ĐTLA đưa cầu thủ sang Nhật tu nghiệp

11/09/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Được sự hỗ trợ từ CLB Sapporo (Nhật Bản), CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã đưa 3 cầu thủ trẻ sang Nhật Bản tu nghiệp.

(TNO) Được sự hỗ trợ từ CLB Sapporo (Nhật Bản), CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã đưa 3 cầu thủ trẻ sang Nhật Bản tu nghiệp.

>> ĐTLA đè bẹp An Giang, SLNA bại trận tại Gò Đậu
>> ĐTLA tăng cường hàng công với Oseni và Đình Hiệp
>> Trung vệ Chí Công đầu quân ĐTLA

ĐTLA đưa cầu thủ sang Nhật tu nghiệp-1
Tiền đạo Dương Anh Tú, hậu vệ Trần Minh Tống, trung vệ Nguyễn Khắc Vũ và Trưởng đoàn ĐTLA Lê Minh Trí (từ phải qua) tại sân bay chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại

Tối 11.9, 3 cầu thủ của CLB ĐTLA gồm tiền đạo Dương Anh Tú (18 tuổi), hậu vệ trái Trần Minh Tống (18 tuổi) và trung vệ Nguyễn Khắc Vũ (17 tuổi) đã lên đường sang tập huấn 2 tháng tại CLB Sapporo của Nhật Bản. Theo Giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm, đây là sự hỗ trợ từ phía đội bóng đang chơi ở giải J-League dành cho ĐTLA trong mối quan hệ, hợp tác đã ký kết từ trước giữa 2 CLB.

Cả 3 cầu thủ kể trên đã được chọn lựa kỹ càng và đáp ứng những yêu cầu về trình độ chuyên môn, mà theo ông Nhiệm, sẽ có dịp làm quen với môi trường bóng đá nhà nghề tại Nhật Bản. Đồng thời, chuyến xuất ngoại này sẽ giúp họ tích lũy nhiều bài học kinh nghiệm cũng như chuyên môn nhằm phát triển hơn nữa trong tương lai.


Các cầu thủ trẻ rất phấn khởi khi được chọn cho chuyến tập huấn lần này

Cũng theo ông Võ Thành Nhiệm, đây không phải là 3 cầu thủ duy nhất mà đội bóng Long An sẽ gửi sang Nhật tu nghiệp, bởi nếu tín hiệu từ chuyến tập huấn tới đây ở CLB Sapporo của Anh Tú, Minh Tống và Khắc Vũ khả quan, thời gian tới đội bóng đang chơi ở V-League sẽ tuyển chọn thêm tài năng cho kế hoạch dài hơi hơn.

Ba cầu thủ này sẽ tập huấn từ giữa tháng 9 cho đến hết tháng 11 năm nay, sau khi được các HLV đang làm việc tại CLB Sapporo thẩm định và đánh giá năng lực.


Gia đình của các cầu thủ cũng ra tận sân bay để dặn dò, đưa tiễn

Dương Anh Tú là tiền đạo từng khoác áo đội tuyển U.17 Việt Nam dự giải Đông Nam Á ở Lào năm 2012. Tú được đánh giá là toàn diện, đã cùng đội U.15 ĐTLA lên ngôi vô địch quốc gia năm 2011, đồng thời đoạt ngôi Vua phá lưới. Năm ngoái, Tú đã góp công lớn giúp đội U.19 ĐTLA đoạt hạng 3 quốc gia, tiếp tục đoạt thêm danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Trần Minh Tống cũng từng khoác áo đội U.17 Việt Nam năm 2012 cùng đồng đội Anh Tú. Trung vệ Nguyễn Khắc Vũ được đánh giá khá triển vọng và hứa hẹn sẽ sớm phát lộ tài năng trong tương lai.

Bài, ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.