Del Bosque xây lại 'vương triều' mới ở tuyển Tây Ban Nha

04/09/2014 12:28 GMT+7

(TNO) Thất bại cay đắng ở World Cup 2014 sẽ khiến HLV Vicente Del Bosque phải xây dựng lại đội hình tuyển Tây Ban Nha. Quá trình đó sẽ bắt đầu bằng trận giao hữu trên sân tuyển Pháp vào rạng sáng mai (2 giờ ngày 5.9, giờ VN).

(TNO) Thất bại cay đắng ở World Cup 2014 sẽ khiến HLV Vicente Del Bosque phải xây dựng lại đội hình tuyển Tây Ban Nha. Quá trình đó sẽ bắt đầu bằng trận giao hữu trên sân tuyển Pháp vào rạng sáng mai (2 giờ ngày 5.9, giờ VN).

>> Xavi chia tay tuyển Tây Ban Nha
>> HLV Del Bosque: Sẽ khó tìm Xavi thứ 2
>> HLV Del Bosque có giải pháp dự phòng cho Costa

Del Bosque xây lại 'vương triều' mới ở tuyển Tây Ban Nha-1
HLV Del Bosque sẽ phải đưa tuyển Tây Ban Nha trở lại con đường chiến thắng - Ảnh: AFP

Sau thất bại tại World Cup 2014, 2 công thần Xavi và Xabi Alonso, những người đã từng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tuyển Tây Ban Nha giành 2 chức vô địch châu Âu và 1 chức vô địch thế giới đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Việc phải xây dựng lại đội tuyển là điều mà HLV Del Bosque biết sau khi trở về từ Brazil. Tuy nhiên, ông vẫn giữ lại một bộ khung cơ bản của đội bóng với những cầu thủ kỳ cựu như thủ môn Iker Casillas, hậu vệ Sergio Ramos và các tiền vệ như Andres Iniesta, Cesc Fabregas hay David Silva.

Trong đợt tập trung này, HLV Del Bosque đã gọi 5 cầu thủ chưa có lần nào khoác áo đội tuyển, đó là thủ môn Kiko Casilla (Espanyol), hậu vệ Mikel San Jose (Bilbao), Dani Carvajal (Real Madrid), tiền vệ Raul Garcia (Atletico) và tiền đạo Paco Alcacer (Valencia).

Đó sẽ là những nhân tố mới để nhà cầm quân 63 tuổi chọn lựa và gia cố lại đội bóng. Ngoài ra, trong tay ông vẫn có những cầu thủ khác đầy tiềm năng như Marc Bartra, Koke hay Isco.

Del Bosque xây lại 'vương triều mới' ở tuyển Tây Ban Nha-2
Costa (trái) vẫn sẽ là chủ lực trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Tại World Cup vừa qua, một cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng lại không thể tỏa sáng, đó là tiền đạo Diego Costa.

Nói về trường hợp của chân sút vừa chuyển sang Chelsea, HLV Del Bosque cho biết: "Trước thềm World Cup, Costa đã bị một số chấn thương. Tuy nhiên, tôi không muốn lấy đó làm lý do giải thích cho việc đội tuyển không thi đấu tốt. Sự thật là cả đội đã không có mối liên kết tốt với Costa trong các trận đấu. Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn.

Sau thất bại ở World Cup, chúng tôi đã phải chịu những chỉ trích rất nặng nề. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi vẫn giữ được khát khao giành chiến thắng. Đó là điều rất quan trọng".

Như vậy, có thể thấy HLV Del Bosque vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Costa, người liên tục lập công cho Chelsea ở những trận đã qua trong tương lai. Có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân Fernando Torres không có tên trong đợt tập trung này.


Tuyển Pháp không có nhiều thay đổi - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tuyển Pháp sẽ không có nhiều thay đổi so với World Cup 2014. Đội bóng do HLV Didier Deschamps đã có màn trình diễn khá thuyết phục trước khi bị tuyển Đức, đội sau đó vô địch, đánh bại ở tứ kết.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Deschamps tiết lộ ông sẽ dùng đội hình không khác nhiều so với cuộc đối đầu với tuyển Đức cách đây 2 tháng.

Dù vậy, trung vệ Laurent Koscielny sẽ vắng mặt do bị chấn thương. Trong khi bên phía Tây Ban Nha, Iniesta đã xin rút lui cũng vì lý do tương tự.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.