Từ chuyện ăn và điện thoại của HLV trưởng tuyển Olympic Việt Nam

24/09/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Trò chuyện về vấn đề ăn uống tại Incheon (Hàn Quốc), một tuyển thủ Olympic Việt Nam gửi về một tấm ảnh kèm theo nhắn nhủ: 'May là còn tấm ảnh để gửi cho anh bởi ngày đầu tiên chưa cấm nên còn chụp được cái mâm đồ ăn này'.

(TNO) Trò chuyện về vấn đề ăn uống tại Incheon (Hàn Quốc), một tuyển thủ Olympic Việt Nam gửi về một tấm ảnh kèm theo nhắn nhủ: 'May là còn tấm ảnh để gửi cho anh bởi ngày đầu tiên chưa cấm nên còn chụp được cái mâm đồ ăn này'.

>> U.19 Việt Nam được đội ngũ đầu bếp riêng phục vụ ăn uống tại Brunei
>> Chuyện ăn uống của các đội tuyển dự EURO 2008: Bí quyết để thành công
>> HLV Miura: Hàng phòng ngự Olympic Việt Nam vẫn làm tôi đau đầu

 
Một buổi ăn của tuyển Olympic Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thực tế trong những ngày đầu, tuyển Olympic Việt Nam sinh hoạt trong làng vận động viên khá thoải mái mà lệnh cấm mang và sử dụng điện thoại trong giờ ăn là quy định ràng buộc hiếm hoi.

Ngày đầu tiên khi vào làng, do chuyện nhập làng, rồi lấy phòng tốn khá nhiều thời gian nên mọi thứ còn diễn ra khá tự nhiên và tự phát, kể cả chuyện ăn uống. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đấy tất cả đã được đưa vào nề nếp và điện thoại cấm được ló mặt trong giờ ăn.

Chuyện ăn uống và cái điện thoại nghe qua chẳng thấy liên quan gì với nhau. Ấy thế nhưng ông thầy Nhật mỗi ngày chạy 20 vòng quanh sân này đã nắm bắt được rằng khi ăn cầm theo điện thoại sẽ đồng nghĩa với việc phải chia sẻ sự tập trung, thời gian với nhắn tin, lướt mạng xã hội, chụp hình tự sướng hoặc rảnh rỗi hơn là chụp hình đồ ăn như cầu thủ đã kể ở trên.


Một đĩa đồ ăn tại AISIAD 2014 được chụp bằng điện thoại trước khi HLV Miura ra lệnh cấm - Ảnh do nhân vật cung cấp 

“Thầy Miura nói đại ý rằng ông ấy muốn anh em tập trung ăn uống đầy đủ, đúng chất và không bị phân tâm. Tôi thấy đấy là điều có lý và nên làm.

Rất nhiều anh em khi nghe mới nghĩ đến đúng là mình phân tâm quá nhiều trong lúc ăn uống. Anh em ai cũng ủng hộ thầy Miura chuyện này”, một tuyển thủ chia sẻ.

Đấy là cách làm việc của ông Miura: Kỹ lưỡng, khoa học từ những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhất, rất dễ bị bỏ qua. Nó thể hiện từ câu chuyện chiếc điện thoại trong giờ ăn, hoặc hình ảnh ông luôn đến rất sớm trong các buổi tập.

 
Một góc nhà ăn chung tại ASIAD 2014 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhưng khi đã đã ra ngoài sân, đến lúc xả hơi giải trí thì ông cũng khá thoải mái, dễ gần và cười rất nhiều. Thậm chí nhiều trường hợp, ông thầy 51 tuổi này sẵn sàng nhập hội chụp tự sướng cùng các cậu học trò.

Thông điệp của ông thầy rất rõ: Hãy lao động cật lực trong giờ làm, và thật thoải mái, tận dụng tối đa những quãng thời gian nghỉ ngơi.

Đấy cũng là điều khiến sau một thời gian đầu e dè, khoảng cách giữa thầy và trò tại tuyển Olympic đã gần hơn rất nhiều. Có vẻ như đội bóng lúc này đã dần tin rằng nghe theo lời ông thầy sẽ mang lại điều tốt nhất cho họ.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.