Nữ Việt Nam thoải mái chinh phục núi Phú Sỹ

28/09/2014 09:57 GMT+7

(TNO) Coi như đã tạm hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ của mình tại ASIAD 2014 nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang hướng đến mục tiêu cao hơn là đánh bại đương kim vô địch thế giới Nhật Bản ở bán kết vào lúc 15 giờ ngày 29.9 (giờ VN).

(TNO) Coi như đã tạm hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ của mình tại ASIAD 2014 nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang hướng đến mục tiêu cao hơn là đánh bại đương kim vô địch thế giới Nhật Bản ở bán kết vào lúc 15 giờ ngày 29.9 (giờ VN).

>> Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt vào bán kết ASIAD
>> Tuyển nữ Việt Nam đụng đội vừa thoát án phạt do dính doping tại ASIAD 17
>> Tuyển nữ Việt Nam nghiêm cấm chuyện chia bè phái  

 
Trước mặt các cô gái Việt Nam là ngọn núi Phú Sỹ cao sừng sững - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ riêng trong năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam hai lần phải đối đầu với hai đội thủ mạnh của khu vực và châu lục.

Với chiến thắng đầy thuyết phục trước Thái Lan ở tứ kết ASIAD 2014, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khiến cho thất bại vào tháng 5 ở trận tranh vé dự World Cup trở thành quá khứ nhạt nhòa.

Cũng tháng 5 vừa qua, nữ Việt Nam đã để Nhật Bản đánh bại với tỷ số 4-0 tại vòng chung kết giải vô địch châu Á, giải đấu mà sau đó Nhật Bản đã đăng quang.

Nhưng nếu như Thái Lan là đối thủ vừa tầm thì không thể phủ nhận, bóng đá nữ Nhật Bản đẳng cấp nhất thế giới. Hai ngôi vô địch World Cup và châu Á đã minh chứng cho điều đó.

Và HLV Mai Đức Chung thừa hiểu, thử thách mà đội của ông sắp phải đối mặt cao ngất như núi Phú Sỹ.

“Chúng tôi sắp leo núi cao nhưng với tinh thần vô cùng thoải mái. Nếu như trước trận gặp Thái, cầu thủ vẫn còn chút gì đó hơi căng cứng về mặt tâm lý nhưng khi với Nhật thì khác. Đặc biệt, chiến thắng người Thái như đang tiếp thêm động lực khiến các học trò của tôi phấn khởi hơn bao giờ hết”, ông Chung nói.

Như thông lệ, ông Chung luôn có sự chuẩn bị rất tốt cho đội trước bất kỳ trận đánh nào, mà một trong những bước chuẩn bị là xem kỹ băng của đối thủ.


HLV Mai Đức Chung đã giúp tuyển nữ Việt Nam phục thù thành công Thái Lan - Ảnh: Minh Tú

Ông Chung cho hay: “Vì thời gian đến trận bán kết không dài nên chúng tôi đã tiến hành xem lại trận đấu giữa Nhật Bản hòa Trung Quốc. Đúng là trình độ của Nhật quá cao, vượt trội hơn hẳn so với các đội bóng Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

 
Chúng tôi sắp leo núi cao nhưng với tinh thần vô cùng thoải mái. Nếu như trước trận gặp Thái, cầu thủ vẫn còn chút gì đó hơi căng cứng về mặt tâm lý nhưng khi với Nhật thì khác. Đặc biệt, chiến thắng người Thái như đang tiếp thêm động lực khiến các học trò của tôi phấn khởi hơn bao giờ hết
HLV Mai Đức Chung
Lối đá Nhật hiện đại, cầu thủ nhỏ bé nhưng vô cùng linh hoạt và rất đồng đều. Họ mạnh ở tất cả các vị trí, các tuyến và lên xuống rất nhịp nhàng.

Nhưng chẳng lẽ, cứ gặp đối thủ mạnh mà chúng ta lại co rúm, để mặc cho người ta bắt nạt, muốn làm gì thì làm ư? Không, cầu thủ của tôi sẽ ra sân với tinh thần quả cảm của người phụ nữ Việt Nam - xin nhấn mạnh cho tôi câu nói này”.

HLV Mai Đức Chung cảm thấy khá yên tâm bởi sau khi trụ cột Nguyễn Thị Thành bị chấn thương nặng không thể ra sân thì ở trận gặp Thái Lan, Nguyễn Thị Liễu và Thùy Trang đã trở thành hai máy quét ở khu trung tuyến tương đối hiệu quả. Không những thế, Liễu còn có khả năng sút xa còn Thùy Trang chạy biên cũng khá tốt.

Ông tiết lộ: “Tôi sẽ tung tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt vào sân ngay từ đầu chứ không cất đến hiệp 2 như trận gặp Thái. Tôi hy vọng, với sức trẻ, tốc độ và sự nhanh nhẹn sẵn có, Nguyệt sẽ có cơ hội khuấy đảo hàng thủ Nhật Bản.

Tôi xin nhấn mạnh thêm lần nữa là Việt Nam sẽ ra trận bằng tinh thần. Vì không mạnh bằng đối phương nên sức mạnh tinh thần sẽ là chìa khóa để giải quyết trận tái đấu này.

Tôi sẽ chỉ đạo cầu thủ chơi áp sát, quyết liệt ngay từ đầu và sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Nhật Bản chắc chắn sẽ dồn lên uy hiếp chúng ta với những pha triển khai sắc nét và họ không để đối thủ có cơ hội chống đỡ. Vì thế không còn cách nào khác, Việt Nam phải hết sức tỉnh táo ở sân nhà, kèm chặt, bọc lót tốt và tận dụng cơ hội để phản công.

Trong bóng đá, không có gì là không thể! Chúng tôi vẫn mơ đến một chiến thắng”.

Hậu vệ Ngọc Anh và tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt được Thái Lan “mê mẩn”

Một ngày sau trận đấu đầy cam go ở tứ kết, trong bữa ăn sáng trước khi rời làng VĐV về nước, các cầu thủ Thái Lan đã có buổi gặp gỡ thân tình với các cầu thủ nữ Việt Nam - điều chưa từng xảy ra trước đây.

Các cầu thủ Thái Lan đã nói với “đối thủ” là họ khâm phục HLV đội nữ Việt Nam và HLV Thái Lan đã sai lầm khi đánh giá thấp Việt Nam và đã không đưa ra được đối sách hợp lý ở trận tứ kết. Thái Lan chúc Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản để lọt vào chung kết - làm nên điều tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

Các cầu thủ Thái còn cho biết, họ rất thích hậu vệ đội trưởng Nguyễn Ngọc Anh và tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt. Nếu Ngọc Anh xứng đáng là nút chặn quan trọng ở hàng phòng ngự thì Nguyệt rất nguy hiểm ở hàng công.

Cầu thủ Thái nói rằng, hai cầu thủ này có thể thi đấu được ở giải vô địch nữ Thái Lan.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.