Olympic Việt Nam hồi hộp trước trận đấu với tuyển quốc gia

01/09/2014 19:52 GMT+7

(TNO) HLV Miura sẽ gặp 'đối thủ' là... chính mình khi chiều mai hai đội bóng đá do ông dẫn dắt sẽ chạm trán nhau tại sân Hàng Đẫy.

(TNO) HLV Miura sẽ gặp 'đối thủ' là... chính mình khi chiều mai hai đội bóng đá do ông dẫn dắt sẽ chạm trán nhau tại sân Hàng Đẫy.

 >> Olympic Việt Nam định hình bộ khung
 >> HLV Miura thất vọng về tuyển Olympic Việt Nam
 >> Tuyển Việt Nam tiếp tục 'cầu cứu' đội Olympic
 >> Đội tuyển Việt Nam được bổ sung 2 cầu thủ Olympic
 >> HLV đội Olympic Việt Nam: Hãy chơi bóng, đừng làm xiếc!
 >> Đội Olympic Việt Nam tập nặng ngay ngày tập trung

Olympic Việt Nam hồi hộp vì sắp chạm trán tuyển quốc gia 1
Ngày 2.9, sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olmypip tại sân vận động Hàng Đẫy

Chiều 1.9, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 2014 sắp tới, trong khi đó chỉ một số cầu thủ đội tuyển quốc gia gặp chấn thương tập hồi phục với sự hướng dẫn của trợ lý Đặng Phương Nam.

Buổi tập hôm nay, HLV Toshiya Miura chủ yếu cho học trò tập luyện các bài tập phản công, và tấn công trong phạm vi hẹp. Vẫn với lối chơi bóng nhỏ, ít chạm như định hướng từ những buổi đầu.

Nhìn chung, các cầu thủ đều nỗ lực tối đa để hoàn thành giáo án của ông thầy người Nhật, và tập trung cho trận giao hữu gặp đội tuyển quốc gia vào chiều mai. Vị thuyền trưởng này tỏ ra khá hài lòng về thái độ tập luyện của các học trò và không ngại ngần đưa ra những lời tán dương khi có một pha bóng xuất sắc được thực hiện.

Cuối buổi tập, các cầu thủ tỏ ra rất hứng khởi trước ngày được đọ sức cùng các đàn anh vào chiều mai. Một số lời tự tán dương và lên dây cót tinh thần giữa các cầu thủ cũng được đưa ra.

 Olympic Việt Nam hồi hộp vì sắp chạm trán tuyển quốc gia 1
Tuyển Olympic hào hứng trong buổi tập chiều 1.9

Trao đổi với Thanh Niên Online sau buổi tập, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền cho biết: "Cả đội rất hào hứng chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới, từ nay đến ASIAD chỉ còn ít ngày vì vậy ai cũng cố gắng để có tên trong danh sách chính thức tới Incheon, bản thân em cũng sẽ cố gắng hết mình và hy vọng sẽ được ở lại cùng cả đội tại kỳ ASIAD này".

"Giáo án thầy đưa ra ngay từ những buổi đầu là rất nặng, nhiều người không thể theo kịp trong những ngày đầu này, tuy nhiên càng về sau khi đã quen với guồng quay thì những bài tập này trở nên nhẹ nhàng hơn và việc nuốt trọn giáo án cũng đơn giản hơn", cầu thủ của CLB TĐCS.Đồng Tháp chia sẻ.

Đánh giá về lối chơi bóng nhỏ, ít chạm, tiền vệ này cũng đưa ra nhận xét của mình: "Lối chơi bóng nhỏ, ít chạm, đòi hỏi di chuyển nhiều yêu cầu nền tảng thể lực của các cầu thủ phải rất sung mãn, tuy nhiên em tin tưởng rằng nếu mọi người cố gắng thì trở ngại về thể lực bấy lâu cũng không còn là vấn đề quá lớn, và sẽ triển khai được lối chơi một cách đơn giản hơn."

Cùng chung nhận định của người đồng đội, hậu vệ Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T) cho biết anh cảm thấy hồi hộp trước trận đấu, bới đây là cơ hội để cho cầu thủ này và các đồng đội thể hiện mình trước HLV Miura và đông đảo người hâm mộ quan tâm. Anh cho biết mình sẽ quyết tâm và thi đấu hết mình để chiếm một xuất tham dự ASIAD 17 sắp tới.

Khi được hỏi về giáo án thể lực của HLV, hậu vệ này cho biết: "Phải nói là giáo án thể lực của HLV rất nặng, thời gian đầu em chỉ đáp ứng được 50-70% yêu cầu của thầy, nhưng sau 10 ngày tập trung em có thể tự tin trước những giáo án này và việc hoàn thành bài tập cũng trở nên dễ dàng hơn".

Chiều mai, 2.9, sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olmypip tại sân vận động Hàng Đẫy.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.