U.19 Việt Nam lên núi ăn... hải sản

24/09/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Tuyển U.19 Việt Nam đang được chăm sóc rất kỹ lưỡng nhờ sự phối hợp rất ăn ý giữa Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG (học viện HA.GL) và các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood.

(TNO) Tuyển U.19 Việt Nam đang được chăm sóc rất kỹ lưỡng nhờ sự phối hợp rất ăn ý giữa Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG (học viện HA.GL) và các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood.

>> Siêu nhân' mê Messi nhưng thích giống Văn Toàn của U.19 Việt Nam
>> HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân than
>> U.19 Việt Nam tìm về chốn thanh bình tại Hàm Rồng

Bác sĩ Nguyệt và bếp trưởng Phú lựa trái cây làm tráng miệng cho tuyển U.19 Việt Nam
Bác sĩ Nguyệt và bếp trưởng Phú lựa trái cây tráng miệng cho tuyển U.19 Việt Nam 

Sau khi trở về từ Hà Nội, nhóm chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood tiếp tục theo sát bếp ăn của U.19 Việt Nam, lên thực đơn từng ngày nhằm giúp cầu thủ U.19 Việt Nam nhanh chóng lấy lại thể lực.

Tại Học viên HA.GL, các chàng trai U.19 nhận được sự trợ giúp rất đắc lực của cô Lê Thị Thương, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt và bếp trưởng Nutifood Nguyễn Ngọc Phú - những người biết rõ khẩu vị của từng cầu thủ.

Bếp trưởng Ngọc Phú đang chọn gà để nấu cho tuyển U.19 Việt Nam
Bếp trưởng Ngọc Phú đang chọn gà để nấu cho tuyển U.19 Việt Nam

Trao đổi với Thanh Niên Online, bếp trưởng Nguyễn Ngọc Phú cho biết chuyện đi chợ ở Pleiku rất dễ dàng: “Từng theo chân U.19 Việt Nam trong suốt thời gian qua thì thú thật chỉ có ở Malaysia là khó nhất do vướng chế độ ăn kiêng của người theo đạo Hồi.

Pleiku thì quá tuyệt! Chúng tôi có thể mua nguyên liệu rất ngon, kể cả hải sản cho dù Pleiku không có biển. Pleiku chỉ cách thành phố biển Quy Nhơn hơn 3 giờ đi xe ô tô. Bởi thế ngay ngày mai chúng tôi đã có thể cho cầu thủ ăn hàu sống...

Đặc biệt, tôi thấy gà tại đây rất ngon, thịt săn chắc và nhiều dinh dưỡng hơn là gà nuôi công nghiệp. Rau xanh thì không chê vào đâu được. Rau ở đây rất ngon thậm chí tại học viện có cả một khu vườn chuyên trồng rau xanh nên tôi chỉ mua những loại rau cần thiết thôi”.

Vườn rau của học viện HA.GL Arsenal JMG
Vườn rau của học viện HA.GL Arsenal JMG

Trưa ngày 24.9, sau khi hội ý các chuyên gia Nutifood và đội bếp của học viện quyết định chiều theo đề xuất của các cầu thủ làm món “Tom dam Kung” - Canh tôm chua cay kiểu Thái Lan.

Ngoài ra, bác sĩ Minh Nguyệt và bếp trưởng Ngọc Phú làm thêm món gà nấu nấm rơm, phần còn lại của thực đơn được đội bếp của HA.GL lo liệu.

Theo lời bếp trưởng Nguyễn Ngọc Phú, tiêu chí của đội ngũ hậu cần là đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của cầu thủ, thậm chí phải tính trước mọi khả năng có thể xảy ra.

Bác sĩ Minh Nguyệt giám sát từng công đoạn chế biến của bếp trưởng Ngọc Phú
Bác sĩ Minh Nguyệt giám sát từng công đoạn chế biến của bếp trưởng Ngọc Phú

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Phú khẳng định: “Ở đây có nhiều món tráng miệng ngon như chuối, đu đủ cầu thủ rất thích nhưng không thể cứ ăn mãi một món được sẽ đâm ngán.

Để thay đổi khẩu vị hôm nay chúng tôi đi tìm măng cụt, chỉ tiếc là những người bán ở đây cho biết đã hết mùa. Tuy nhiên tôi đã dặn vào ngày mai người của Nutifood từ TP.HCM sẽ đóng thùng mang lên để kịp phục vụ cho đội bóng!”. 

“Ngày 25.9 tôi sẽ về thăm nhà 1 ngày, sau đấy bay ngay sang Myanmar để tiền trạm chuyện hậu cần để phòng trước trường hợp nếu bên đó không có nguyên liệu để chế biến, thì sẽ mang thức ăn từ Việt Nam sang.

Chúng tôi muốn khi đội U19 Việt Nam đến nơi yêu cầu bữa ăn không có sự xáo trộn, cũng như thay đổi khẩu vị nhằm giúp cầu thủ có đươc bữa ăn như ở nhà”, bếp trưởng Nguyễn Ngọc Phú khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.