Olympic Việt Nam - Olympic Iran: 4-1 (tường thuật)

15/09/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận ra quân tại ASIAD 17 (Hàn Quốc) hoành tráng với chiến thắng 4-1 trước đối thủ cực mạnh Olympic Iran.

Olympic VN

4:1
kết thúc

Olympic Iran

Huy Toàn (24')
Mạc Hồng Quân (28')
Phi Sơn (69')
Hoàng Thịnh (82')

 

 Mosanman (66', pen)

(TNO) Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận ra quân tại ASIAD 17 (Hàn Quốc) hoành tráng với chiến thắng 4-1 trước đối thủ cực mạnh Olympic Iran.

>> Tuyển Olympic Việt Nam bầu đội trưởng vào đúng ngày thi đấu ASIAD 17
>> Tuyển Olympic Việt Nam đả bại tuyển Bangladesh
>> Đội tuyển Olympic Việt Nam suýt không có bác sĩ và phiên dịch

 90'+4'

Kết thúc trận. Olympic VN thắng Olympic Iran 4-1. 

 

 90'

Hiệp 2 cộng thêm 4 phút bù giờ.   

 90'

Olympic VN chắc chắn có một chiến thắng đầu tiên tại ASIAD 17.   

 86'

THẺ ĐỎ. Cầu thủ số 5 của Iran nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với cầu thủ của VN.   

 82'

VÀOOOOOOOOOOOO. 4-1 cho Olympic VN. Đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh đã đá phạt gián tiếp thành công.

Trước đó trọng tài đã thổi phạt Iran một quả gián tiếp trong vòng cấm do thủ môn bắt bóng bằng tay khi hậu vệ trả bóng về. 

 

 80'

Tân Giang vào thay Ngọc Thắng.   

 79'

Hồ Ngọc Thắng bị đau và được cáng ra khỏi sân.   

 78'

Nhà Báo Quang Tuyến từ Hàn Quốc thông tin: Olympic VN đã có một khởi đầu như mơ. Nếu thắng Iran, cơ hội vào vòng sau của thầy trò Miura sẽ rất lớn.

  

 

 74'

BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Cầu thủ Iran sửa bóng kỹ thuật qua người thủ môn Bửu Ngọc nhưng không thắng được cột dọc.   

 72'

Các biệt được trở lại với 2 bàn, Olympic VN triển khai lối chơi chắc chắn trên phần sân nhà.  

 69'

VÀOOOOOOOOOOOO. 3-1 cho Olympic VN. Phi Sơn bật tường 1-2 và sút trực diện chính xác. 

 

 66'

VÀOOOOOOOOOOOO. 2-1 cho Olympic Iran. Cầu thủ số 10 Iran  Mosanman sút penalty chính xác. 

 

 65'

PHẠT ĐỀN. Thủ môn Bửu Ngọc đã phạm lỗi với một cầu thủ Iran.   

 60'

Sức ép lên khung thành Olympic VN mỗi lúc mỗi lớn.  

 54'

NGUY HIỂM. Cầu thủ số 9 của Iran đã khống chế bóng và để bóng đi quá xa tầm chân trong pha đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc.   

 53'

Olympic Iran đang tạo ra áp lực khá lớn lên khung thành của thủ môn Bửu Ngọc.   

 51'

NGUY HIỂM. Cầu thủ Iran bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng thủ môn Olympic VN đã ôm gọn bóng.   

 50'

Olympic VN không lùi sâu về phòng thủ, chủ động bắt người từ giữa sân.   

 46'

Olympic Iran thay liền 2 cầu thủ. Số 15 và 19 thay cho số 4 và 18  

 46'

Hiệp 2 bắt đầu.    
Nhà Báo Quang Tuyến từ Hàn Quốc thông tin: Có thể nói hiệp 1 của trận mở màn môn bóng đá tại bảng H giữa VN và Iran diễn ra hết sức tất ngờ. Với tinh thần U.19, các cầu thủ Olympic VN quyết tâm không để "thua chị kém em" đã chơi rất tập trung với ý thức nếu không tấn công ghi bàn được thì cũng không được để thủng lưới trước đối thủ được xếp trên cơ.

 Nghỉ giữa hiệp

 

Kết thúc hiệp 1, trả lời phỏng vấn phóng viên Lan Phương qua điện thoại, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã nhắc đi nhắc lại hai từ “bất ngờ” với tỷ số 2- 0 mà Olympic VN đang tạm dẫn.

Ông Hoài Anh nói: “Tôi không có cơ hội được xem trực tiếp trận đấu này nhưng vẫn thường xuyên tiếp nhận thông tin từ phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang có mặt tại Hàn Quốc bởi ông Tuấn còn đang giữ chức trưởng điều phối môn bóng đá nam tại ASIAD 17. Ông Tuấn đã báo tin mừng ở phút 38 là VN đang dẫn 2 bàn và tinh thần cầu thủ Olympic VN rất máu lửa”.

“Một kết quả rất bất ngờ. Còn 45 phút nữa mới kết thúc trận đấu nhưng việc chúng ta dẫn trước tới 2 bàn quả là quá mừng và không bao giờ có thể nghĩ tới bởi Iran là đối thủ quá mạnh. Trước trận, họ được đánh giá cao hơn chúng ta nên Olympic VN chỉ đặt mục tiêu là cố gắng có điểm. Chúng ta cùng hy vọng các cầu thủ VN sẽ tiếp tục giữ vững được tinh thần và tỉnh táo, tập trung để không đánh rơi thành quả.

Dù gì vào lúc này, tôi cũng muốn nói là Olympic VN đã có sự chuẩn bị tốt, nghiêm túc và chu đáo cho ASIAD. Olympic VN đã sẵn sàng làm nên điều bất ngờ và chúng ta hãy chờ xem, điều bất ngờ đó sẽ đem đến sự kỳ diệu thế nào khi trận đấu kết thúc!”. 

