Cilic đánh bại Nishikori để lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng

09/09/2014 06:03 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu cuối cùng của giải Mỹ mở rộng 2014 khi hạt giống số 14 người Croatia Marin Cilic đánh bại tay vợt được đánh giá cao hơn là Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) sau ba ván đấu đều với điểm số 6/3 vào rạng sáng nay (9.9, giờ VN).

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu cuối cùng của giải Mỹ mở rộng 2014 khi hạt giống số 14 người Croatia Marin Cilic đánh bại tay vợt được đánh giá cao hơn là Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) sau ba ván đấu đều với điểm số 6/3 vào rạng sáng nay (9.9, giờ VN).

>> Giá vé trận chung kết đơn nam Mỹ mở rộng giảm mạnh
>> Serena lần thứ ba liên tiếp đăng quang Mỹ mở rộng
>> Sốc: Djokovic và Federer đều thua ở bán kết Mỹ mở rộng

Cilic đánh bại Nishikori để lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng-1
Nishikori không có được tâm lý tốt trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này diễn ra, mọi con số thống kê từ thứ hạng lẫn tỷ số đối đầu đều có lợi thế cho Nishikori khi anh đang xếp hạng cao hơn và đã từng thắng Cilic 5 trong 7 trận đấu trước đây của hai tay vợt này. Tay vợt người Nhật Bản cũng đang có phong độ rất cao tại giải năm nay khi lần lượt hạ Milos Raonic, Stanislas Wawrinka và Novak Djokovic trên con đường đến với trận chung kết này.

Khởi đầu trận đấu này, Nishikori đã tỏ ra khá tâm lý so với đối thủ của mình. Những cú đánh bóng bền và thông minh cùng với quả bóng đã từng đã giúp tay vợt người Nhật Bản tạo tiếng vang tại giải năm nay đã không còn. Ở phần sân đối diện, Cilic lại thi đấu quá hay bằng những những cú đánh đầy uy lực bên cạnh quả giao bóng sấm sét của mình.

Trong ván thứ nhất, Nishikori chỉ có thể cầm cự ở nửa đầu ván đấu này và đến bàn thứ 6 Cilic đã tạo ra lợi thế về điểm số cho mình khi bẻ bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 4/2. Lợi thế đó vẫn được Cilic duy trì rất tốt và sau đó giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này.

Cilic đánh bại Nishikori để lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng-2
Cilic thi đấu ổn định hơn so với Nishikori - Ảnh: AFP

Thế trận vẫn không thay đổi trong ván đấu thứ hai khi Cilic vẫn hoàn toàn chơi áp đảo trước một Nishikori thi đấu không còn là chính mình. Với hai bàn bẻ giao bóng trong ván đấu này đã giúp tay vợt người Croatia có thêm ván cũng với điểm số 6/3 và tiếp tục tạo ra áp lực cho Nishikori.

Khó khăn tiếp tục đến với Nishikori khi ngay đầu ván thứ ba anh lại để cho Cilic bẻ bàn giao bóng của mình và tiếp tục để cho tay vợt Croatia nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/1. Nishikori cũng có 2 cơ hội thắng bàn giao bóng của Cilic sau đó nhưng anh đã không thể tận dụng được. Và một lần nữa Cilic tiếp tục có thêm ván thắng 6/3 để chính thức bước lên bục cao nhất tại đây.

Ở trận đấu này, Cilic đã hoàn toàn áp đảo Nishikori với 17 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 1 của tay vợt người Nhật Bản. Bên cạnh đó, tay vợt 25 tuổi người Croatia cũng tung ra được 38 cú đánh thắng điểm, trong khi Nishikori chỉ có được 19 điểm từ những cú đánh của mình. Số lỗi tự đánh hỏng của tay vợt người Nhật Bản cũng nhiều Cilic.

Cilic đánh bại Nishikori để lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng-3
Cilic có lần đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam - Ảnh: AFP

Với chiến thắng sau 1 giờ 53 phút, Cilic đã có được chức vô địch một giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình và cũng trở thành tay vợt thứ 13 ở kỷ nguyên quần vợt mở lần đầu tiên vô địch tại Mỹ mở rộng. Đặc biệt hơn là tại giải đấu này hồi năm ngoái, Cilic đã không thể tham gia vì dính án cấm thi đấu 4 tháng do sử dụng chất kích thích.

Trong khi đó, Nishikori sau những trận thắng rất vang dội tại giải đấu năm nay lại đánh mất chính mình trong trận đấu quan trọng nhất. Điều này đã khiến tay vợt 24 tuổi không thể trở thành tay vợt Châu Á đầu tiên có được danh hiệu Grand Slam danh giá dù được đánh giá cao hơn.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.