Federer thoát hiểm ngoạn mục tại tứ kết Mỹ mở rộng

05/09/2014 13:30 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer (2) vừa có một cuộc thoát hiểm ngoạn mục để thắng ngược Gael Monfils (Pháp, 20) với tỷ số 3-2 sau khi để thua trước hai ván tại vòng tứ kết Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay (5.9, giờ VN).

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer (2) vừa có một cuộc thoát hiểm ngoạn mục để thắng ngược Gael Monfils (Pháp, 20) với tỷ số 3-2 sau khi để thua trước hai ván tại vòng tứ kết Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay (5.9, giờ VN).

>> Federer dễ dàng vào tứ kết Mỹ mở rộng
>> Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng
>> Djokovic đối mặt với Murray ở tứ kết Mỹ mở rộng
>> Giải Mỹ mở rộng: Bencic vụt sáng ở tuổi 17

 
Federer thi đấu càng về cuối càng hay - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 2 Federer nhập cuộc tốt ở đầu ván thứ nhất. Tuy nhiên, ở bàn đấu thứ 5 khi quyền giao bóng thuộc về Federer, một điểm thắng đầy ngẫu hứng và bất ngờ đã giúp tay vợt người Pháp Monfils lên tinh thần và bẻ được bàn giao bóng của Federer. Ở những bàn sau đó, Monfils vẫn thi đấu xuất sắc để thắng được ván đấu đấu này với tỷ số 6/4.

Trong ván thứ hai, Monfils vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa và có hai bàn bẻ giao bóng để giành được chiến thắng 6/3 trước một Federer mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Không muốn sớm dừng bước, Federer đã vùng lên thật mạnh mẽ bằng việc lên lưới nhiều hơn và các cú đánh ra tay cũng nhanh hơn để thắng lại 6/4 tạo ra hy vọng lật ngược thế trận.

 
Trong khi Monfils lại chơi với phong độ rất thiếu ổn định - Ảnh: Reuters

Ván đấu thứ tư của trận đấu này đã diễn ra rất hấp dẫn và đầy kịch tính. Federer sớm có lợi thế dẫn điểm ngay đầu ván đấu nhưng đã điểm Monfils cân bằng ngay sau đó. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở trận đấu này chính là thời điểm 4/5 và 15/40 với quyền giao bóng của Federer. Đứng trước hai điểm kết thúc trận đấu, với bản lĩnh của mình, tay vợt kỳ cựu đã vượt qua khó khăn để thắng lại bàn đấu này.

Vượt qua “cửa tử” trong gang tấc, Federer đã thắng luôn hai bàn đấu sau đó để kết thúc ván thứ tư với tỷ số 7/5 và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến lúc này, tâm lý thoải mái hơn đã giúp Federer làm chủ được thế trận và không quá khó khăn để thắng luôn ván quyết định với tỷ số 6/2.

Vượt qua Monfils với tỷ số 3-2 (4/6, 3/6, 6/4, 7/5, 6/2) sau 3 giờ 20 phút, tay vợt năm lần liên tiếp đăng quang tại đây Federer đã có được chiếc vé vào vòng bán kết. Đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 14 Marin Cilic (Croatia), người đã tạo ra bất ngờ bằng cách đánh bại hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych với tỷ số 3-0 (6/2, 6/4, 7/6) trong trận tứ kết trước đó.

 
Cilic xuất sắc vượt qua Berdych để có mặt tại bán kết - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, tay vợt 25 tuổi người Crotia đã có được lần thứ hai góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam. Trước đó, Cilic đã từng vào đến bán kết Úc mở rộng năm 2010. Một năm trước đây, Cilic không được tham gia giải đấu này do bị dính án phạt 4 tháng vì doping.

Tuy nhiên, khi trở lại dưới sự huấn luyện của Goran Ivanisevic, Cilic đã cải thiện được những cú đánh chuẩn xác của mình bên cạnh các quả giao bóng rất mạnh mẽ. Trong trận đấu gặp Berdych, tay vợt này đã có được đến 19 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 4 của đối phương. Bên cạnh đó, Cilic cũng có được 46 cú đánh thắng điểm, hoàn toàn vượt trội so với 21 của Berdych.

Trong 5 lần gặp nhau trước đây với Cilic, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ đã toàn thắng cả 5 trận trước tay vợt Croatia. Lần gặp gần nhất chính là tại vòng 3 giải Rogers Cup 2012 với chiến thắng 2-1 thuộc về Federer.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.