tung ra cú sút vô lê thành bàn từ khoảng cách 6 mét.

Muntari nhân đôi cách biệt cho Milan - Ảnh: Reuters
Muntari nhân đôi cách biệt cho Milan - Ảnh: Reuters

Ngay sau đấy, De Vrij đánh dấu ngày ra mắt Serie A tồi tệ của mình khi phạm lỗi với Jeremy Menez trong khu vực cấm địa, giúp trung phong này nâng tỷ số lên 3-0 cho Milan từ chấm 11 mét.

Những nỗ lực tấn công cuối cùng của Lazio chỉ được đền đáp khiêm tốn khi duy nhất một lần gây áp lực khiến trung vệ Alex của Milan đá phản lưới nhà, cùng một quả phạt đền bị thủ thành Diego Lopez đẩy ra, ấn định chiến thắng 3-1 hoành tráng cho ngày ra mắt của huấn luyện viên Filippo Inzaghi.

Trong khi đó, làm khách trên sân Torino, Inter Milan đã phải cậy đến tài năng của thủ thành Samir Handanovic mới may mắn kiếm được một điểm ở trận đấu huấn luyện viên Walter Mazzarri đã chê trách quyết định phạt thẻ đỏ trung vệ Vidic mà ông cho là “vô lý”.

Vidic nhận thẻ đỏ ngay ngày ra mắt Serie A - Ảnh: Reuters
Vidic nhận thẻ đỏ ngay ngày ra mắt Serie A - Ảnh: Reuters

Mazzarri đã rất tức giận với trọng tài, những người cho Torino hưởng quả phạt đền sau hành vi kéo áo nhẹ của Vidic, nhưng không làm điều tương tự trong trường hợp của Mauro Icardi.

Những phút cuối trận, ông đã bị đuổi ra khỏi sân giống học trò mới Vidic của mình khi vỗ tay mỉa mai về phía trọng tài. Rất may cho Inter, trên chấm 11 mét Marcelo Larrondo của Torino đã không thể giành chiến thắng trước Handanovic giúp đội áo sọc xanh đen có được một điểm, dẫu khá thất vọng.

Kết quả vòng 1 Serie A

Milan 3-1 Lazio

Atalanta 0-0 Verona

Cesena 1-0 Parma

Genoa 1-2 Napoli

Palermo 1-1 Sampdoria

Sassuolo 1-1 Cagliari

Torino 0-0 Inter

Udinese 2-0 Empoli

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.