Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng

09/09/2014 05:50 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 5-1 trước đối thủ dưới cơ Macedonia trong trận ra quân ở bảng C vòng loại EURO 2016 diễn rạng sáng nay (9.9, giờ VN) có thể giúp Tây Ban Nha tạm xua tan những nỗi lo sau thất bại tại World Cup 2014.

(TNO) Chiến thắng 5-1 trước đối thủ dưới cơ Macedonia trong trận ra quân ở bảng C vòng loại EURO 2016 diễn rạng sáng nay (9.9, giờ VN) có thể giúp Tây Ban Nha tạm xua tan những nỗi lo sau thất bại tại World Cup 2014.

>> Tuyển Tây Ban Nha: Costa chấn thương, Munir thay thế
>> Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France
>> Del Bosque xây lại 'vương triều' mới ở tuyển Tây Ban Nha

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng-1
Tây Ban Nha (áo đỏ) áp đảo trong trận đấu với Macedonia - Ảnh: Reuters

Chỉ sau vài ngày thất bại trước tuyển Pháp trong trận đấu giao hữu, Tây Ban Nha đã trình làng một bộ mặt tích cực hơn. Không có trong đội hình tiền đạo Diego Costa do chấn thương, HLV Del Bosque đã mạnh dạn sử dụng tân binh Paco Alcacer ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Quyết định này đã cho thấy sự hợp lý khi chân sút đang khoác áo Valencia thi đấu khá ăn ý với các đồng đội khác trên hàng công như Pedro và David Silva để liên tục tạo nên mối nguy hiểm cho khung thành Macedonia.

Ngay phút thứ 9, Cesc Fabregas, người phụ trách dẫn dắt lối chơi của Tây Ban Nha trong trận này thay cho Andres Iniesta bị chấn thương đã có một pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng-2
Ramos mở tỷ số cho đội nhà khi thực hiện thành công quả phạt đền - Ảnh: AFP

Đến phút 15, Silva có pha xâm nhập vùng cấm địa của Macedonia và bị Daniel Mosjov phạm lỗi. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và Sergio Ramos thực hiện thành công.

Tiếp đó, chỉ 2 phút sau, đến lượt tân binh Alcacer lập công. Từ nỗ lực bứt phá và tạt bóng của Juanfran, tiền đạo 25 tuổi dứt điểm chính xác bằng một cú volley, nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng-3
Alcacer (trái) ghi bàn ngay trong trận đầu tiên khoác áo Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Macedonia, đội bóng hiện đang đứng thứ 76 trên bảng xếp hạng của FIFA đã phản kháng khá tốt sau khi bị thủng lưới 2 bàn. Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở phút 27 khi Juanfran đốn ngã Aleksandar Trajkovski trong vùng cấm địa. Ibraimi là người đánh bại thủ thành Iker Casillas trong tình huống đá phạt đền.

Dù vậy, khoảng cách 2 bàn được Tây Ban Nha tái lập ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi tiền vệ Sergio Busquets thực hiện thành công một pha dứt điểm từ xa. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ đang khoác áo Barcelona cho đội tuyển sau 70 lần ra sân.

Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha đại thắng-4
Tây Ban Nha đã có khởi đầu tốt ở vòng loại EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Chính nhờ đó, trong phần còn lại của trận đấu, đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận và tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của David Silva (50’) và Pedro (90’+1).

Ở khoảng thời gian cuối trận. HLV Del Bosque cũng đã tạo cơ hội cho trung vệ Marc Batra và tiền đạo trẻ Munir El Haddadi có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng C gồm các đội Ukraine, Belarus, Slovakia và Luxembourg. Trận đấu tiếp theo của nhà đương kim vô địch châu Âu là gặp Slovakia vào ngày 9.10.

Kết quả các trận đấu:

Nga 4 - 0 Liechtenstein (Buechen (o.g) 4', Burgmeier 50',  Komparov (P) 54', Dzyuba 65)

Áo 1 - 1 Thụy Điển (Áo: Alaba (P), 7’; Thụy Điển: Zegin, 12’)

Estonia 1 - 0 Slovenia (Purje, 86’)

Luxemburg 1 - 1 Belarus (Luxemburg: Gerson, 42’; Belarus: Drahun, 78’)

Montenegro 2 - 0 Moldova (Montenegro: Vucinic, 45’+3, Tomacevic, 73’)

San Marino 0 - 2 Lithuania (Matulevicius, 5’, Novikovas , 36’)

Tây Ban Nha 5 - 1 Macedonia (Tây Ban Nha: Ramos, 16’, Alcacer, 18’, Busquets , 45’+3, Silva, 50’, Pedro, 90’+1; Macedonia: Ibraimi, 28’)

Thụy Sỹ 0 - 2 Anh (Welbeck, 59’, 90’+5)

Ukraine 0 - 1 Slovakia (Mar, 17’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.