HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân'

22/09/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Ông Guillaume Graechen, HLV trưởng U.19 Việt Nam như muốn 'vắt chân lên cổ' để chuẩn bị cho đội dự vòng chung kết châu Á 2014 (từ ngày 9 đến 23.10) và cả núi công việc của ông ở Học viện HAGL JMG Arsenal.

(TNO) Ông Guillaume Graechen, HLV trưởng U.19 Việt Nam như muốn 'vắt chân lên cổ' để chuẩn bị cho đội dự vòng chung kết châu Á 2014 (từ ngày 9 đến 23.10) và cả núi công việc của ông ở Học viện HAGL JMG Arsenal.

>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam sẽ biến lời xin lỗi hôm nay thành hành động
>> HLV Guillaume hứa tặng quà bất ngờ cho người hâm mộ Việt Nam
>> HLV Guillaume Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam

HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân'-1
HLV Guillaume Graechen có rất nhiều việc phải làm - Ảnh: Minh Trần

Sáng nay (22.9), vừa quần thảo với U.19 Việt Nam hơn hai giờ đồng hồ, chưa kịp ráo mồ hôi, ông Guillaume Graechen đã vội thay áo Học viện để bắt đầu công việc của mình.

Sau khi nói chuyện với các HLV và cầu thủ khóa 1, khóa 2, khóa 3 về kế hoạch sắp tới trong vai trò phụ trách học viện, ông Guillaume Graechen lại cùng mọi người đi thu gom rác các vị trí sinh hoạt chung, như một cách giáo dục ý thức cho các cầu thủ của mình. Đến chiều cùng ngày, vị HLV người Pháp lại tất bật với công việc huấn luyện đội tuyển U.19 quốc gia.

Vòng chung kết U.19 châu Á sắp diễn ra tại Myanmar là giải đấu được người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng, vì thế ông Guillaume Graechen cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề của mình.

HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân'-2
Việc chỉ đạo các cầu thủ U.19 Việt Nam chiếm phần lớn thời lớn thời gian của HLV Guillaume Graechen - Ảnh: Minh Trần

Những ngày này, công việc ở học viện ông bàn giao cho các cộng sự để có thể chuyên tâm hơn với đội U.19 Việt Nam. Thế nhưng, là người phụ trách chung, ông cũng phải dành thời gian cho học viện, bởi với các học viên khóa 3 vừa vào, mọi việc cần phải sớm đi vào nề nếp.

Dù công việc rất vất vả, nhưng trên sân tập, vị HLV người Pháp luôn thân thiện và cười tươi với các học trò: “Chúng tôi đã chuẩn bi trong suốt hơn một năm qua, nhưng nếu không thành công ở giải châu Á thì mọi chuyển đều đổ sông, đổ bể.

Vì thế, tôi vẫn tập trung hầu hết thời gian cho U.19 Việt Nam. Tôi rất vui vì các cầu thủ cũng đều ý thức trách nhiệm của mình, nên tất cả đều nỗ lực hết sức trên sân tập”.

HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân'-3
Các cầu thủ đang tích cực tập luyện - Ảnh: Minh Trần

HLV Guillaume Graechen cho biết việc chuẩn bị của U.19 Việt Nam cho vòng chung kết châu Á đang đi đúng quỹ đạo nên ông rất yên tâm.

Vấn đề khiến ông Graechen còn lo ngại là việc cầu thủ thường phạm sai lầm cá nhân ở những trận cầu căng thẳng: “Tôi luôn nhắc nhở cầu thủ của mình tập trung một cách tốt nhất để tránh sai lầm. Nếu chơi chặt chẽ thì chúng tôi không e ngại bất cứ đối thủ nào tại Myanmar”.

Hiện nay, U.19 Việt Nam tiếp tục rèn chiến thuật với những bài tấn công đa dạng, để có thể giành quyền bước qua vòng bảng như mục tiêu mà VFF cũng như HLV Guillaume Graechen đề ra.

Tại vòng chung kết U.19 châu Á, Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.