Văn Toàn - Công Phượng, bộ đôi Subasa - Misaki của U.19 Việt Nam

09/09/2014 14:08 GMT+7

(TNO) Sau một buổi tập, thấy Văn Toàn bị đau chân, Công Phượng tiến lại và xoay lưng để bạn mình leo lên lưng, cứ thế hai anh em cõng nhau ra xe.

(TNO) Sau một buổi tập, thấy Văn Toàn bị đau chân, Công Phượng tiến lại và xoay lưng để bạn mình leo lên lưng, cứ thế hai anh em cõng nhau ra xe.

>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam thay đổi vì người hâm mộ
>> U.19 Việt Nam xác định đội hình trận gặp U.19 Nhật Bản
>> Clip nhạc chế về Công Phượng và U.19 Việt Nam gây sốt 

Công Phượng chủ động cõng Văn Toàn khi biết bạn mệt - Ảnh: Quốc Việt
Công Phượng chủ động cõng Văn Toàn khi biết bạn mệt - Ảnh: Quốc Việt

Đấy là một buổi tập tại sân phụ số 2 ở Trung tâm TDTT Mỹ Đình. Đó là buổi tập đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước U.19 Úc, nơi Công Phượng đã có một bàn thắng để đời.

Theo lịch trình tập của HLV Guillaume Graechen, tổ những cầu thủ đã ra sân trước U.19 Úc sẽ chỉ tập nhẹ bài học hồi phục bằng vài vòng chạy chậm rãi quanh sân.

Trong khi đó, những cầu thủ còn lại vốn không thi đấu được tập khá nặng. Ở đấy, Văn Toàn là một trong những cái tên tập hăng say nhất. Đặc biệt, Toàn rất nắn nót trong những pha dứt điểm của mình.

Quay trở lại quá khứ một chút, có lẽ cả Văn Toàn lẫn Công Phượng cũng chẳng biết mình thân nhau từ lúc nào. Chỉ biết, họ là những người anh em ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Người của Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG kể rằng, Văn Toàn và Công Phượng sở hữu một sự ăn ý đặc biệt.

Cả 2 có rất nhiều nét giống bộ đô Subasa - Misaki trong bộ truyện tranh kinh điển của Nhật Bản, nơi người này nhắm mắt cũng biết người kia đang di chuyển như thế nào và sẽ muốn làm gì.

Đấy là mối liên hệ vô hình nhưng luôn hiện hữu, kể từ khi 2 cầu thủ tài hoa này bắt đầu ăn tập với nhau trong màu áo của lứa đầu tiên ở Học viện HA.GL.

 
Chiều nay Văn Toàn (9) sẽ được đá chính trận gặp U.19 Nhật Bản - Ảnh: Thành Thắng

Sự ăn ý đấy đã hình thành và ngày càng bền chặt theo năm tháng, để rồi đã trở thành một nét mặc định hầu như không phải bàn đến của lứa "gà nòi" của bầu Đức, cũng như U.19 Việt Nam.

Điều này đã được chứng tỏ mạnh mẽ ở vòng loại U.19 châu Á vào tháng 10 năm ngoái. Khi ấy, cặp “song sát” tài hoa này đã đóng góp đến 11 trong 16 bàn thắng, giúp U.19 Việt Nam trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại, xếp trên UAE (15 bàn) và Qatar (13 bàn).

Nếu Công Phượng có 7 bàn thắng để trở thành vua phá lưới vòng loại U.19 Việt Nam thì Văn Toàn cũng có cho riêng mình 4 pha lập công, cũng như danh hiệu vua phá lưới ở giải vô địch Đông Nam Á năm 2013 với 6 bàn thắng.

Và nhất là vô vàn những tình huống bật nhả tanh tách không khác gì Subasa và Misaki trong truyện tranh khiến bao khán giả ngây ngất.

Cùng với sự tăng cường lực lượng, cuộc cạnh tranh trên hàng công đã trở nên vô cùng khốc liệt, nơi tiền đạo Tuấn Tài đang tạm dẫn đầu nhờ khả năng dứt điểm đa dạng và thể hình tốt.

Điều này đã khiến một thời gian người hâm mộ không còn được theo dõi những pha phối hợp zích zắc tanh tách giữa bộ đôi hiểu nhau từng bước chạy này.

Nhưng chiều nay, trước U.19 Nhật Bản nhiều khả năng sân Mỹ Đình sẽ lại được thấy lại hình ảnh thú vị ấy. Đây cũng là phần thưởng mà HLV Guillaume Graechen dành cho Văn Toàn sau những nỗ lực suốt thời gian qua.

Và sẽ thật tuyệt vời, nếu bộ đôi Subasa-Misaki ấy sẽ một lần nữa làm nổ tung cầu trường bằng một bàn thắng, sau những tình huống nhắm mắt cũng nhìn thấy nhau như đã từng.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.