Đăng quang giải Vũ Hán 2014, Kvitova chính thức dự WTA Finals

28/09/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Petra Kvitova (CH Czech) đã có được chiếc vé chính thức tham dự giải đấu WTA Finals sau khi đánh bại Eugenie Bouchard (Canada) trong trận chung kết ở Vũ Hán (Trung Quốc) diễn ra hôm qua (27.9, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Petra Kvitova (CH Czech) đã có được chiếc vé chính thức tham dự giải đấu WTA Finals sau khi đánh bại Eugenie Bouchard (Canada) trong trận chung kết ở Vũ Hán (Trung Quốc) diễn ra hôm qua (27.9, giờ VN).

>> Đến lượt Kvitova bị loại ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng
>> Đánh bại Bouchard, Sharapova gặp Halep ở trận chung kết Roland Garros
>> Singapore khởi động WTA Championships

Đăng quang Vũ Hán 2014, Kvitova chính thức dự WTA Finals
Bouchard một lần nữa thất bại trước Kvitova - Ảnh: AFP

Việc 2 hạt giống Kvitova (3) và Bouchard (6) có mặt trong trận chung kết đã giúp giải đấu thành công hơn khi có khá nhiều những tay vợt hàng đầu đều sớm bị loại. Trong trận chung kết này, dù phải đối mặt với tay vợt trẻ 20 tuổi người Canada đang có sự tiến bộ rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đương kim vô địch Wimbledon Kvitova đã có những điểm thắng rất quan trọng ở những thời điểm quyết định để giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước Bouchard.

Ngay ở ván đấu đầu tiên, Kvitova đã tận dụng sự sai sót của của đối phương để có được bàn bẻ giao bóng và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0.

Đăng quang Vũ Hán 2014, Kvitova chính thức dự WTA Finals-2
Kvitova có danh hiệu thứ 3 trong năm nay - Ảnh: AFP

Ở những bàn đấu sau đó, Kvitova vẫn duy trì tốt lợi thế về điểm số để có được chiến thắng 6/3. Trong ván đấu tiếp theo, Kvitova vẫn là tay vợt thi đấu ít sai sót hơn và nhanh chóng dẫn trước 5/2 trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 6/4 sau 1 giờ 20 phút. Đây cũng là trận toàn thắng thứ 3 của Kvitova trước tay vợt Bouchard. Lần gần nhất chính là trận thắng ở chung kết tại Wimbledon.

Với chiến thắng này, Kvitova đã trở thành tay vợt thứ tư sau Serena Williams, Maria Sharapova và Simona Halep được góp mặt vào giải đấu 8 tay vợt mạnh cuối năm tại Singapore. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 trong năm nay của Kvitova sau chức vô địch tại Wimbledon và New Haven.

Tại giải Malaysia mở rộng dành cho các tay vợt nam, á quân Mỹ mở rộng và cũng là hạt giống số 1 của giải Kei Nishikori (Nhật Bản) đã có mặt trong trận chung kết sau khi đánh bại tay vợt Jarkko Nieminen (Phần Lan, hạng 57 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/2).

Đối thủ của Nishikori trong trận đấu cuối cùng sẽ là tay vợt Julien Benneteau (Pháp, hạng 28 thế giới), người đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Ernest Gulbis (Latvia) sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Trong khi đó, tại giải Thâm Quyến (Trung Quốc) cũng dành cho các tay vợt nam, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã có trận thắng ngược 2-1 (2/6, 6/3, 6/0) trước Juan Monaco (Argentina, hạng 97 thế giới) để có mặt trong trận chung kết và sẽ gặp  Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 4), người đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/1, 6/4) trước Santiago Giraldo (Colombia, 6).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.