Real Madrid - Basel: Lệnh phải thắng

16/09/2014 13:15 GMT+7

(TNO) Sau 2 trận thua liên tiếp tại La Liga, niềm tin của CĐV Real Madrid đối với thầy trò Carlo Ancelotti đã bị sút giảm nghiêm trọng. Giờ thì đội bóng Hoàng gia sẽ phải làm mọi cách để lấy lại hình ảnh của mình. Trước mắt họ sẽ là cuộc tiếp đón Basel ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

(TNO) Sau 2 trận thua liên tiếp tại La Liga, niềm tin của CĐV Real Madrid đối với thầy trò Carlo Ancelotti đã bị sút giảm nghiêm trọng. Giờ thì đội bóng Hoàng gia sẽ phải làm mọi cách để lấy lại hình ảnh của mình. Trước mắt họ sẽ là cuộc tiếp đón Basel ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

>> HLV Ancelotti loay hoay lắp ghép những ngôi sao mới của Real Madrid
>> Atletico gieo sầu cho Real Madrid ngay tại Bernabeu
>> Real Madrid - Atletico: Tính lại nợ cũ

Real Madrid - Basel: Lệnh phải thắng-1
Real Madrid vừa thua 2 trận liên tiếp tại La Liga - Ảnh: Reuters

Real Madrid, với tư cách là đương kim vô địch Champions League, cộng với việc đang sở hữu một dàn sao đắt giá trong đội hình, chắc chắn được đánh giá cao hơn Basel trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 17.9, giờ VN).

Tuy nhiên, sau 2 trận thua liên tiếp ở đấu trường trong nước thì áp lực đang đè nặng lên vai thầy trò HLV Ancelotti, nhất là nhà cầm quân người Ý. Bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Trước thềm cuộc đối đầu với Basel, HLV Ancelotti đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên Corriere dello Sport. Ông nói rằng ông không hề lo lắng về khả năng bị Real Madrid sa thải.

"Ngoại trừ những kết quả tồi trên sân bóng thì tôi đang có một đội hình mạnh cùng những trợ lý đắc lực. Tôi không sợ bị mất việc. Chúng tôi đang phải chịu áp lực lớn nhưng mọi chuyện sẽ nhanh chóng tốt đẹp", nhà cầm quân người Ý nói.

Real Madrid - Basel: Lệnh phải thắng-2
HLV Ancelotti đang phải chịu áp lực rất lớn - Ảnh: Reuters

Nói về tình hình hiện nay của Real Madrid, HLV Ancelotti cho biết: "Chất lượng đội hình của Real Madrid hiện đang tốt nhất châu Âu. Nhiệm vụ của tôi, trong vai trò HLV, là giải quyết những vấn đề chưa ổn của đội.

Tôi nghĩ vấn đề hiện nay của chúng tôi là thiếu sự tập trung trong cả 90 phút của trận đấu. Chúng tôi cần phải tập trung tối đa và chú ý đến mọi tình huống diễn ra trên sân.

Bên cạnh đó, thể lực của là một vấn đề khác. Tôi cần thêm thời gian để giúp cho các cầu thủ có được tình trạng tốt nhất. Khá nhiều cầu thủ của tôi chỉ vừa tập trung vào ngày 5.8 và họ cần thêm thời gian".

Real Madrid - Basel: Lệnh phải thắng-3
Rodriguez đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu với Basel - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tiền vệ James Rodriguez, người vừa chuyển đến Real Madrid từ AS Monaco trong mùa hè qua nhấn mạnh rằng đội bóng Hoàng gia cần phải giành chiến thắng trước Basel để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay.

"Chúng tôi sẽ phải thi đấu mạnh mẽ và giành chiến thắng ngay trong trận ra quân ở Champions League. Được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi có cơ hội giành 3 điểm và đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo", Goal.com dẫn lời cầu thủ người Colombia.

Trong trận đấu sắp tới, Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Dani Carvajal, tiền vệ Sami Khedira và tiền đạo Jese Rodriguez. Dù vậy, điều đó khó lòng ngăn cản "Kền kền trắng" giành chiến thắng trước Basel. Bởi nếu một kết quả nào khác xảy ra trên sân Bernabeu thì cũng đều khiến cho tình hình của Real Madrid thêm tồi tệ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.