Tuyển Olympic Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử trước UAE

25/09/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Trước trận gắp đối thủ nhiều duyên nợ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), lúc 14 giờ ngày mai (26.9 - giờ VN), tinh thần của tuyển Olympic Việt Nam đang lên rất cao với hy vọng sẽ làm nên một bất ngờ nữa để đặt ra một cột mốc mới ở đấu trường châu lục.

(TNO) Trước trận gắp đối thủ nhiều duyên nợ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), lúc 14 giờ ngày mai (26.9 - giờ VN), tinh thần của tuyển Olympic Việt Nam đang lên rất cao với hy vọng sẽ làm nên một bất ngờ nữa để đặt ra một cột mốc mới ở đấu trường châu lục.

>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam Mạc Hồng Quân đã có giày mới
>> Từ chuyện ăn và điện thoại của HLV trưởng tuyển Olympic Việt Nam
>> HLV Miura lại bất an với hàng thủ Olympic Việt Nam  

 
Tiền vệ Phi Sơn (áo đỏ) tự tin Olympic Việt Nam sẽ lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD - Ảnh: Khả Hòa

Trước trận gặp UAE ở vòng 16 đội môn bóng đá nam ASIAD 2014, tuyển Olympic Việt Nam nhận tin vui khi trung vệ Duy Khánh đã bình phục chấn thương.

Trước đó cầu thủ đang khoác áo Hà Nội T&T đã phải vắng mặt trong trận gặp Kyrgyzstan vì bị căng cơ đùi sau. Tuy nhiên sau vài ngày tĩnh dưỡng, anh đã bình phục và sẵn sàng lâm trận khi được yêu cầu.

 
Chuyện tôi có được vào sân hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV trưởng. Thầy Miura có những cách sử dụng người rất riêng của mình và toàn đội đang rất tin tưởng vào những quyết định của thầy ấy.

Riêng cá nhân tôi luôn sẵn sàng để xuất trận bất kỳ lúc nào thầy Miura yêu cầu. Tôi nghĩ không chỉ mình tôi mà cả đội lúc này ai cũng sẵn sàng để làm nên một cơn địa chấn nữa tại ASIAD 2014 này

Tiền vệ Phi Sơn
“Nghề của mình mà anh. Đang được đá bỗng phải ngồi ngoài, chân tay ngứa ngáy khó chịu lắm. Nếu tôi được HLV Miura cho ra sân thì rất tuyệt. UAE đúng là một đối thủ mạnh. Nhưng tôi nghĩ đã vào đến đây thì đối thủ nào cũng vậy thôi.

Tôi và các anh em đều xác định gặp UAE thì cũng sẽ chiến, chiến mạnh. Có đau cũng cắn răng mà đá. Toàn đội đang rất hy vọng sẽ có được chiến thắng để làm nên lịch sử”, trung vệ Duy Khánh khẳng định.

Trong khi đó, tiền vệ Phi Sơn cũng chia sẻ cảm giác nôn nao khi nghĩ đến cơ hội đặt ra cột mốc mới cho Bóng đá Việt Nam: lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD. 

Tiền vệ được mệnh danh là “Ronaldo của Việt Nam” tự tin: “Chuyện tôi có được vào sân hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV trưởng. Thầy Miura có những cách sử dụng người rất riêng của mình và toàn đội đang rất tin tưởng vào những quyết định của thầy ấy.

Riêng cá nhân tôi luôn sẵn sàng để xuất trận bất kỳ lúc nào thầy Miura yêu cầu. Tôi nghĩ không chỉ mình tôi mà cả đội lúc này ai cũng sẵn sàng để làm nên một cơn địa chấn nữa tại ASIAD 2014 này”.

Trong khi đó trung vệ Minh Tùng, người đá chính và chơi rất hay sau 2 trận đầu tiên nhìn nhận trận đấu này theo góc độ khác, đòi hỏi bản thân nỗ lực hơn nữa.

Anh cho rằng HLV Miura có lý khi lo lắng về hàng thủ: “Những ngày này HLV Miura tỏ vẻ không hài lòng về hàng phòng ngự. Tôi nghĩ thầy ấy có cơ sở để nói như thế.

Tuyển Olympic đang cố gắng cải thiện từng ngày một. Qua mỗi trận chúng tôi cùng ngồi lại để rút tỉa lại những sai sót và cố gắng không để tái hiện.

UAE sẽ là đối thủ khác, mạnh hơn Kyrgyzstan hoặc Iran, đòi hỏi hệ thống phòng ngự phải chơi chắc chắn và tập trung hơn nữa. Gặp UAE sẽ là một cuộc chiến khốc liệt, nhưng chúng ta có cơ hội để giành chiến thắng”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.