Cầu thủ Olympic Việt Nam: Nghe tin Iran có cầu thủ dự World Cup càng sung hơn

16/09/2014 06:55 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ tuyển Olympic Việt Nam, Olympic Iran có khá nhiều cầu thủ từng khoác áo tuyển quốc gia nước này, trong đó có người từng có mặt tại World Cup 2014 vừa qua.

(TNO) Theo thông tin từ tuyển Olympic Việt Nam, Olympic Iran có khá nhiều cầu thủ từng khoác áo tuyển quốc gia nước này, trong đó có người từng có mặt tại World Cup 2014 vừa qua.

>> Tuyển Olympic Việt Nam tạo cơn địa chấn tại ASIAD 17
>> Tuyển Olympic Việt Nam bầu đội trưởng vào đúng ngày thi đấu ASIAD 17
>> Nhà đài Việt Nam 'chê' bản quyền phát sóng ASIAD 17

 
Olympic Việt Nam (áo đỏ) đã có một chiến thắng lịch sử 4-1 trước tuyển Olympic Iran - Ảnh: Quang Tuyến

“Tôi nghe nói trong đội hình của Olympic Iran có đến 7 tuyển thủ quốc gia của nước này. Ít nhất theo tôi tìm hiểu, tiền vệ Alireza Jahanbakhsh từng có mặt tại World Cup 2014 vừa qua tại Brazil.

Không hiểu sao, khi nghe điều đấy bản thân tôi lại cảm thấy sung hơn và vào sân là không biết sợ. Nghe tiếng còi khai cuộc là đôi chân không muốn đứng yên nữa. Nhập cuộc là chiến thôi”, tiền vệ Trần Phi Sơn không giấu được vẻ hưng phấn.

Phi Sơn là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của tuyển Olympic Việt Nam trong chiến thắng lịch sử 4-1 trước tuyển Olympic Iran ở trận mở màn ASIAD 17 vừa qua.

Bản thân cầu thủ xứ Nghệ đã khiến các bình luận viên quốc tế phải sử dụng những lời khen “ngoại hạng” để miêu tả pha dốc bóng, bật tường và dứt điểm quyết đoán vào lưới đối thủ.


Olympic Iran đã đem đến ASIAD 17 một đội hình với nhiều cầu thủ vừa dự World Cup 2014 - Ảnh: Quang Tuyến 

Thực tế, Iran đã đem đến ASIAD 17 một đội hình khá dày dạn kinh nghiệm với những cái tên nổi bật từng khoác áo tuyển quốc gia nước này như Yaghoub Karimi, Mehdi Sharifi, Mohammad Reza Khanzadeh hay Mohsen Mosalman, kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại giải Ngoại hạng Iran.

Nhưng, như chia sẻ sau đấy của nhiều tuyển thủ Olympic Việt Nam, HLV Miura không những không giấu những thông tin đấy, ngược lại công khai và lấy chính điều đấy để khích lệ tinh thần cả đội.

 
Bọn tôi đá như thế này, hẳn ở nhà lại “rần rần” rằng bọn tôi đá hay như U.19 Việt Nam anh nhỉ? Nhưng chúng tôi từ thời điểm rời Việt Nam đã xác định Incheon là sân khấu, là chiến trường của riêng mình, bởi các đối thủ ở sân chơi này hoàn toàn ở vị trí khác
Một cầu thủ Olympic Việt Nam
“Anh em đã trở nên tự tin và máu lửa hẳn sau những lời truyền lửa từ HLV Toshiya Miura trước trận đấu.

Thầy Miura nói không nhiều, rất súc tích rằng mọi người hãy ra sân, đá bóng vì “nước Việt Nam, vì gia đình và vì chính mình” nhưng không hiểu sao anh em nghe xong ai cũng sung.

Cả đội vào sân là xác định sẽ “chiến”, chẳng còn biết sợ nữa, mặc kệ đối thủ có bao nhiêu tuyển thủ quốc gia hay World Cup”, tiền đạo Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Trong khi đấy, giữa niềm vui chung một số tuyển thủ Olympic đã cho biết chính màn trình diễn của các đàn em U.19 Việt Nam đã tiếp thêm cho họ động lực.

“Bọn tôi đá như thế này, hẳn ở nhà lại “rần rần” rằng bọn tôi đá hay như U.19 Việt Nam anh nhỉ? Nhưng chúng tôi từ thời điểm rời Việt Nam đã xác định Incheon là sân khấu, là chiến trường của riêng mình, bởi các đối thủ ở sân chơi này hoàn toàn khác.

Đấy là lý do chúng tôi rất hạnh phúc sau chiến thắng trước tuyển Olympic Iran, khi cho mọi người biết về năng lực và quyết tâm của mình.

Chiến thắng này cũng tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin rằng một khi đã đoàn kết và siết tay, bóng đá Việt Nam sẽ có thể tạo ra những kết quả không hề tồi chút nào!”, dẫn lời một tuyển thủ Olympic Việt Nam.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.