Phung phí cơ hội, Chelsea bị thủ hòa trên sân nhà

18/09/2014 08:17 GMT+7

(TNO) Sự hồi sinh của Chelsea phụ thuộc thế nào vào Diego Costa được thấy rõ nhất trong trận đấu với Schalke tại Champions League rạng sáng 18.9 (giờ VN).

(TNO) Sự hồi sinh của Chelsea phụ thuộc thế nào vào Diego Costa được thấy rõ nhất trong trận đấu với Schalke tại Champions League rạng sáng 18.9 (giờ VN).

>> Costa lập hattrick, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
>> Chelsea gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Courtois
>> Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U
>> Mỗi bàn của Torres ghi cho Chelsea đáng giá tới 1,1 triệu bảng

 
Drogba ngày càng vô duyên trước khung thành đối phương - Ảnh: Reuters

Một cơn đau ở đùi trái buộc Costa phải ngồi trên băng ghế dự bị xem Didier Drogba dẫn dắt hàng công tại Stamford Bridge.

Bởi thời gian Costa thay thế Drogba với khoảng 15 phút để đi, Chelsea đã được thực hiện để trả tiền cho sự hoang phí của mình trong cuộc gặp gỡ Nhóm G. Klaas-Jan Huntelaar hoàn thành một pha phản công nhanh ở phút 62 để hủy bỏ ra Cesc Fabregas 'trong nửa đầu năm mở cho Chelsea.

Mourinho than thở: "Costa đang gặp vấn đề. Anh ấy cần một tuần để cho các cơ bắp hồi phục nhưng từ thứ bảy đến hôm nay là ba ngày, không đủ thời gian. Hôm nay anh ấy không sẵn sàng để ra sân".

 
Mourinho như cũng muốn vào sân thay thế các tiền đạo của Chelsea - Ảnh: Reuters

Vị trí của Costa trên hàng công đã được có Drogba lo liệu, đây là cơ hội anh ra mắt người hâm mộ sau 2 năm xa cách Stamford Bridge. Thế nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà chẳng lo được gì ngoài việc bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn trông thấy.

Thế nhưng vị HLV bảo thủ Mourinho vẫn bảo vệ: "Anh ấy đã có một trận đấu tích cực, tôi hạnh phúc với những gì anh ấy đã làm. Tôi không có gì phải thất vọng với tiền đạo này chỉ vì anh ta bỏ lỡ cơ hội và không thể ghi bàn".

Trong bối cảnh "voi rừng" tịt ngòi như thế, tài sản quý giá nhất của Chelsea chính là Fabregas. Anh đã thể hiện mình quý như thế nào khi là người mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Dường như trọng tài Ivan Bebek ưu ái Chelsea khi ông không thổi phạt pha bóng Fabregas cướp bóng phạm luật trong chân Max Meyer bằng một pha lao cả 2 chân vào đối phương. Không những thoát án phạt, tiền vệ này còn phối hợp với Eden Hazard và đưa bóng một cách điệu nghệ vào lưới thủ môn Ralf Faehrmann ở phút thứ 11.

 
Fabregas mở tỷ số cho Chelsea ở phút 11 - Ảnh: Reuters

Sau khi chỉ biết kiến tạo 6 bàn thắng trong bốn trận đấu gần đây nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng Chelsea kể từ khi rời Barcelona.

Sau đó, Chelsea tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng như đã nói, Drogba bỏ lỡ những cơ hội rất khó tin. Người ta không còn thấy một "voi từng" mạnh mẽ, chớp thời cơ của ngày nào. Fabregas cũng không khá hơn khi cú sút bóng vọt xà ngang ngay trước khung thành.

Schalke đang sa sút phong độ ở Bundesliga và họ cũng yếu đuối khi chường mặt ra Champions League. Rất may các cơ hội đã bị đội chủ nhà bỏ lỡ, nếu không tỷ số có thể cao đến chóng mặt.

 
Thủ môn Faehrmann vất vả trước các đợt tấn công của đội chủ nhà - Ảnh: Reuters

Người chơi hay nhất bên phía Schalke 04 là tiền vệ Julian Draxler. Anh là người duy nhất tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois vài lần. Hết pha solo qua 4 hậu vệ Chelsea, pha cứa lòng điệu nghệ hay cú sút từ ngoài vòng cấm, tất cả mục tiêu đều không được bắn trúng đích. Thế nhưng anh có thể đã lọt vào mắt xanh của Mourinho bởi lối chơi lắt léo và khôn khéo của mình.

Kevin-Prince Boateng cũng có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút từ khoảng cách 25m của anh bị Thibaut Courtois từ chối.

 
Hậu vệ Neustadter dùng đầu cản cú sút mạnh của Remy - Ảnh: Reuters

Nếu như Fabregas góp công mở tỷ số thì chính anh cũng là người tạo nên bàn thắng san bằng tỷ số của Schalke 04. Fabregas dẫn bóng như đi dạo trên "lãnh thổ" của Schalke để cho hậu vệ đối phương cướp bóng ngay trong chân. Bóng đến chân Draxler, sau pha dốc  bóng anh chuyền cho Huntelaar trước khi tiền đạo người Hà Lan đi bóng vào trung lộ rồi sút bóng sệt vào góc gần san bằng tỷ số 1-1.

HLV Schalke Jens Keller rất hồ hởi với kết quả này khi phát biểu: "Chúng tôi đã làm đúng theo kế hoạch đã dự tính. Khi cần chúng tôi bung ra. Các cầu thủ đang ngày càng tiến bộ".

Drogba chơi quá vụng về khiến Mourinho buộc phải tung Costa và Loic Remy vào sân ra mắt đấu trường châu Âu trong màu áo mới.

 
Hunterlaar sút sệt gỡ hòa 1-1 cho Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Remy ngay lập tức có một cơ hội để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước nhưng cú sút cực mạnh ở khoảng cách 7m của anh lại bị hậu vệ Roman Neustadter dùng đầu cản phá ngay vạch vôi khung thành. Sau đó Hazard cũng có cú vô lê cực mạnh nhưng bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc. Có lẽ cả hai không cần phải dùng sức trong hai pha bóng này, họ nên chú ý đến độ chính xác.

Trong khi Sporting Lisbon và Maribor hòa nhau 1-1 Slovenia, bảng đấu này không có đội nào vượt lên khi cả 4 đều có 1 điểm và hiệu số 1/1.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Bayern Munich 1 - 0 Man City (Boateng, 90’)

AS Roma 5 - 1 CSKA Moscow (AS Roma: Iturbe, 6’, Gervinho, 10’, 31’, Maicon, 20’, Ignashevich (OG), 50’; CSKA Moscow: Musa, 82’)

Bảng F:

Ajax 1 - 1 PSG (Ajax: Schoene, 74’; PSG: Cavani, 14’)

Barcelona 1 - 0 APOEL (Pique, 28’)

Bảng G:

Chelsea 1 - 1 Schalke (Chelsea: Fabregas, 11’; Schalke: Huntelaar, 62’).

Maribor 1 - 1 Sporting (Maribor: Zahovic, 90’; Sporting: Nani, 80’)

Bảng H:

Bilbao 0 - 0 Shakhtar Donetsk

Porto 6 - 0 BATE Borisov (Brahimi, 5’, 32’, 57’, Martinez, 37’, Adrian, 61’, Aboubakar, 76’)

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.