HLV Guillaume: U.19 Việt Nam không ra sân với ý định phá lối chơi của đối thủ

12/09/2014 08:57 GMT+7

(TNO) Trước trận gặp U.19 Myanmar, khi được hỏi về các đối thủ (có thể gặp) ở chung kết của U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen cho rằng ông thích U.19 Thái Lan vì hiểu bài của đội bóng này.

(TNO) Trước trận gặp U.19 Myanmar, khi được hỏi về các đối thủ (có thể gặp) ở chung kết của U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen cho rằng ông thích U.19 Thái Lan vì hiểu bài của đội bóng này.

>> Ông Lê Hùng Dũng: Các bàn thắng của U.19 Việt Nam như công trình nghệ thuật!
>> HLV U.19 Việt Nam ấn tượng về sự tiến bộ thần tốc của Văn Long
>> Giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ sẽ hấp dẫn với sự xuất hiện của U.19 Việt Nam
>> Xem mãi không chán 4 siêu phẩm của U.19 Việt Nam vào lưới U.19 Myanmar

 
HLV Guillaume: "U.19 Việt Nam không ra sân với ý định phá lối chơi của đối thủ" - Ảnh: Bạch Dương

“Thái Lan là đội bóng mạnh. Họ sở hữu khả năng phá vỡ lối chơi của đối phương rất tốt. Tuy nhiên, U.19 Việt Nam sẽ không sử dụng lối chơi ấy.

Có thể, trong một số tình huống chúng tôi sẽ chơi chậm lại, hoặc tìm cách hạn chế ý đồ tăng tốc của đối thủ. Nhưng U.19 Việt Nam không bao giờ nhập cuộc với ý định phá lối chơi của đối thủ”, HLV Guillaume Graechen nói.

Nhà cầm quân người Pháp lý giải: “Cách chơi đấy luôn dễ hơn việc pressing toàn sân, sử dụng lối đá tổng lực để vây ráp đối thủ từ phần sân của họ như U.19 Việt Nam hiện nay.

Tôi luôn muốn các học trò phải làm được điều là tấn công đối thủ từ phần sân bên kia. Tất nhiên, với phương pháp này chúng ta sẽ phải có nền tảng thể lực thật tốt”.


XEM SIÊU PHẨM CỦA TUẤN ANH VÀO LƯỚI MYANMAR


XEM CÚ SÚT PHẠT THẦN SẦU CỦA XUÂN TRƯỜNG

Khi được hỏi về khả năng đánh chặn từ xa, HLV Guillaume thừa nhận U.19 Việt Nam lệ thuộc vào 2 "nhạc trưởng" Xuân Trường và Tuấn Anh.

Ông nói: “Nếu chơi lùi hơn thì Xuân Trường hoặc Tuấn Anh sẽ đảm bảo hơn cho khung thành. Nhưng dựa trên thực tế, cả 2 đang làm việc rất tốt, đặc biệt ở việc vây ráp từ xa, dù thỉnh thoảng do mải theo tình huống mà Xuân Trường hoặc Tuấn Anh dâng hơi cao.

Điều gì cũng có 2 mặt của nó. Theo tôi, lối đá của cả 2 đang khiến tôi hài lòng bởi nếu là một cầu thủ tấn công ở trên và biết rằng luôn có người sau lưng hỗ trợ mình, thì an tâm hơn”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.