HLV Miura vẫn chưa chọn thủ quân cho tuyển Việt Nam

05/09/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Tuy không đặt nặng mục tiêu chiến thắng nhưng HLV người Nhật Toshiya Miura vẫn yêu cầu đội tuyển quốc gia phát huy được thế mạnh của từng vị trí trong trận giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào chiều mai trên sân Lạch Tray - Hải Phòng.

(TNO) Tuy không đặt nặng mục tiêu chiến thắng nhưng HLV người Nhật Toshiya Miura vẫn yêu cầu đội tuyển quốc gia phát huy được thế mạnh của từng vị trí trong trận giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào chiều mai trên sân Lạch Tray - Hải Phòng.

>> Điều mong ước cho ông Miura
>> HLV Miura yêu cầu tuyển thủ Việt Nam chơi bớt rườm rà
>> Tấn Tài và Công Vinh tự tin sẽ ‘hiểu’ được ý đồ của thầy Miura

 
HLV Miura (giữa) vẫn chưa quyết định chiếc băng thủ quân ở tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Để các cầu thủ không bị mất sức nên sáng nay, ông Miura cho đội tuyển Việt Nam tạm nghỉ tập luyện. Nhưng sau buổi tập chiến thuật của đội tuyển Olympic, HLV 51 tuổi này vẫn dành cho Thanh Niên Online cuộc trao đổi ngắn về đội tuyển lớn.

"Trận đấu ngày mai tôi vẫn sẽ thử nghiệm các vị trí để tìm ra đội hình ưng ý nhất. Về tình hình lực lượng, Đinh Tiến Thành và Âu Văn Hoàn sẽ không thể góp mặt do bị chấn thương.

Tuy nhiên với những cầu thủ còn lại tôi nghĩ rằng sẽ không ảnh hưởng tới lối chơi đã được định hình trong thời gian tập trung vừa qua", thuyền trưởng người Nhật nói.

Trong trận đấu giao hữu nội bộ gặp đội tuyển Olympic vừa qua trên sân Hàng Đẫy, trung vệ Phước Tứ là người đại diện đội làm các thủ tục trước trận đấu, tuy nhiên ông Miura khẳng định đội tuyển quốc gia chưa bầu ra ban cán sự.

"Chúng tôi chưa chọn ra đội trưởng và các đội phó, vì cầu thủ đeo băng đội trưởng phải là cầu thủ xứng đáng nhất.

Trên thế giới, ở tất cả các vị trí đều có thể đeo băng thủ quân, vì vậy cơ hội chia đều cho các cầu thủ", ông Miura chia sẻ thêm.

Đây có thể coi là điểm khác biệt cực lớn của ông Miura với những HLV tiền nhiệm. Trước đây, dưới thời HLV Riedl, Calisto, Goetz hay các HLV nội như Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc, đội tuyển luôn bầu đội trưởng và hai đội phó ngay buổi đầu tập trung.

Trận đấu ngày mai, sân Lạch Tray sẽ đón một khán giả đặc biệt là cựu HLV đội tuyển Việt Nam Afred Riedl, hiện đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia (một đối thủ tại vòng bảng của VN tại AFF Cup 2014).

Về đội tuyển Olympic, ngày 8.8 tới đội sẽ lên đường sang Incheon, Hàn Quốc tham dự ASIAD 17.

Vé xem đội tuyển Việt Nam chỉ 50.000 đồng

Trong cuộc họp báo trước trận sáng nay tại Hải Phòng, HLV đội Hồng Kông Kim Pan Goon nói: “Qua hai lần chạm trán tại vòng loại Asian Cup, chúng tôi nhận thấy các cầu thủ VN giàu kỹ thuật và thi đấu rất máu lửa. Tuy đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng Hồng Kông sẽ quyết tâm giành chiến thắng”.

Ở một diễn tiến khác, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng Đan Đức Hiệp vừa chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu vào 17 giờ ngày 6.9.

Theo đó, các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, phát hành vé… đã được các sở, ngành thảo luận với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu diễn ra thành công, an toàn, phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của nhân dân thành phố.

Lãnh đạo TP.Hải Phòng khẳng định, đây là trận đấu giao hữu mang tầm quốc gia, vì vậy công tác chuẩn bị phải được thực hiện chu đáo. Vấn đề sân thi đấu, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài sân Lạch Tray, an toàn giao thông khu vực SVĐ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ cần được triển khai nghiêm túc, tạo hình ảnh đẹp về Hải Phòng. Riêng khán đài C và D nên cho học sinh, sinh viên vào miễn phí để cổ vũ cho trận đấu.

Giá vé xem trận đấu cũng khá rẻ, 100.000 đồng và 50.000 đồng.

Lan Phương

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.