Sốc: Djokovic và Federer đều thua ở bán kết Mỹ mở rộng

07/09/2014 07:56 GMT+7

(TNO) Vòng bán kết đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.9, giờ VN) đã thật sự gây sốc cho người hâm mộ khi cả hai hạt giống 'chiếu trên' là Novak Djokovic và Roger Federer đều cùng nhận lấy thất bại trước Kei Nishikori (10) và Marin Cilic (14).

(TNO) Vòng bán kết đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.9, giờ VN) đã thật sự gây sốc cho người hâm mộ khi cả hai hạt giống 'chiếu trên' là Novak Djokovic và Roger Federer đều cùng nhận lấy thất bại trước Kei Nishikori (10) và Marin Cilic (14).

>> Serena đối mặt với Wozniacki ở trận chung kết Mỹ mở rộng
>> Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng
>> Federer dễ dàng vào tứ kết Mỹ mở rộng


Nishikori cho thấy anh có thể lực rất tốt - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết đầu tiên giữa Djokovic gặp Nishikori, dù tay vợt người Nhật Bản vừa trải qua hai trận đấu marathon đều hơn 4 giờ thi đấu, nhưng tay vợt này vẫn cho thấy một thể lực vẫn rất sung mãn trước một Djokovic dày dạn kinh nghiệm với 8 lần vào bán kết giải Mỹ mở rộng.

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn ngay từ ván đầu tiên, Nishikori là người sớm vượt lên dẫn trước 2/1 sau bàn bẻ giao bóng của Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã cân bằng điểm số ngay sau đó. Ở bàn đấu thứ 7, Nishikori lại một lần nữa xuất sắc thắng bàn khi Djokovic cầm giao bóng và sau đó duy trì tốt lợi thế này để chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất.

Thế trận của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Djokovic. Khi điểm số đang là 1/1 thì Djokovic đã có loạt 5 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván đấu với điểm số 6/1. Tưởng chừng với ván thắng này sẽ giúp cho Djokovic chơi tốt hơn nhưng với sự quyết tâm và những nỗ lực không tưởng của Nishikori đã giúp anh có được 2 ván thắng liên tiếp với điểm số 7/6 và 6/3 để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Djokovic.


Không thể tận dung cơ hội, Djokovic đành phải nhận thất bại - Ảnh: AFP

Ở trận đấu này, Djokovic có những con số thống kê tốt hơn so với Nishikori. Nhưng ở điểm bẻ bàn giao bóng thì tay vợt 24 tuổi Nishikori lại làm tốt hơn rất nhiều khi anh đã tận dụng được 5 trong số 7 cơ hội so với 4/13 của Djokovic và chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của hai tay vợt này.

Hạnh phúc sau chiến thắng này, Nishikori chia sẻ với Reuters: “Thật tuyệt vời và không thể tin được là tôi có thể đánh bại tay vợt số 1 thế giới ngay tại đây. Anh ấy là tay vợt mạnh nhất thế giới và bất cứ ai cũng mong muốn được đánh bại anh ấy. Thật hạnh phúc vì cuối cùng giấc mơ được vào chơi chung kết Grand Slam đã thành hiện thực”.

Với chiến thắng lịch sử và không thể quên sau 2 giờ 52 phút, Nishikori đã chính thứ đi vào lịch sử của đất nước mình khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên có mặt ở trận chung kết một giải Grand Slam kể từ kỷ nguyên quần vợt mở bắt đầu từ năm 1968.


Federer đã phải dừng cuộc chơi - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt 25 tuổi người Croatia Marin Cilic đã tiếp tục tạo nên một cú “sốc” khác khi đã đánh bại “huyền thoại sống” Federer với tỷ số khá cách biệt 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) chỉ sau 1 giờ 45 phút thi đấu để lần đầu tiên được dự tranh 1 trận chung kết của giải Grand Slam.

Ở trận đấu này, Cilic đã có những cú đánh đầy uy lực và anh đã hoàn toàn vượt trội so với “tàu tốc hành” khi anh đã có được đến 43 cú đánh thắng điểm so với 28 của Federer. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Cilic tước Federer trong 6 lần hai tay vợt này gặp nhau.

Như vậy, với những kết quả đầy bất ngờ trong ngày thi đấu này thì giải Mỹ mở rộng năm nay sẽ chờ đón một tân vương mới. Ở 7 lần gặp nhau trước đây, Nishikori đã có 5 trận thắng trước Cilic và cũng có 3 trận thắng liên tiếp gần đây nhất. Đó sẽ là con số giúp cho tay vợt người Châu Á có thêm sự tự tin trước trận chung kết lịch sử này.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.