Bayern và Dortmund cùng thắng để áp sát ngôi đầu

14/09/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Vừa quay lại nước Đức sau hai năm xa cách, Shinji Kagawa đã ghi 1 bàn thắng giúp Borussia Dortmund thắng 3-1 trước Freiburg. ĐKVĐ Bayern Munich đánh bại Stuttgart 2-0 với bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của Franck Ribery.

(TNO) Vừa quay lại nước Đức sau hai năm xa cách, Shinji Kagawa đã ghi 1 bàn thắng giúp Borussia Dortmund thắng 3-1 trước Freiburg. ĐKVĐ Bayern Munich đánh bại Stuttgart 2-0 với bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của Franck Ribery.

>> Sahin chấn thương, Dortmund trông chờ vào Kagawa
>> Dortmund tái ký hợp đồng với Kagawa giá 8 triệu euro
>> Alonso ra mắt không thành công tại Bayern Munich
>> 5 bản hợp đồng thú vị nhất mùa hè của Bundesliga
>> Giá vé xem Bundesliga đang tăng cao

 
Vừa trở lại Dortmund, Kagawa đã nổ sung - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Nhật Kagawa được chào đón rất nồng nhiệt tại sân nhà của Dortmund bằng những tràng vỗ tay và ngay lập tức, anh đã đáp lễ người hâm mộ.

Đầu tiên, tiền vệ 25 tuổi này phối hợp cùng Kevin Grosskreutz và Adrian Ramos tạo nên đợt tấn công để mở tỷ số ở phút 34, trong đó Ramos là người được ghi tên mình vào bảng điện.

Sau đó, tiền vệ tấn công này tung cú sút từ khoảng cách 12 mét ở phút thứ 41 nâng tỷ số lên 2-0, lúc ấy, anh kịp nhìn lên khán đài, phía có hàng trăm lá cờ Nhật Bản được giăng kín.

 
HLV Klopp rất hài lòng với "ngày trở về" của Kagawa - Ảnh: Reuters

HLV Klopp cũng phải công nhận với Reuters sau trận đấu: "Kagawa đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc nên anh ta bị chuột rút ở cuối trận là chuyện bình thường. Chúng tôi biết rất rõ rằng anh ta có thể tạo ra một bầu không khí đặc biệt".

Sau khi vào thay Ramos ở phút 74, Pierre-Emerick Aubameyang kịp đưa Dortmund hoàn thành cữ dợt trước khi đấu với Arsenal tại Champions League vào tuần tới. Tiền đạo này đã có một pha chạy nước rút 50 mét trước khi ghi bàn ở phút 78. Freiburg ghi được một bàn thắng danh dự vào phút cuối trận do công của Oliver Sorg.

 
Aubameyang ghi bàn sau cú chạy nước rút đến 50 m dọc sân - Ảnh: Reuters

Dortmund có 6 điểm sau ba trận đấu, áp sát phía sau đương kim vô địch Bayern Munich với khoảng cách 1 điểm.

Bayern chiếm vị trí thứ hai nhờ chiến thắng chặt chẽ 2-0 trước Stuttgart. Đội bóng xứ Bavaria thiếu một số cầu thủ vì chấn thương nhưng họ vẫn chiếm lĩnh thế trận.

 
Gotze mở tỷ số cho Bayern giữa rừng hậu vệ đối phương - Ảnh: Reuters

Mario Gotze biến các hậu vệ của Stuttgart thành những kẻ ngờ ngệch bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Tiền vệ người Pháp Ribery, người đã bỏ lỡ World Cup do chấn thương lưng vào sân thay cho chính Gotze đã ấn định chiến thắng cho "Hùm xám" ở phút 85 bằng một cú sút chìm từ góc hẹp.

HLV Pep Guardiola có chút lo lắng khi hậu vệ Holger Badstuber vừa trở lại sau khi dưỡng thương đến 18 tháng tái phát chấn thương dây chằng, nằm vật xuống sân ôm chặt lấy chân của mình. Tuy nhiên, chẩn đoán sau đó kết luận đấy chỉ là một vấn đề nhỏ ở bắp đùi.

 
Ribery ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Thắng trận này, Bayern Munich đã bằng điểm với Leverkusen, họ chỉ thua 1 bàn trong hiệu số thắng/bại và chờ đợi đối phương sơ sẩy.

Tại Hoffenheim, đội chủ nhà phí công của Anthony Modeste (mở tỷ số phút 55) khi để Ivica Olic ghi bàn ở phút 89 đem lại trận hòa 1-1 cho Wolfsburg.

 
Kagawa bị chuột rút phải rời sân - Ảnh: Reuters

Hai tân binh của Bundesliga là Cologne và Paderborn hòa nhau trong trận đấu tẻ nhạt không bàn thắng. Tuy nhiên, điều này vẫn làm cho họ vui bởi cả hai vẫn đang nằm trong top 8 của bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, đội bóng thủ đô Hertha Berlin bất ngờ gục ngã tại sân nhà trước Mainz 05 với tỷ số đậm 1-3 với cú đúp của cầu thủ người Nhật Shinji Okazaki. Bàn thắng danh dự của Berlin được Ronny ghi từ chấm phạt đền.

 
Bất chap giá vé tăng cao, khán giả vẫn đến chật sân để cổ vũ cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Trận đấu muộn nhất của ngày thứ bảy là chiến thắng hoành tráng 4-1 của Monchengladbach trước đối thủ khó chịu Schalke 04. Thật ra Schalke là đối thủ ưa thích của đội bóng chủ nhà bởi Schalke thua đến 5/6 trận khi hành quân đến đây.

Tối 14.9 sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của lượt thi đấu thứ 3 giữa Eintracht Frankfurt gặp Augsburg (20 giờ 30) và Hannover 96 gặp Hamburg (22 giờ 30).

Kết quả một số trận đấu ở lượt thứ 3
Monchengladbach 4 - 1 Schalke (Monchengladbach: Hahn 17'+50', Max Kruse 56', Raffael 79'; Schalke: Choupo-Moting 52' (penalty)
Bayern Munich 2 - 0 Stuttgart (Gotze 27', Ribery 85')
Dortmund 3 - 1 Freiburg (Dortmund: Ramos 34', Kagawa 41', Aubameyang 78'; Freiburg: Oliver Sorg 90')
Hertha Berlin 1 - 3 Mainz (Berlin: Ronny 86' (penalty); Mainz: Okazaki 36'+90', Allagui 70')
Hoffenheim 1 - 1 Wolfsburg (Hoffenheim: Modeste 55'; Wolfsburg: Ivica Olic 89')
Paderborn 0 - 0 Cologne

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.