HLV Olympic Iran: Từ đầu tôi đã nói tuyển Olympic Việt Nam rất khó chơi

15/09/2014 20:49 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 4-1 của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Iran đã khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Nelo Vingada cảm thấy choáng váng.

(TNO) Chiến thắng 4-1 của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Iran đã khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Nelo Vingada cảm thấy choáng váng.

>> Olympic Việt Nam - Olympic Iran: 4-1 (tường thuật)
>> Tuyển Olympic Việt Nam tạo cơn địa chấn tại ASIAD 17
>> Nhà báo Quang Tuyến: Iran hoảng loạn trước lối chơi linh hoạt của Olympic Việt Nam  


HLV người Bồ Đào Nha Nelo Vingada cảm thấy choáng váng trước thất bại đậm của Olympic Iran - Ảnh: AFC

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 61 tuổi cho biết: "Trước trận tôi đã từng nói rằng Việt Nam là một đối thủ rất khó vượt qua và thực tế đã chứng minh điều đó. Các bạn chơi gắn kết và tổ chức tốt hơn hẳn chúng tôi. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng".

Tuy nhiên điểm mà HLV này cảm thấy phục nhất chính là tinh thần thi đấu máu lửa của Olympic Việt Nam.

"Có những thời điểm tưởng rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng nhưng các bạn vẫn đá tốt. Thủ môn và tiền đạo của các bạn đã thi đấu rất ấn tượng. Tôi đặc biệt... e ngại cầu thủ mang áo số 9 - Mạc Hồng Quân", ông Vingada nói tiếp.

Ông Toshiya Miura - HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam cũng tỏ ra đặc biệt bất ngờ trước những gì các học trò đã làm được.

 
HLV Miura (bìa phải) đã có màn ra mắt chính thức thành công - Ảnh: Quang Tuyến

"Tôi thật sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam. Trước trận, tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt nhưng thật không ngờ hiệp 1 chúng tôi đã có tới 2 bàn vươn lên dẫn trước. Khoảng thời gian đầu hiệp một chúng tôi thi đấu cực hay và đó là điều giúp chúng tôi thuận lợi trong thời gian sau đó.

Ra sân chúng tôi đã phải chơi với sơ đồ 3-6-1 nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự thích nghi tuyệt vời", HLV người Nhật chia sẻ.

Giống như đồng nghiệp Vingada, ông Miura cũng dành lời khen ngợi Mạc Hồng Quân - tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam. "Tôi không chỉ đạo Quân chơi lôi kéo và mạnh dạn đột phá mà chỉ nói thi đấu như những gì anh đã có. Và phải nói màn trình diễn của Quân hôm nay là tuyệt vời!".

Bên cạnh đó, ông Miura cũng xác nhận Vũ Huy Toàn - cầu thủ mở tỷ số, đang được bác sĩ kiểm tra vết thương. "Tôi hy vọng Huy Toàn chỉ đau nhẹ ở phần mềm", ông Miura nói.


CLIP TRẬN OLYMPIC VIỆT NAM 4-1 OLYMPIC IRAN

Kết thúc buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura cũng gửi lời cám ơn đến cổ động viên Việt Nam (trên dưới 100 người) đã có mặt tại sân Ansan và cổ vũ rất nhiệt tình cho tuyển Olympic Việt Nam.

15 giờ ngày 22.9 (giờ VN), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Kyrgyzstan (cùng bảng H) và chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ để thầy trò Miura có mặt ở vòng 1/8.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.