Sự cố sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng: Kiểm tra chất lượng các nhà thi đấu ở TP.HCM

03/09/2014 16:21 GMT+7

(TNO) Sau sự cố sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) gây hoảng loạn khi giải cầu lông Việt Nam mở rộng đang diễn ra, hôm nay Giám đốc Sở VH -TT và DL TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê có mặt tại đây chỉ đạo giải quyết vụ việc.

(TNO) Sau sự cố sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) gây hoảng loạn khi giải cầu lông Việt Nam mở rộng đang diễn ra, hôm nay Sở VH -TT và DL TP.HCM cùng các ban ngành liên quan đã lên kế hoạch rà soát lại chất lượng tất cả các nhà thi đấu lâu năm trên địa bàn TP.HCM.

>> Bộ Xây dựng đề nghị làm rõ vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng
>> VĐV chạy tán loạn vì sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

 
Giám đốc Sở VH - TT và DL TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê (trái) đang làm việc tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng - Ảnh: Gia Mẫn

Trao đổi với Thanh Niên Online, Giám đốc Sở VH - TT và DL TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: “Đây là sự cố bất ngờ mà không ai mong muốn cũng như không lường trước, rất may là chúng tôi đã kịp thời cảnh báo để rồi không có tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên sự việc xảy ra ở giải quốc tế, ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng, khả năng tổ chức giải của Việt Nam.

Thay mặt chủ nhà, tôi gửi lời xin lỗi đến các lực lượng tham dự giải. Ngay sau sự cố chúng tôi đã nhanh chóng đưa ra giải pháp khắc phục là chuyển sang nhà thi đấu khác đảm bảo chất lượng đồng thời giúp giải vẫn diễn ra theo đúng tiến độ”, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết.


XEM CLIP SẬP TRẦN NHÀ THI ĐẤU PHAN ĐÌNH PHÙNG

Bên cạnh đó, ông Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh sau sự việc này, Sở sẽ tiến hành rà soát chất lượng tất cả các nhà thi đấu lâu năm trên địa bàn TP.HCM để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện thể thao -giải trí.

Cũng trong hôm nay, Ban giám đốc Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đã báo cáo lên Sở VH - TT và DL TP.HCM về sự cố sập trần cũng như hướng khắc phục. Theo đó, nguyên nhân chính của việc sập trần là cơ sở vật chất nhà thi đấu đã quá cũ kĩ do xây dựng đến nay gần 30 năm.

Hướng khắc phục vẫn là xau dựng Trung tâm theo mô hình thể thao đa năng, vừa phục vụ cho công tác huấn luyện, vừa đủ điều kiện tổ chức các giải quốc tế như từng đề xuất cách đây vài năm nhưng chưa được phê duyệt.

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng được khởi công xây dựng năm 1982 và khánh thành vào năm 1985 nhân kỷ niệm 10 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều sự kiện thể thao quan trọng trong nước và quốc tế đã được tổ chức tại đây như Cúp Thế giới bóng bàn, World Cup cầu lông, các giải bóng bàn Cây Vợt Vàng, bóng chuyển Grand Prix, Cúp bóng chuyền trẻ nam châu Á...

Năm 2003, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng được sửa chữa lớn để phục vụ việc đăng cai một số môn của SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam.

Cách đây ba năm, thành phố có dự án xây dựng lại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng theo mô hình tổ hợp thể thao đa năng cao tầng, vừa phục vụ công tác tập luyện vừa có thể đăng cai tổ chức nhiều môn thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế. Tiếc là do trục trặc ở một số khâu nên dự án đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện phần thiết kế để đưa vào xây dựng lại.

Hoàng Quỳnh - Lê Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.