Champions League: 'Hùm xám' Bayern Munich hạ Man City phút 90

18/09/2014 04:44 GMT+7

(TNO) Đã cầm chân được Bayern Munich trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng cuối cùng Manchester City cũng phải nhận thất bại ở phút 90, khi cựu cầu thủ của họ Jerome Boateng tung ra một cú dứt điểm mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng xứ Bavaria.

(TNO) Đã cầm chân được Bayern Munich trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng cuối cùng Manchester City cũng phải nhận thất bại ở phút 90, khi cựu cầu thủ của họ Jerome Boateng tung ra một cú dứt điểm mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng xứ Bavaria.

>> Champions League: Dortmund vùi dập Arsenal trên đất Đức
>> Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga
>> Tevez ghi bàn trở lại sau 5 năm tịt ngòi ở Champions League
>> Gerrard giải cứu Liverpool tại Champions League
>> Barcelona chờ Messi và Neymar cùng tỏa sáng ở Champions League

Kết quả lượt trận rạng sáng nay, 18.9 (giờ VN)

Bảng E

Bayern Munich 1 - 0 Manchester City (Bayern: Boateng, 90')
Roma 5 - 1 CSKA Moscow (Roma: Manuel Iturbe, 5'; Gervinho, 10', 31'; Maicon, 20'; Sergei Ignashevich, 50', đá phản lưới nhà - CSKA Moscow: Ahmed Musa, 80')

Bảng F

Ajax 1 - 1 Paris Saint Germain (Ajax:  Lasse Schoene, 74' - PSG: Edinson Cavani, 14')
Barcelona 1 - 0 APOEL Nicosia (Barca: Gerard Pique, 28')

Bảng G

Chelsea 1 - 1 Schalke 04 (Chelsea: Fabregas, 11' - Schalke: Huntelaar, 62')
Maribor 1 - 1 Sporting CP (Maribor: Luka Zahovic, 90' - Sporting: Nani, 80')

Bảng H

Athletic Bilbao 0 - 0 Shakhtar Donetsk
FC Porto 6 - 0 BATE Borisov (Porto: Yasine Brahim, 5', 32', 57'; Martinez, 37'; Adrian, 61'; Aboudakar, 76')

 
Thomas Mueller vượt qua thủ môn Joe Hart nhưng không thể có được bàn thắng - Ảnh: AFP

Ra sân không phải với đội hình mạnh nhất nhưng Bayern Munich vẫn là đội kiểm soát thế trận, nhờ khả năng cầm giữ bóng tốt và phát triển tấn công dồn dập.

Ngay ở giây thứ 52 của trận đấu, Mueller đã có pha bóng đi qua cả thủ thành Joe Hart nhưng lại dứt điểm vào mép lưới đáng tiếc.

Sau tình huống bỏ lỡ này, Bayern tiếp tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Mueller có một cú đánh đầu hóc hiểm buộc thủ thành Joe Hart trổ tài cản phá. Alaba dứt điểm bóng trúng tay Kompany trước khi bị Hart hóa giải. Đây là tình huống mà nếu chính xác, các trọng tài có thể thổi phạt đền.

 
Một pha đối mặt thủ môn Joe Hart nhưng lại không ghi được bàn thắng của Lewandowski - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Lewandowski cũng có một pha đi bóng qua chốt chặn cuối cùng của Man City nhưng cũng lại dứt điểm không đúng mục tiêu.

Trong 45 phút đầu, Man City đã chơi khá tự tin, có được một cơ hội tốt với cú cứa lòng chệch cột dọc của Dzeko. Tuy nhiên, xét toàn cục, họ vẫn lép vế hơn hẳn so với đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, Joe Hart thậm chí còn phải hoạt động vất vả hơn khi Bayern gia tăng sức ép khiến cho Man City không thể tung ra được những pha phản đòn.

Rất nhiều pha phối hợp đẹp đã được các cầu thủ Bayern tạo ra và họ làm tốt cho đến trước pha bóng cuối cùng. Các pha dứt điểm của Goetze, Bernat hay Mueller cùng những đường chuyền cuối cùng của Lahm, Alaba hay Alonso đều thiếu đi một chút độ chuẩn xác hoặc bị hàng thủ đội khách xuất sắc hóa giải.

 


Jerome Boateng (17) sút tung lưới đội bóng cũ Man City đem về chiến thắng sít sao cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Khi mà tưởng như trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số 0-0 thì đúng vào phút 90, hậu vệ Jerome Boateng đã bất ngờ tỏa sáng với cú sút xa từ bên ngoài vòng cấm làm tung lưới đội bóng cũ. Một bàn thắng đẹp mắt, mang về 3 điểm xứng đáng cho Bayern Munich trong trận cầu mà họ đã áp đảo đối thủ.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer; Rafinha (Pizarro 84’), Boateng, Benatia (Dante 85’), Bernat; Alonso; Lahm, Goetze, Mueller (Robben 76’), Alaba; Lewandowski.

Man City: Hart; Sagna, Demichelis, Kompany, Clichy; Fernandinho, Yaya Toure; Navas (Kolarov 88’), Silva, Nasri (Milner 58’); Dzeko (Aguero 74’).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.