Ông Lê Hùng Dũng: Các bàn thắng của U.19 Việt Nam như công trình nghệ thuật!

12/09/2014 06:23 GMT+7

* HLV Mai Đức Chung: U.19 VN làm sân Mỹ Đình như 'sống' lại!(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi U.19 Việt Nam giành quyền vào chung kết giải U.19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014.

* HLV Mai Đức Chung: U.19 VN làm sân Mỹ Đình như 'sống' lại!

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi U.19 Việt Nam giành quyền vào chung kết giải U.19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014.

>> Xem mãi không chán 4 siêu phẩm của U.19 Việt Nam vào lưới U.19 Myanmar
>> U.19 Việt Nam thắng Myanmar, vé chung kết... đội trời
>> HLV U.19 Việt Nam ‘sốc’ với bàn thắng của Tuấn Anh
>> HLV U.19 Myanmar: U.19 Việt Nam tiến bộ từng ngày


XEM CHIẾN THẮNG ĐẸP CỦA U.19 VIỆT NAM TRƯỚC U.19 MYANMAR

“Trận đấu nào của U.19 Việt Nam cũng đem lại những tâm trạng rất khó tả trong tôi. Và thật tuyệt diệu khi đó là những tâm trạng rất vui, chứ không phải tâm trạng của một ông quan chức VFF ngồi trên khán đài mà lòng buồn rười rượi”, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ với Thanh Niên Online sau chiến thắng của U.19 Việt Nam (VN) trước U.19 Myanmar.

 
Bất chấp tỷ số thế nào thì trận chung kết trong mơ này sẽ cực hay. Tôi không bao giờ nghĩ, U.19 VN có thể đi đến chung kết giải U.19 Đông Nam Á đẹp như thế này. Nhưng đến bây giờ thì tôi nghĩ rằng, tại sao chúng ta từ bỏ giấc mơ sẽ thắng họ, dù đó là đối thủ rất mạnh
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
Ông nói tiếp: "Tôi như được trẻ lại, được khỏe ra bởi được sống trong niềm lâng lâng không thể diễn tả thành lời. Dù vẫn có khiếm khuyết nhưng có thể nói đây là trận đấu gần đạt mức hoàn hảo của đội U.19 VN".

* Dù rất tin tưởng các cầu thủ trẻ nhưng thú thật là bản thân tôi không ngờ U.19 VN có thể đánh bại với tỷ số đậm chính đối thủ mà họ vừa thua tháng trước. Còn ông thì sao?

Chủ tịch Lê Hùng Dũng (L.H.D): U.19 VN đã thất bại ở chung kết giải vô địch U.22 và Myanmar có thể xem như khắc tinh của chúng ta.

Chính vì thế, nhiều khán giả ra sân những chỉ đặt niềm tin ở mức độ vừa vừa, nếu không muốn nói là thấp. Nhưng chúng ta đã được chứng kiến những gì? Một màn biểu diễn trên cả tuyệt vời và đem lại cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Kết quả đậm đà 4-1 có thể xem như không tưởng bởi cá nhân tôi vốn rất lạc quan cũng không bao giờ dám dự đoán. Diễn tiến trên sân đã có lúc khiến tôi đau tim. Nhất là khi chúng ta dẫn trước 3-0 mà để đối phương ghi được 1 bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng cuối cùng, họ đã thất bại mà tôi nghĩ rằng Myanmar phải tâm phục, khẩu phục.

* Những bàn thắng của U.19 VN mang lại cho ông cảm nghĩ gì?

Chủ tịch L.H.D: Nếu ở trận thắng Úc, bàn của Công Phượng làm thay đổi tình thế và cục diện trên sân thì trận này, một lần nữa chúng ta lại được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật. Mỗi bàn thắng là một cách lập công khác nhau. Bàn nào cũng đáng để chúng ta thán phục, tự hào và thốt lên hai từ: Quá đỉnh.


XEM BÀN THẮNG CỦA VĂN LONG

Bàn sút ở tư thế khó của Văn Long xứng đáng được xem là một tuyệt phẩm. Cho tôi khen ngợi các em, họ là tác giả của những công trình nghệ thuật trong bóng đá.

* Chúng tôi tò mò muốn hỏi là ngồi gần ông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu lộ tình cảm thế nào với các cầu thủ U.19 VN?

Chủ tịch L.H.D: Với những trận đấu knock out mang ý nghĩa sống còn như thế này thì người xem nào cũng hồi hộp cả. Phó Thủ tướng cũng trải qua những tâm trạng như vậy. Ông rất vui khi U.19 VN đã chơi quá hay, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và giành chiến thắng rất thuyết phục.

Hết trận, ông xuống tận nơi chúc mừng cầu thủ và đã bày tỏ sự khen ngợi với công tác đào tạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai. Phó Thủ tướng cũng đã nói với tôi, sắp tới đây, Chính phủ sẽ trao bằng khen cho ông Đoàn Nguyên Đức.

* U.19 VN sẽ tái đấu với U.19 Nhật Bản. Ông dự đoán ra sao về kết quả?

Chủ tịch L.H.D: Các cầu thủ U.19 VN vừa thua Nhật Bản với tỷ số sát nút và lần gặp lại ở trận chung kết sẽ hứa hẹn rất nhiều kịch tính.

Theo tôi, bất chấp tỷ số thế nào thì trận đấu trong mơ này sẽ là trận đấu cực hay. Tôi không bao giờ nghĩ, U.19 VN có thể đi đến chung kết giải U.19 Đông Nam Á đẹp như thế này. Nhưng đến bây giờ thì tôi nghĩ rằng, tại sao chúng ta từ bỏ giấc mơ sẽ thắng họ, dù đó là đối thủ rất mạnh.

HLV Mai Đức Chung: U.19 VN làm sân Mỹ Đình như “sống” lại!

“Với màn trình diễn tuyệt vời của mình, đội U.19 VN đã làm nức dậy bóng đá VN - cái bầu không khí nóng bỏng trên các khán đài mà lâu lắm rồi chúng ta chưa được chứng kiến, kể từ vòng chung kết ASIAN Cup năm 2007 và AFF Cup 2009. Sân Mỹ Đình như được “sống lại” với khí thế ngùn ngụt mà đội U.19 VN đem lại.

Còn có những điểm nọ điểm kia cần khắc phục, ví dụ như hàng thủ đôi khi chưa kèm người chặt chẽ, một số tình huống tấn công hơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Nhưng xét về toàn diện, U.19 VN thi đấu hoàn hảo, hoàn hảo từ kỹ thuật cá nhân, đến phối hợp giữa các vị trí, các tuyến.

Các bàn thắng đã bộc lộ rõ tính đa dạng trong lối chơi của U.19 VN. Có sút xa thành bàn, sút gần thành bàn, có dấu ấn cá nhân thành bàn và có dấu ấn phối hợp đồng đội để thành bàn. Nói tóm lại, U.19 VN thuyết phục hoàn toàn trái tim tôi”, HLV Mai Đức Chung - người đang giữ cương vị Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.