Xavi: Barcelona bị APOEL gây khó

18/09/2014 10:14 GMT+7

(TNO) Xavi Hernandez, đội trưởng Barcelona thừa nhận rằng đội bóng xứ Catalan đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự rất tập trung của APOEL trong trận ra quân ở bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

(TNO) Xavi Hernandez, đội trưởng Barcelona thừa nhận rằng đội bóng xứ Catalan đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự rất tập trung của APOEL trong trận ra quân ở bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

>> Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League
>> Barcelona chờ Messi và Neymar cùng tỏa sáng ở Champions League
>> Sao Barcelona chen nhau chụp hình với người mẫu

Xavi: Barcelona bị APOEL gây khó-1
Pha ghi bàn mang lại chiến thắng cho Barcelona của Pique - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, pha đánh đầu thành bàn của Gerard Pique từ quả đá phạt do Lionel Messi thực hiện đã mang lại chiến thắng cho Barcelona trước đối thủ "tí hon" APOEL.

Trận thắng đó đem lại màn ra mắt thành công cho HLV Luis Enrique ở đấu trường châu Âu, đồng thời duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải đến nay cho đội chủ sân Nou Camp.

Dù vậy, Barcelona đã thật sự gặp khó khăn trước khả năng phòng thủ tốt của APOEL và nếu như không có bàn thắng của Pique thì chưa biết kết quả nào sẽ xảy ra.

Xavi: Barcelona bị APOEL gây khó-2
Xavi thừa nhận Barcelona gặp khó khăn trong trận đấu vừa qua - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Cả đội đã không có được sự ăn ý trong lối chơi khi APOEL phòng ngự rất chặt chẽ. Trận đấu không đi theo ý muốn của chúng tôi. Khi bạn bỏ lỡ cơ hội thì đối phương càng thêm tự tin. Dù vậy thì chúng tôi cũng vẫn có được 3 điểm và tôi hài lòng với điều đó", Reuters dẫn lời Xavi.

Trong trận đấu vừa qua, Xavi chỉ vào sân trong khoảng thời gian cuối hiệp 2 khi HLV Enrique sử dụng một số cầu thủ trẻ. Nhà cầm quân 44 tuổi cho rằng việc xoay vòng sử dụng cầu thủ là điều cần thiết khi Barcelona phải thi đấu trên nhiều mặt trận.

Xavi: Barcelona bị APOEL gây khó-3
HLV Enrique sẽ tiếp tục xoay vòng sử dụng cầu thủ - Ảnh: AFP

"Tôi chắc chắn Barcelona sẽ thành công với sự đóng góp của tất cả các cầu thủ. Cầu thủ không phải máy móc, họ cũng cần được nghỉ ngơi để có được tình trạng thể lực tốt nhất", HLV Enrique nói.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, thủ môn người Chile Claudio Bravo đã giành được vị trí chính thức. Dù vậy, trong trận đấu với APOEL, Marc-Andre ter Stegen là người bắt chính.

Tuy nhiên, HLV Enrique cho biết: "Tôi không có ý định dùng cố định một thủ môn ở một giải đấu. Cả 3 thủ môn sẽ có cơ hội ra sân tùy thuộc vào nhu cầu của đội".

Vào ngày 30.9 tới, Barcelona sẽ có chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã bị Ajax cầm hòa 1-1 trong loạt trận rạng sáng nay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.