 

 45'+2'

Kết thúc hiệp 1. BẤT NGỜ LỚN: Olympic Việt Nam tạm dẫn Olympic Iran.

 

 45'

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.  

 45'

Phi Sơn vào thay cho Huy Toàn.   

 42'

Bửu Ngọc vừa cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Razeli, Olympic Iran càng nôn nóng càng có lợi cho Olympic VN.  

 41'

Nhà Báo Quang Tuyến từ Hàn Quốc thông tin: Olympic VN vẫn đang dẫn 2-0 trong thế trận rất chủ động. Dù lúc này đang bị đội bạn ép sân nhưng hàng thủ chơi rất kiên cường.  

 38'

Mạc Hồng Quân bị đau và được cáng ra khỏi sân. 

 

 35'

Olympic VN chơi chậm, giữ nhịp tốt.   

 31'

Vũ Minh Tuấn bị thẻ vàng vì lỗi vào bóng nguy hiểm.  

 30'

Nhà Báo Quang Tuyến từ Hàn Quốc thông tin: Bàn thắng của Hồng Quân rất đẳng cấp, gợi cho chúng ta nhớ đến bàn thắng của tuyển thủ U.19 Văn Long ghi vào lưới U.19 Myanmar tại U.19 Đông Nam Á mới đây.

Olympic VN đang chơi rất hay và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 100 khán giả Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

 28'

VÀOOOOOOOOOOOO. 2-0 cho Olympic VN. Mạc Hồng Quân đột phá qua 2 hậu vệ, làm động tác giả đánh lừa rồi sút tung lưới Iran.

 

 24'

VÀOOOOOOOOOOOO. 1-0 cho Olympic VN. Từ quả lật bên cánh phải của Mạc Hồng Quân, Vũ Huy Toàn băng lên vượt qua hậu vệ sút tung lưới Iran.  

 19'

Vũ Minh Tuấn của Olympic VN vừa có pha xử lý đẳng cấp suýt ghi bàn   

 15'

Các học trò HLV Miura vẫn đang giữ cự lý khá tốt.   

 10'

 Olympic Iran đang chơi áp sát và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.  

 5'

Nhà Báo Quang Tuyến từ Hàn Quốc thông tin: Trận đấu vừa bắt đầu được 5 phút, thế trận giằng co, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Olympic VN tỏ ra khá tự tin, thi đấu mạch lạc từ phần sân nhà trong khi Iran có phần nóng vội trong các pha xử lý.   
Phút thứ 1

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 
  Lúc này Iran đã ra sân khởi động. Họ khởi động muộn hơn vì thời tiết ở Incheon đang rất oi  thông tin 
  Lần này HLV Miura cho đá 3 hậu vệ theo chúng tôi khá mạo hiểm vì trung lộ tuy dày với 3 trung vệ đều to cao, có thể chống bóng bổng, nhưng 2 biên  sẽ phải lên công về thủ trong thế trận phòng ngự phản công, mà nếu phải đua sức sẽ không dễ cho Olympic VN.  thông tin
  Với đội hình này, chắc chắn Iran muốn nắm thế chủ động từ đầu để gây sức ép giống như những gì họ từng thể hiện trước Olympic VN 4 năm trước tại Quảng Châu. Khi ấy Olympic VN chơi rất kiên cường, phòng thủ chặt nên chỉ thua sát nút 0-1.  thông tin
  Nhiệt độ hiện tại khoảng 28 độ C  thông tin
  Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông KAF Ahmed mAbu bakar Said người Oman, 2 trợ lý Shammakhi (Oman) và Kim Youngha (Hàn Quốc)  thông tin
  Trong khi đó đội Iran ra sân trong trang phuc toàn trắng, đội hình gồm: Sedghi (1, thủ môn); Vakia (2), Daneshgar (4), Khanzadehdaraby (5), Heydarieh là hậu vệ; Pouraliganji (6), Ali Karimi (8), Rezaei Kaveh (9), Mosalman Mohsen (10, thủ quân) là tiền vệ và 2 mũi nhọn, Sharifi (17), Rezavand (18). HLV Olympic Iran là người Bồ Đào Nha Martino Vingada sắp đội hình 4-4-2 rất rõ ràng.  thông tin
  Đội VN mặc áo đỏ, đội hình ra sân của đội Olympic VN theo sơ đồ 3-2-3-2 như sau: Trần Bửu Ngọc (1, thủ môn); hậu vệ: Nguyễn Thanh Hiền (2), Quế Ngọc Hải (3), Nguyễn Minh Tùng (15), Đào Duy Khánh (5), Võ Huy Toàn (16); tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (7, đội trưởng), Nguyễn Huy Hùng (14), Hồ Ngọc Thắng (17); tiền đạo: Vũ Minh Tuấn (8), Mạc Hồng Quân (9)  thông tin

 

Thầy trò HLV Miura đã ra sân khởi động.  thông tin
Lúc này đội Olympic VN đã có mặt tại sân Ansan Wa Stadium, đây là sân nằm ở phía Nam Incheon, cách Trung tâm báo chí và làng VĐV khoảng 28 km, đi xe bus mất gần 45 phút.  thông tin

 

Bảng H gồm 3 đội: O.Việt Nam, O.Iran và O.Kyrgyzstan
Lịch thi đấu (giờ VN): O.VN - O.Iran (15 giờ ngày 15.9), O.Kyrgyzstan - O.Iran (15 giờ 18.9) và O.VN - O.Kyrgyzstan (15 giờ 22.9). Mỗi bảng chọn 2 đội vào vòng 1/16.
 thông tin

 Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.