HLV Olympic Việt Nam đau đầu tìm người thay thế Huy Toàn

17/09/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Hai ngày sau khi Toàn chấn thương, HLV Miura vẫn chưa có kế hoạch nhân sự để trám vào chỗ của anh. Ở đội Olympic Việt Nam hiện tại cũng vẫn còn hậu vệ nhưng người có khả năng tấn công như anh lại rất hiếm. Đây quả là vấn đề nan giải khiến ông Miura không khỏi đau đầu.

(TNO) Hai ngày sau khi Toàn chấn thương, HLV Miura vẫn chưa có kế hoạch nhân sự để trám vào chỗ của anh. Ở đội Olympic Việt Nam hiện tại cũng vẫn còn hậu vệ nhưng người có khả năng tấn công như anh lại rất hiếm. Đây quả là vấn đề nan giải khiến ông Miura không khỏi đau đầu.

>> HLV Miura đã cải thiện thể lực tuyển Olympic Việt Nam rõ rệt
>> Độc chiêu giúp HLV Miura thành công với tuyển Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam có thể mất Huy Toàn hết ASIAD 2014

 Đội Olympic Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi thay thế Huy Toàn
Đội tuyển Olympic Việt Nam đi "shopping" tại Hàn Quốc - Ảnh: Chi Hường

Trả lời báo chí ngay sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách triệu tập đội Olympic chuẩn bị cho ASIAD 17, HLV Miura đã giải thích lý do gọi Võ Huy Toàn như sau: “Trong trận đấu giữa Thanh Hóa và SHB.Đà Nẵng, Toàn đã chinh phục được tôi bởi lối đá lăn xả nhưng đầy thông minh của cậu ta.

Tôi đang cần một hậu vệ trái, vừa có khả năng phòng ngự tốt, vừa có khả năng tấn công biên. Và Huy Toàn đáp ứng được điều kiện đó. Đây là một cầu thủ tuy không quá vượt trội về thể hình vì Toàn chỉ cao 1m72  nhưng Toàn tỏ ra khá toàn diện và đặc biệt còn biết ghi bàn - đó là điều mà không phải hậu vệ nào cũng làm được".

Và Toàn đã hiện thực hóa lời khen của thầy bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 24 trong chiến thắng tưng bừng của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran.

Sau trận thắng này, ông Miura đã ca ngợi các học trò, trong đó đề cao các cá nhân như Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Bửu Ngọc, Phi Sơn, Hoàng Thịnh.

Ông nói: “Tôi không biết đội Olympic Iran chơi dưới sức của họ hay Olympic Việt Nam bất ngờ xuất sắc. Tôi chỉ cảm nhận rõ là ở hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất tốt.

Nếu Mạc Hồng Quân đã quá xuất sắc kiến tạo đường chuyền cho đồng đội thì Huy Toàn cũng rất thiện chiến khi biến đường chuyền đó thành bàn thắng.

Các vị trí của Olympic Việt Nam đã duy trì được thể trận tốt, thể lực tốt. Họ chơi tập trung và di chuyển còn nhiều hơn cả đối thủ”.

 
Huy Toàn (phải) được xác định phải nghỉ thi đấu 3 tuần - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhưng đội của ông Miura đã quá đen vì Huy Toàn chỉ cống hiến một trận đấu duy nhất tại ASIAD 2014. Chấn thương lật cổ chân đã khiến Toàn phải sớm chia tay với đấu trường châu lục mà lần đầu tiên anh được tham dự. Các bác sĩ kết luận, Toàn sẽ mất khoảng 3 tuần để hồi phục.

Hai ngày sau khi Toàn chấn thương, HLV Miura vẫn chưa có kế hoạch nhân sự để trám vào chỗ của anh. Ở đội Olympic hiện tại cũng vẫn còn hậu vệ nhưng người có khả năng tấn công như anh lại rất hiếm. Đây quả là vấn đề nan giải khiến ông Miura không khỏi đau đầu.

Hiện tại, Olympic Việt Nam vẫn chưa biết nhiều về Olympic Kyrgyzstan, đối thủ vào ngày 22.9. “Nhưng dù đó là đội nào thì cũng là thử thách lớn của Việt Nam và chúng ta cần có một đấu pháp hợp lý để đối chọi”, ông Miura cho hay.

Hôm nay, đội Olympic Việt Nam được phép xả hơi nguyên ngày. Các cầu thủ được nghỉ tập sáng và đến chiều, thầy trò dắt nhau đi shopping. HLV Miura muốn các cầu thủ được thư giãn, trước khi bước vào buổi tập chiến thuật vào sáng mai. Ở buổi tập này, ông sẽ đưa ra phương án chọn cầu thủ trám chỗ Huy Toàn.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.