Tiếc không có cơ hội nhìn U.19 Việt Nam nâng cúp

14/09/2014 09:17 GMT+7

* HLV Phan Thanh Hùng: U.19 Việt Nam như lột xác qua từng trận(TNO) Dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U.19 Nhật Bản nhưng cuối cùng kết quả là 1-0, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn có vẻ tiếc không phải vì chưa đoán đúng mà vì 'chúng ta không có cơ hội được nhìn các cầu thủ U.19 Việt Nam (VN) nâng cúp'.

* HLV Phan Thanh Hùng: U.19 Việt Nam như lột xác qua từng trận

(TNO) Dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U.19 Nhật Bản nhưng cuối cùng kết quả là 1-0, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn có vẻ tiếc không phải vì chưa đoán đúng mà vì 'chúng ta không có cơ hội được nhìn các cầu thủ U.19 Việt Nam (VN) nâng cúp'.

>> Chuyên gia nhận định U.19 Việt Nam sẽ hạ U.19 Myanmar
>> Trái tim bảo U.19 Việt Nam vô địch, nhưng sự thật...
>> Cựu danh thủ Hồng Sơn: Vũ khí sắc bén của U.19 Việt Nam nằm ở biên trái

 
Các cầu thủ U.19 Nhật Bản (áo xanh) giữ cự ly rất tốt - Ảnh: Bạch Dương

Thế nhưng, Hồng Sơn vẫn đưa ra cái nhìn khá khách quan về lối chơi của U.19 VN ở trận đấu quan trọng này. Anh nói: “Dù thua nhưng cách thua không đem lại sự xấu hổ cho bản thân người trong cuộc bởi các em đã nỗ lực trọn vẹn năng lực của mình.

Vào trận vì đã quá hiểu nhau nên cả ta và bạn đều e dè nhau, nể nang nhau khiên trận đấu không chứa nhiều kịch tính bằng những trận trước. Lời đáng khen dành cho đội U.19 VN là đã có được đấu pháp hợp lý, chặt chẽ từ phòng thủ đến tấn công.

Các cầu thủ VN đã không để đối phương lấn lướt về mặt thế trận. Về mức độ nào đó, U.19 VN đã làm thành công điều này khiến U.19 Nhật Bản không thể ào ào tiến lên phía trước như khi họ gặp Úc hay Thái Lan.

HLV người Pháp đã đúng đắn khi chỉ cắm Văn Toàn hoặc Công Phượng trên hàng công và cả đội hình đã giăng lưới phòng thủ, làm hạn chế được bàn thua và không bị vỡ trận.

Về cơ hội, U.19 VN cũng có một số tình huống nhưng các cầu thủ của chúng ta đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thật đáng tiếc thay”.

 
Từ một trận thua, mở ra cho các cầu thủ trẻ Việt Nam những bài học quý - Ảnh: Bạch Dương

Cựu tiền vệ của đội tuyển VN phân tích tiếp: “Ở một thế trận mà hai đội dè chừng nhau, đấu trí nhau ở từng pha bóng thì đội nào kiên nhẫn hơn sẽ thành công. Xét một cách công bằng, về tổng thể, U.19 Nhật Bản nhỉnh hơn cầu thủ VN, đặc biệt vấn đề thể lực.

Ở trận này, thể lực đã làm chìa khóa để giải quyết vấn đề. Nhưng nhìn một cách rộng hơn, sâu hơn thì đó chính là sự lên tiếng của đẳng cấp. Họ khỏe hơn, cũng chính là họ đẳng cấp hơn. Tôi cho là như vậy.

20 phút cuối cùng, cũng bởi khỏe hơn nên Nhật Bản bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Lợi dụng sự xuống sức của đối phương, các vị trí của U.19 Nhật Bản bắt đầu di chuyển nhanh hơn, rộng hơn và di chuyển liên tục trong khi hàng công, hàng thủ và tuyến giữa của VN đã có dấu hiệu phải “sạc pin”.

Từ một trận thua, mở ra cho các cầu thủ VN những bài học quý. Họ không nên quá buồn vì những bài học thu lượm được là rất lớn. “Ai nên khôn chẳng phải dại đôi lần” - hãy nghĩ về câu nói đó để đứng lên và bước tiếp.

Trước mắt của U.19 VN là giải vô địch U.19 châu Á với những đối thủ cực mạnh. Phải làm gì để nâng cao thể lực, mới có thể chống chọi được với những đội như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (đối thủ này về thể lực, còn tốt hơn cả Nhật Bản).

Tôi nghĩ ban huấn luyện đội U.19 VN sẽ có đủ thời gian tìm ra chìa khóa để giải bài toán hóc búa mà giải Đông Nam Á này họ chưa giải được”.

HLV Phan Thanh Hùng: U.19 Việt Nam như lột xác qua từng trận

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, dù đã thua ở trận chung kết U.19 Việt Nam vẫn cho thấy sự tiến bộ rất rõ ngay so với trận trước.

“So với trận gặp U.19 Nhật bản ở vòng bảng, U.19 Việt Nam đã chơi chững chạc, bình tĩnh và có tính toán đầy ý đồ hơn nhiều.

Chúng ta đã pressing rất tốt, hạn chế những đường lên bóng của U.19 Nhật Bản hiệu quả hơn rất nhiều so với trận trước.

Xét trên góc độ chiến thuật, đấy là một bước tiến rõ ràng. Đấy là một tín hiệu rất đáng mừng”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

U.19 Nhật Bản đã giành chiến thắng tối thiểu bằng một bàn thắng trong hiệp 2. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng, thất bại này không phủ nhận được sự tiến bộ của U.19 Việt Nam.

“U.19 Việt Nam tiến bộ từng ngày, từng trận và đấy là điều tôi rất mừng. Các em đã thể hiện rõ sự tiến bộ của mình, rất rõ ràng và thực chất.

Qua từng trận một, từng giải đấu U.19 Việt Nam lại như lột xác, hoàn thiện hơn và trở nên hiệu quả hơn nhiều, nhưng vẫn giữ được lối đá kỹ thuật và cống hiến.

Chúng ta có thể thua một trận đấu, nhưng cái được lại nhiều hơn rất nhiều. Những màn trình diễn như tại giải đấu U.19 Đông Nam Á này, theo tôi sẽ tiếp thêm niềm tin cho người hâm mộ về những bất ngờ mới ở giải vô địch châu Á sắp tới”, HLV Hùng nói thêm.

Quốc Việt

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.