HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam thay đổi vì người hâm mộ

08/09/2014 20:31 GMT+7

(TNO) Trước tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho U.19 Việt Nam ở trận gặp U.19 Nhật Bản vào ngày mai, HLV Guillaume Graechen nói rằng ông phải thay đổi quyết định của mình vì người hâm mộ Bóng đá Việt Nam.

(TNO) Trước tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho U.19 Việt Nam ở trận gặp U.19 Nhật Bản vào ngày mai, HLV Guillaume Graechen nói rằng ông phải thay đổi quyết định của mình vì người hâm mộ Bóng đá Việt Nam.

>> HLV U.19 Nhật Bản tâng bốc U.19 Việt Nam
>> HLV Guillaume muốn U.19 Việt Nam luôn khiêm nhường
>> HLV U.19 Việt Nam lên Facebook cám ơn người hâm mộ

 
HLV Guillaume Graechen (thứ 2 từ bên phải) tuyên bố sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu với U.19 Nhật Bản - Ảnh: Bạch Dương

Nhà cầm quân người Pháp trước nay yêu thích chính sách xoay vòng cầu thủ và đặc biệt, trước những trận đấu mang tính thủ tục.

Và trước khi trận đấu giữa U.19 Nhật Bản và U.19 Úc diễn ra, ông Guillaume từng tuyên bố sẽ xếp đội hình hai trong trận đấu cuối cùng của bảng B.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận Nhật và Úc, biết chắc U.19 Việt Nam (VN) đã giành vé vào bán kết, ông thầy người Pháp đã thay đổi ý định.

 
Khi nhìn thấy hình ảnh người hâm mộ xếp hàng từ sáng sớm để mong có được tấm vé vào sân thi đấu tôi phải thay đổi quyết định của mình.

Chúng tôi không thể để người hâm mộ thất vọng nên phải tung ra sân đội hình mạnh để đối đầu với U.19 Nhật Bản. Tôi mong các cầu thủ dự bị chưa thể ra sân hãy hiểu rằng đây cũng là cơ hội để các đồng đội của mình chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 sắp tới

HLV Guillaume Graechen
* Ông vẫn sẽ tung rất nhiều cầu thủ trụ cột của U.19 VN ra sân trong trận đấu gặp U.19 Nhật Bản, vì sao ông lại thay đổi quyết định của mình?

HLV Guillaume: Khi biết U.19 VN đã có mặt ở bán kết tôi đã quyết định sẽ tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân để cho các vị trí chính thức dưỡng chân cho trận bán kết. Thế nhưng, nhìn thấy hình ảnh người hâm xếp hàng từ sáng sớm để mong có được tấm vé vào sân thi đấu tôi phải thay đổi quyết định của mình.

Chúng tôi không thể để người hâm mộ thất vọng nên phải tung ra sân đội hình mạnh để đối đầu với U.19 Nhật Bản. Tôi mong các cầu thủ dự bị chưa thể ra sân hãy hiểu rằng đây cũng là cơ hội để các đồng đội của mình chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 sắp tới.

* Ông đánh giá thế nào về đối thủ U.19 Nhật Bản?

HLV Guillaume: U.19 Nhật Bản có hàng công rất tốt, tất cả các cầu thủ tuyến trên của họ đều nhanh nhạy và dứt điểm chuẩn xác nên chỉ cần một sai lầm nhỏ U.19 VN sẽ phải trả giá. Vì thế tôi đã nói với các cầu thủ của mình phải tập trung tốt nhất, tránh sai sót cá nhân. Đây sẽ là trận mà hàng phòng ngự U.19 VN phải căng sức ra mà đá.

* Trận thua 0-7 trước U.19 Nhật Bản có ảnh hưởng đến tâm lý của U.19 VN?

HLV Guillaume: Cầu thủ của chúng tôi sẽ chứng minh đó chỉ là một tai nạn. Đã 7 tháng sau trận thua đó, bây giờ là trận đấu mới, chúng tôi sẽ ra sân với mục tiêu đánh bại U.19 Nhật Bản. Chắc chắn U.19 VN sẽ không cho họ dễ dàng có được bàn thắng sớm, chúng tôi sẽ chơi tấn công từ đầu để giành thế chủ động.

* Ông đã chuẩn bị gì cho cầu thủ của mình đánh bại U.19 Nhật Bản?

HLV Guillaume: Những bài tập tấn công trong buổi tập chiều nay là phương án để U.19 VN chọc thủng lưới Nhật Bản. Nhật Bản là đội bóng mạnh nhưng không có nghĩa họ không có điểm yếu. Chúng tôi sẽ tấn công nhanh và tăng cường dứt điểm để họ không kịp trở tay.

* Ông nghĩ sao về sự quan tâm của người hâm mộ đối với U.19 VN?

HLV Guillaume: Trên thế giới hiếm có đội U.19 nào được thi đấu dưới sự cổ vũ của 40.000 khán giả. Đây là điều rất tuyệt vời mà chúng tôi nhận được từ người hâm mộ. Tuy nhiên, các cầu thủ U.19 VN xứng đáng nhận được sự quan tâm đó vì đã luôn nỗ lực hết mình trong thời gian qua. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng tốt nhất để luôn nhận được sự tin yêu của mọi người.

Quang Huy - Tiểu Bảo (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.