U.19 Úc thay máu nửa đội hình vì U.19 Việt Nam

03/09/2014 18:07 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, trưởng đoàn U.19 Úc Simon Roberts khẳng định quyết tâm để trả lại món nợ đã vay U.19 Việt Nam, nhất là sau khi phải thay máu đến nửa đội hình sau thất bại 1-5 trước thầy trò HLV Guillaume vào tháng 10 năm ngoái.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, trưởng đoàn U.19 Úc Simon Roberts khẳng định quyết tâm trả lại món nợ đã vay U.19 Việt Nam, nhất là sau khi phải thay máu đến nửa đội hình sau thất bại 1-5 trước thầy trò HLV Guillaume vào tháng 10 năm ngoái.

>> Đội U.19 Úc muốn đánh bại Việt Nam và Nhật Bản
>> U.19 Úc có nhiều cầu thủ từng thua U.19 Việt Nam 1-5
>> Nôn nóng phục thù U.19 Việt Nam, U.19 Úc đến Hà Nội sớm nhất

Trưởng đoàn Simon (trái) rất chờ đợi cơ hội phục thù U.19 VN - Ảnh: Quốc Việt
Trưởng đoàn Simon (trái) và tác giả

“U.19 Úc lúc này đã mạnh hơn rất nhiều so với một năm trước. Chúng tôi đến đây với mục tiêu cao nhất và sẵn sàng cho cuộc tái ngộ với U.19 Việt Nam.

Tôi không xa lạ gì Việt Nam vì đã đến đây 3-4 lần trong màu áo tuyển Olympic lẫn U.20 Úc và phải nói rằng đất nước bạn rất đẹp.

Chúng tôi rất hài lòng về khách sạn ban tổ chức bố trí, thức ăn rất ngon. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi được trở lại đây, cho giải đấu này”, trưởng đoàn U.19 Úc Simon Roberts khởi đầu cuộc nói chuyện một cách cởi mở.

Tuy nhiên, cũng rất tự tin, ông Simon Roberts khẳng định sẽ không vì thế mà quên được món nợ đã vay vào tháng 10 năm ngoái. Ngược lại, U.19 Úc đã có sự chuẩn bị rất kỹ dù đây chỉ là giải đấu mời.

Ông cho biết: “Chúng tôi biết người dân Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng về giải đấu này cũng như tuyển U.19 Việt Nam. Tuy nhiên, những chàng trai “Young Socceroos” của chúng tôi đến đây với quyết tâm giành thứ hạng cao nhất. Cả đội đang rất hưng phấn.

U.19 Việt Nam là đội bóng rất đặc biệt. Các bạn sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt với lối đá ít chạm nhóm nhỏ điêu luyện.

Tuy nhiên, chúng tôi tự tin đã có những biện pháp để khắc chế lối chơi này. So với một năm trước chúng tôi đã mạnh lên rất nhiều”.

Thực tế, trận thua 1-5 trước U.19 Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái đã gây một cú sốc rất lớn. Theo lời ông Simon Roberts, thất bại ấy đã khiến HLV Paul Okan buộc phải tiến hành cuộc cách mạng lực lượng, khi thay máu đến nửa đội hình.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã thay gần 10 cầu thủ sau thất bại đấy và tập huấn rất kỹ cho U.19 Úc suốt thời gian qua. Một nửa đội bóng đấy!

Cầu thủ của chúng tôi từng bị bất ngờ về lối chơi của tuyển U.19 Việt Nam, đặc biệt khi các cầu thủ của các bạn đã chơi một thứ bóng đá gắn kết nhau rất đặc biệt.

Trận đầu tiên gặp Việt Nam sẽ rất đặc biệt bởi chúng tôi muốn giành thắng lợi ở trận đấu này. Nhưng “Young Socceroos” không chỉ nhắm đến một trận đấu.

Mục tiêu của chúng tôi là cả giải đấu và xa hơn là giải vô địch U.19 châu Á, nơi chúng tôi đặt chỉ tiêu ít nhất phải lọt vào bán kết để giành suất dự World Cup U.20”.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.