Ông Lâm Quang Thành: Không bi quan về đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 2014

21/09/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn Lâm Quang Thành khẳng định rằng, ông không bi quan về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014.

(TNO) Trưởng đoàn Lâm Quang Thành khẳng định rằng, ông không bi quan về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014.

>> Nữ hoàng wushu Vi 'tỏi' tỏa sáng xứ Hàn
>> Lễ khai mạc ASIAD 2014: Ấn tượng, độc đáo
>> Quý Phước cầm cờ của đoàn TTVN tại lễ khai mạc ASIAD 2014

 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh (bìa phải) và Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đi thăm làng thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014 - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Với giới phóng viên như chúng tôi, việc xạ thủ lão luyện Hoàng Xuân Vinh - đương kim vô địch thế giới nội dung súng ngắn hơi 10 m nam, thất bại ở chung kết vào sáng nay, được xem như một sự hụt hẫng cực lớn.

Vinh nằm trong top những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở ASIAD 2014 nhưng gần giống với ASIAD 16 vào 4 năm trước, Vinh đã không thể đăng quang, thậm chí còn bị loại trước cả đồng đội của mình là Trần Quốc Cường.

 
Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này, dù thử thách còn rất lớn trước mắt và đến hiện tại mới chỉ đoạt 1 HCV nhưng tôi không hề bi quan. Tôi chưa bao giờ hết hy vọng, tin tưởng vào các tuyển thủ của chúng ta.

Còn nhiều môn chưa thi đấu và còn rất nhiều hy vọng. Chỉ tiêu đoạt 2-3 HCV có thể hoàn thành

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành
Khi chia sẻ tâm trạng buồn bã xen lẫn thất vọng đó với ông Lâm Quang Thành - trưởng đoàn thể thao Việt Nam, thì ông Thành đã nói ngay: “Những người làm thể thao như tôi lại không bất ngờ và hụt hẫng bởi việc Vinh không đoạt huy chương đã được tính đến từ trước. Chúng tôi không tạo áp lực nặng nề cho Vinh bởi chúng tôi biết, nội dung mà Vinh thi đấu có quá nhiều hảo thủ cực giỏi”.

Ông Thành nói tiếp: “Sau hai ngày thi đấu, chúng ta cũng cảm thấy nuối tiếc bởi một số tấm HCB có thể đã là vàng nhưng đối thủ của chúng ta quá mạnh. Đấu trường ASIAD thực sự khốc liệt và VĐV Việt Nam còn phải rèn luyện rất nhiều, ngành thể thao còn phải đầu tư rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng có những kết quả, tuy chưa phải HCV nhưng cũng khiến tôi cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc. Chẳng hạn như tấm HCĐ nội dung kiếm 3 cạnh của Nguyễn Tiến Nhật.

Nhật thắng các đối thủ sừng sỏ tại vòng loại, tứ kết và chỉ chấp nhận thất bại ở bán kết trước đương kim vô địch thế giới người Hàn Quốc.

Tấm HCB của Thạch Kim Tuấn với chỉ số thành tích còn cao hơn HCV Oympic. Mà Tuấn còn rất trẻ, tương lai còn xán lạn phía trước.

Tấm HCV của Dương Thúy Vi cũng rất tuyệt vời và môn wushu coi như đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra vì kỳ vọng đoạt vàng ở môn này dồn cả vào Thúy Vi.

Còn với đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này, dù thử thách còn rất lớn trước mắt và đến hiện tại mới chỉ đoạt 1 HCV nhưng tôi không hề bi quan. Tôi chưa bao giờ hết hy vọng, tin tưởng vào các tuyển thủ của chúng ta.

Còn nhiều môn chưa thi đấu và còn rất nhiều hy vọng. Chỉ tiêu đoạt 2-3 HCV có thể hoàn thành”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.