Tuyển Olympic Việt Nam 'nếm mùi' taxi Hàn Quốc

19/09/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Sáng nay, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập cách làng ASIAD khoảng vài km. Điều bất ngờ là khi cả đội ra bãi xe để chuẩn bị đi tập thì được thông báo tất cả các xe bố trí cho các đoàn đều bị trưng dụng phục vụ cho Lễ khai mạc và nếu đoàn nào có nhu cầu tập luyện bằng xe thì tự thuê xe để đi.

(TNO) Sáng nay, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập cách làng ASIAD khoảng vài km. Điều bất ngờ là khi cả đội ra bãi xe để chuẩn bị đi tập thì được thông báo tất cả các xe bố trí cho các đoàn đều bị trưng dụng phục vụ cho Lễ khai mạc và nếu đoàn nào có nhu cầu tập luyện bằng xe thì tự thuê xe để đi.

>> Kyrgyzstan không quá tầm so với tuyển Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam được quyền chọn đối thủ
>> ASIAD 2014: Kyrgyzstan hòa Iran, tuyển Olympic Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng H

Tuyển Olympic Việt Nam đi tập bằng taxi
Các cầu thủ Olympic Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Kyrgyzstan

Trưởng phòng các đội tuyển VFF Mai Đức Chung có mặt tại Incheon đã báo cáo sự việc lên trưởng đoàn Lâm Quang Thành. Sau khi nghe tinh hình, ông Thành đã quyết định chi tiền thuê xe cho đội đi tập.

Ông Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nam đã phải thuê tổng cộng 6 chiếc taxi với giá là 300 USD để di chuyển đến sân tập. Tương tự như vậy lúc 13 giờ chiều đội tuyển nữ đi tập cũng phải thuê xe và cũng với giá tương tự.

Tuy vậy nhưng không khí buổi tập của đội Olympic Việt Nam rất hào hứng. Đứng giữa sân, ông Miura liên tục đốc thúc các cầu thủ nuốt trọn từng giáo án do ông đưa ra, chủ yếu là bài tập phòng ngự bóng bổng và các pha phối hợp trung bình và ngắn chọc khe và dứt điểm cầu môn.

Ông Miura cũng dành thời gian trao đổi thêm với Vũ Minh Tuấn để làm tốt hơn vai trò hộ công cho Mạc Hồng Quân. Có lẽ ông cũng nhận thấy Tuấn trận trước chơi chưa tốt có thể vẫn còn ảnh hửơng bệnh trước đó. 

Nhìn cách dàn quân có thể thấy ông Miura không chủ trương thay đổi đội hình dù đã lọt vào vòng 2. Có vẻ như ông muốn có sự thuần thục và hoàn chỉnh hơn trong lối chơi của toàn đội.

Tất nhiên ông thầy người Nhật cũng nhắc nhở cả đội chơi quyết liệt, máu lửa nhưng vẫn phải cẩn trọng đôi chân vì đường còn dài. Hơn nữa cần phải hạn chế tối đa dính thẻ để Olympic Việt Nam không bị tổn thất lực lượng khi càng vào sâu.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho biết, ông Miura đã chính thức đề nghị một số cầu thủ Olympic lên tuyển Việt Nam và muốn các cầu thủ này sau khi trở về sẽ bay sang Nhật Bản hội quân với đội tuyển từ ngày 7.10.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết VFF chưa đồng ý vì như thế rất mệt mỏi cho cần thủ qua nhiều chặng bay và cũng không thực tế. VFF muốn các cầu thủ Olympic được gọi lên tuyển sẽ bay luôn từ Incheon sang Nhật, như thế sẽ nhất cữ lưỡng tiện.

Trong khi đó, Trưởng phòng các đội tuyển Mai Đức Chung cho biết, ông Miura sẽ đưa danh sách các cầu thủ Olympic lên tuyển quốc gia sau trận gặp Kygryzstan và VFF sẽ đăng ký vé cho các cầu thủ này bay từ Incheon sang Nhật Bản.

Đoàn Việt Nam phải giành nhiều thành tích và kỷ lục hơn trước


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (giữa) đến động viên tinh thần đoàn thể thao Việt Nam

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich Hoàng Tuấn Anh đã đến làng ASIAD để thăm hỏi và động viên tinh thần thi đấu các HLV, VĐV đang tham gia ASIAD 2014 tại Incheon (Hàn Quốc).

Bộ trưởng đã đến từng phòng kiểm tra việc sinh hoạt, ăn ở, thăm hỏi sức khoẻ từng thành viên. Phát biểu trước toàn đoàn, Bộ trưởng đã nhắn nhủ: “Đoàn thể thao Việt Nam đến ASIAD lần này ngoài nhiệm vụ thi đấu giành thành tích về cho đất nuớc còn phải đoàn kết, hữu nghị, học hỏi HLV, VĐV, lãnh đội các nước để tăng cường sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau, thông qua đó có thêm những cơ hội mới để giao lưu và tiến bộ.

Toàn đoàn phải tôn trọng mọi quy định, luật lệ của ban tổ chức đã được thống nhất trong hội đồng thể thao Châu Á và chấp hành nghiêm túc các vấn đề an ninh, đi lại, sinh hoạt được đặt ra của nước chủ nhà để góp phần vào thành công của đại hội.

Trong thi đấu, chúng ta phải không ngừng nỗ lực, quyết tâm vì màu cờ sắc áo và phải cố gắng đạt nhiều thành tích kỷ lục hơn trước, nhưng phải trên tinh thần thựơng võ, thăng không kiêu, bại không nản. Những chiếc huy chương giành được là rất quý giá, nhưng cái lớn hơn chính là làm sao để thể thao Việt Nam nói riêng và con người Việt Nam nói chung trong mắt bè bạn quốc tế luôn thân thiện, hết minh và siết chặt tay nhau cùng phát triển”.

Bộ trưởng cũng đã dành nhiều thời gian khen ngợi thành tích bước đầu của đội bóng đá nam sau khi gây tiếng vang rất lớn trong khu vực bằng việc quật ngã đội mạnh của châu Á là Iran. Bộ trưởng cũng cảm ơn sự đóng góp của ông Miura và các chuyên gia nước ngoài ở các môn thể thao khác và hy vọng cả đoàn sẽ giữ gìn sức khỏe tốt thi đấu thắng lới hơn nữa.

Bài, ảnh: Quang Tuyến
(Từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.